Phần 63: Khóc lóc bên đường

13.9K 968 200
                                    

Phượng Vân Phi sao cũng không ngờ được Phương thị lại xuất hiện trước mặt mình. Chẳng phải nàng đang hối lỗi trong từ đường sao? Tam lão thái gia đâu có nói chuyện này trong thư. Xưa nay hắn chưa từng có chủ kiến, lần cố chấp duy nhất là đã từ chối nghị hôn với nữ nhi Huyện thừa, kiên quyết cầu xin được cưới Phương thị. Cho đến bây giờ, lần kiên trì duy nhất đó lại biến thành một trò cười chẳng ra gì.

Phượng Vân Phi nhìn vóc dáng thân quen của Phương thị, nhưng sao gương mặt quá đỗi xa lạ, hắn hoảng hốt thất thần, không biết ứng đối thế nào.

Rõ là Phương thị ghen ghét mà hãm hại đứa trẻ trong bụng Lô thị, là nàng sai. Hắn không bỏ vợ, vì niệm tình phu thê mà đuổi nàng về nhà cũ an dưỡng thôi, vì sao hắn phải sợ?

Phượng Vân Phi lúng túng hồi lâu, dần bình tĩnh lại.

Tiêu Ngự không ngạc nhiên với biểu hiện đó. Hắn hiểu rất rõ thói hư tật xấu của nam nhân này, năm xưa nhìn thế giới này qua giấc mộng, Phượng Vân Phi có thể miễn cưỡng đoạt giải nam chính xuất sắc nhất rồi.

"Phu nhân, ta... chúng ta vào nhà rồi nói." Phượng Vân Phi gượng cười, nhìn đám người vây xem Phượng phủ càng lúc càng đông, trong đó có không ít con cháu thế gia. Vẻ mặt Phương thị rõ ràng rất hận hắn, sao hắn có thể vạch chuyện xấu trong nhà ra trước mắt mọi người chứ?

Tiêu Ngự không can thiệp vào chuyện Phượng Vân Phi và Phương thị, hắn đến bên cạnh Tạ Cảnh Tu, ngẩng đầu nhìn y. Tạ Cảnh Tu mặc một thân áo đen ngồi trên ngựa, cúi xuống nhìn hắn.

Tiêu Ngự kéo con ngựa của Tạ Cảnh Tu ra sau xe, tránh ánh mắt người khác. Mới đầu con ngựa còn vùng vằng không chịu, được Tạ Cảnh Tu vỗ mấy cái mới chịu yên, ngoan ngoãn đi theo Tiêu Ngự.

Tiêu Ngự dừng chân, lại ngẩng đầu nhìn Tạ Cảnh Tu.

"Phượng đại phu còn chưa hài lòng chỗ nào." Tạ Cảnh Tu đập đập roi ngựa trong tay, hơi nhíu mày nói.

"..." Ai không biết còn tưởng hắn tự phụ mình đẹp.

Tiêu Ngự biết lời y nói chính là dẫn nhiều người vây xem như vậy, đó là do hắn cố ý nhờ Tạ thế tử. Tạ thế tử quả nhiên vô cùng tận tâm, chỉ ra mặt một lúc đã phô trương thanh thế lớn như vậy, lôi kéo người xem đông nghịt.

Hôm nay hắn muốn quậy một trận lớn, không có người qua đường xem thì sao diễn được?

Tiêu Ngự cười, "Đa tạ Thế tử giúp đỡ, ta lại nợ Thế tử một ân tình."

Tạ Cảnh Tu không khách khí gật đầu, chú ý rơi vào chữ ân tình. Y ngẩng đầu nhìn cổng lớn Phượng phủ, khẽ nhíu mày, "Hôm nay ngươi muốn quậy một trận, sợ là không thể ở lại Phượng phủ. Có chỗ ngủ nào khác không?"

"Không có." Tiêu Ngự thành thật lắc đầu, vẻ mặt chờ mong nhìn Tạ thế tử.

Đã có Thế tử gia không gì không làm được, hơi đâu hắn đi suy nghĩ tìm chỗ ngủ làm chi nữa?

Tạ thế tử nhìn hắn, nở nụ cười hiếm hoi.

"Biết rồi. Ta sẽ sắp xếp cho Phượng đại phu."

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ