Phần 87: Khoe khoang như thế

13.6K 988 806
                                    

Theo sắp xếp của Tiêu Ngự, học trò trong y quán mang khí thế ngất trời làm công tác chuẩn bị.

Trong lúc chờ nước sôi, Tiêu Ngự lấy cân đong muối pha dung dịch, khuấy cho muối tan.

Các học trò y quán thấy cách làm của hắn mới lạ, trong lòng cực kỳ tò mò.

Có một người đánh bạo hỏi Phùng đại phu, "Sư phụ, chúng ta cũng muốn nhìn Phượng đại tiểu thư giải phẫu, không biết có được không?"

"Chuyện này..." Phùng đại phu chần chừ nhìn Tiêu Ngự.

Tiêu Ngự suy nghĩ một hồi, "Phòng quá nhỏ, không nên tụ tập đông người. Nhiều nhất là ba học trò được vào thôi, những người khác có thể chờ bên ngoài, nếu trong lúc làm phát sinh rắc rối có thể cần các vị hỗ trợ."

Các học trò vốn không ôm nhiều hy vọng, vậy mà Phượng đại tiểu thư cho ba người vào, cả đám hết sức phấn khởi, tự lựa ra ba người vào quan sát.

Nước muối pha xong được rót vào bình sứ đã tráng nước sôi. Hai bình rượu mạnh được đem vào, Bách Linh cũng nấu xong thuốc khử trùng.

Một canh giờ sau, những người tham gia giải phẫu đã rửa tay thay y phục theo chỉ dẫn của Tiêu Ngự xong xuôi, đồng loạt bước vào phòng mổ tạm thời.

Bán Hạ vốn tưởng Phượng đại tiểu thư sẽ thay y phục cùng phòng với tiểu thư nhà nàng, ai dè Phượng đại tiểu thư trực tiếp thay đồ cùng phòng với những người kia, chỉ cách một bức bình phong thôi.

Ra ngoài không đội mũ mạng, ăn mặc cũng không giống nữ tử thì thôi, cả chuyện thay y phục cũng không chú ý, rốt cuộc Tạ thế tử coi trọng Phượng đại tiểu thư ở chỗ nào?!

Bán Hạ vừa hầu Giản lục tiểu thư rửa tay thay y phục vừa lầm bầm, Giản lục tiểu thư gắt, "Được rồi, đừng nói nữa."

Bán Hạ không phục ngậm miệng.

"Những điều ngươi nói cũng chính là điểm Tạ thế tử thích ở nàng. Nàng... là người rất thông minh."

Bán Hạ nghe không hiểu lắm, Giản lục tiểu thư ăn mặc chỉnh tề bước ra.

Lúc nàng còn cách "phòng mổ" tạm thời một cánh cửa đã ngửi thấy mùi máu tanh nồng nặc pha lẫn mùi rượu và mùi đắng của thuốc, trộn lẫn thành thứ mùi cực kỳ buồn nôn.

Sắc mặt Giản lục tiểu thư nháy mắt trắng bệch, phải cố lắm mới không thất thố.

Ba học trò vào quan sát đã chạy ra ngoài, một ói trong sân, hai người còn lại đứng bên cửa sổ, mặt tái mét cố gắng chống đỡ, nhìn bàn mổ không dám dời mắt.

"Phùng đại phu tiếp tục châm cứu gây mê." Giọng nói trầm tĩnh vang vọng trong phòng, tiến vào tai từng người.

Phùng đại phu vốn cho mình không giúp được gì đang tập trung tìm huyệt cắm ngân châm, nhanh như chớp cắm vào huyệt tam âm, thái xung và đới mạch, trán đã túa mồ hôi lạnh.

Phượng đại tiểu thư đã nói bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất của giải phẫu là gây mê, việc này đang dồn hết lên vai ông.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ