Phần 90: Chọn ngày thành thân

14.2K 1K 629
                                    

Tạ Cảnh Tu đến Di Nhiên cư, Tần đại nương thông truyền, lát sau Vương phi mới cho người đưa y vào.

Tạ Cảnh Tu vào phòng, cúi đầu hành lễ, "Bái kiến mẫu thân."

Vương phi dựa vào tháp dưỡng thần, chầm chậm mở mắt nhìn Tạ Cảnh Tu.

"Cả ngày hôm nay ngươi đi đâu?"

Tạ Cảnh Tu đáp, "Nhân Tín đường."

"Vì chuyện gì?"

"Việc y thuật."

"Y thuật của ai?"

Tạ Cảnh Tu nói, "Ta chỉ quan tâm chuyện của Phượng đại phu."

Vương phi được Tần đại nương đỡ dậy, mặt trầm như nước im lặng hồi lâu mới hỏi, "Cảnh Tu, ta và phụ thân ngươi không đồng ý hôn sự, có phải trong lòng ngươi có oán?"

Tạ Cảnh Tu không có ý kiến, Vương phi nhìn y, "Ngươi dám làm Nhu Nhi khó xử, từ nhỏ đến lớn nàng chưa từng chịu oan ức thế này."

Tạ Cảnh Tu cúi đầu nói, "Mẫu thân hiểu lầm rồi. Ta không làm ai khó xử hết. Nếu không tin, mẫu thân có thể hỏi thẳng Giản lục tiểu thư."

Vương phi hơi bức xúc, "Ngươi lấy sạch tài sản của Giản gia ngay trước mắt mọi người, còn dám nói không làm nàng khó xử sao? Trước giờ ngươi không phải người như thế, Cảnh Tu, ngươi làm ta quá thất vọng."

Tạ Cảnh Tu chỉ nói, "Không phải như vậy. Giản lục tiểu thư chủ động ngỏ lời giúp đỡ, ta cũng đang cần tiền, hai bên đều tình nguyện."

"Ngươi!" Gương mặt trắng nõn của Vương phi tức đến đỏ bừng, nhìn Tạ Cảnh Tu hồi lâu, "Ta cứ tưởng ngươi đã suy nghĩ thông suốt, không ngờ ngươi thật sự bị người ta mê hoặc rồi."

Tạ Cảnh Tu nhìn Vương phi, cũng trầm mặc một lát mới lên tiếng, "Mẫu thân, Giản gia tìm ngươi đòi lại bạc từ ta sao?"

"Ngươi xem Giản gia thành ai hả." Vương phi chán nản thở dài.

"Cũng vừa lúc, nhi tử đã bảo Nhị Cửu trực tiếp lấy bạc nhập vào kho rồi."

Vương phi nhíu mày, không vui nhìn y, "Cảnh Tu, ngươi đừng nói đùa với ta. Ta cho là ngươi biết phân biệt đúng sai, không ngờ ngay cả cơ bản chuẩn mực nhất cũng không tuân. Hay ngươi nghĩ ban hôn rồi thì không thể thay đổi? Phủ Nguyên Vương không cần một Thế tử phi có xuất thân và thanh danh như vậy."

"Nhi tử chỉ muốn cưới người mình thích, hy vọng mẫu thân thành toàn." Tạ Cảnh Tu nghiêm nghị nhìn Vương phi, sắc mặt thành khẩn.

Vương phi nhắm mắt thở dài, "Ngươi đừng quên, Giản đại phu vì cứu ngươi mà chết. Ngày đó hắn đã giao Giản gia cho ngươi, ngươi đã báo đáp hắn thế nào?"

Tạ Cảnh Tu đột nhiên bật cười, vừa khinh thường vừa châm chọc.

Vương phi cau mày nhìn y, Tạ Cảnh Tu lại khôi phục vẻ lãnh đạm.

"Mẫu thân, câu nói ta được nghe nhiều nhất từ miệng ngươi là Giản đại phu vì cứu ta mà chết. Đến nỗi ta cứ tưởng lúc đó mẫu thân chứng kiến tận mắt."

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ