Phần 133: Cướp đoạt tư quân

15.7K 887 209
                                    

Thân phận Tiêu Ngự được lan truyền nhanh chóng mặt.

Hôm sau, Nguyên Vương và Tạ Cảnh Tu bị triệu vào cung tra hỏi. Vương gia chẳng hiểu gì cả, Tạ Cảnh Tu tâu lại chuyện An quốc hầu phu nhân Phượng Vân Ninh cưỡng ép huynh tẩu, bắt Tiêu Ngự bị nuôi dưỡng dưới phận nữ nhi.

"Thê tử bị thế lực phủ An quốc công quản chế nên không dám phơi bày thân phận, vi thần sau khi thành thân mới biết." Tạ Cảnh Tu nói.

Hoàng đế vốn chỉ muốn thừa cơ gây rối loạn phủ Nguyên Vương, dù không thể một đao diệt gọn nhưng ít ra cũng bào mòn sức mạnh, không ngờ nội tình lại là như vậy. Sắc mặt Hoàng đế hơi vặn vẹo, lại gọi An quốc hầu đến mắng mỏ một trận.

An Tại Thanh gần như quên mất nữ nhân Phượng Vân Ninh kia rồi, ai nghĩ nàng còn đổ lên đầu mình một đống rắc rối thế này, trong lòng hận không thể ăn tươi nuốt sống.

Cuối cùng An quốc hầu bị thu hồi chức vị, phủ Nguyên Vương bị tước quyền nuôi tư quân và lấy đi danh hào Tịnh Kiên Vương.

Nếu không phải sợ tức nước vỡ bờ, Vĩnh Vinh đế hận không thể san bằng toàn phủ Nguyên Vương. Đáng tiếc, xương cứng khó gặm, kết quả này đã tốt đẹp ngoài dự đoán của Vĩnh Vinh đế rồi. Không có Tạ gia quân, phủ Nguyên Vương chẳng khác nào con sói bị rút mất nanh vuốt, lúc nào cũng có thể diệt trừ.

Quyền nuôi tư quân là một trong những nguyên nhân khiến Hoàng đế kiêng kỵ phủ Nguyên Vương.

Từ lúc Lương Quốc thành lập, hoàng thất không hề hướng về muôn dân, chỉ chăm chăm cướp mất quyền lực khỏi tay Tạ gia.

Sau khi lật đổ tiền triều liền phản bội huynh đệ, tranh chấp suốt mười năm, không ai thắng được ai, ngược lại còn làm tiêu hao lực lượng cả hai phía.

Năm đó dân chúng lầm than, gió lửa vây giăng, phương Bắc là kẻ thù lăm le, xâm chiếm liên tục mười mấy thành trì, vùng ven biển thì giặc Oa(*) hoành hành.

(*)Hải tặc Nhật Bản.

Hoàng thất và Tạ gia chỉ có thể tạm thời đình chiến. Tống gia lúc ấy, tức là hoàng thất ngày nay, bất luận là sức mạnh hay uy vọng đều nhỉnh hơn một chút, Tạ gia cúi đầu xưng thần nhưng vẫn giữ tước Tịnh Kiên Vương và quyền nuôi dưỡng tư quân trong Tạ phủ.

Trải qua mấy trăm năm, hoàng thất và Vương phủ có vô số cuộc thông hôn, ngoài mặt yên ắng nhưng trong tâm xem như đại họa, chỉ là các đời đế vương không ai có thể diệt trừ.

Hôm nay, giành lại tư quân tức là chặt mất một cánh tay, Vĩnh Vinh đế ngoài mặt nóng nảy nhưng lòng mừng như mở cờ.

Xưa nay hồng nhan họa thủy, không nghĩ một nam nhân cũng có thể làm phủ Nguyên Vương suy sụp đến nước này, Tạ Cảnh Tu thông tuệ mưu trí, bình tĩnh ổn trọng, hoàn toàn không phù hợp với tuổi, tuy không hiển lộ tài năng nhưng vẫn khiến người ta sinh lòng kiêng nể.

Nhân tài vượt bậc như vậy nay lại chìm đắm vì một nam nhân. Đây đúng là chuyện cười lớn nhất kinh thành từ trước đến nay.

Vương gia ù ù cạc cạc bị lấy mất Tạ gia quân, tuy số lượng không nhiều, chỉ có hai vạn nhưng vẫn là quyền lực của Vương phủ, bây giờ chỉ vì Thế tử phi mà bị Hoàng đế viện cớ thu hồi, Vương gia sao có thể không giận.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ