Phần 175: Giong buồm xuất phát

11.9K 721 349
                                    

Lúc này Vĩnh Vinh đế đã tỉnh táo. Dùng thuốc phiện lâu dài khiến đầu óc u mê hoặc phấn khích quá độ, bây giờ ngài thực sự minh mẫn, đôi mắt vẩn đục dường như thấy được thần thái ngày xưa.

Tư Không Ngọc kinh ngạc nhìn ánh mắt ấy, bỗng dưng rơi lệ.

"Hoàng thượng... Tống Lí, phu quân... Quá lâu rồi, rốt cuộc ngươi đã đi đâu vậy?"

Nước mắt nóng hổi rơi xuống mặt Vĩnh Vinh đế, lửa giận hừng hực đột nhiên dịu xuống.

Cần cổ hơi động đậy liền cảm giác được lưỡi dao ấn vào, Vĩnh Vinh đế lại nổi giận, lạnh lùng nói, "Không biết phép tắc! Tư Không Ngọc, lập tức thả trẫm ra!"

Tư Không Ngọc cười trong nước mắt, "Tống Lí, thì ra ngươi vẫn còn nhớ tên ta. Ngươi có nhớ lần cuối ngươi gọi tên ta là khi nào không?" Nàng không cần Vĩnh Vinh đế trả lời, chỉ thản nhiên lắc đầu.

"Không, ngươi chắc chắn không nhớ. Ngươi căn bản không phải Tống Lí, ngươi chỉ là một kẻ điên, bị Lý Yên Nhi biến thành tên điên!"

"Ngươi mới điên!" Vĩnh Vinh đế không chịu nổi khống chế của Hoàng hậu, đứng phắt dậy phản đòn, "Độc phụ nhà ngươi!"

Hoàng hậu chỉ nhẹ nhàng lắc mình, tránh một chưởng của Vĩnh Vinh đế, dao găm trong tay xoay một cái, lại đặt vào giữa cổ Vĩnh Vinh đế.

"Tống Lí, xem ra ngươi già lẩm cẩm mất rồi, chẳng lẽ ngươi quên rằng võ công của ngươi không bằng ta sao?" Hoàng hậu cười lạnh, nhìn vẻ mặt không cam lòng của Vĩnh Vinh đế.

"Tư Không Ngọc, rốt cuộc ngươi muốn gì?!" Vĩnh Vinh đế nghiến răng hỏi.

"Ta muốn gì à?" Hoàng hậu lẩm bẩm, lát sau lắc đầu, cười bình thản, "Văn Nhi của ta bị ngươi và Lý Yên Nhi hại chết, Nghiên Nhi ta đã ủy thác cho người khác. Ta còn muốn gì nữa chứ?"

Vĩnh Vinh đế trầm mặt, "Trẫm đã nói rồi, cái chết của Triều Văn không liên quan đến Lý thị!"

"Ngươi câm ngay!" Hoàng hậu quát to, vung tay giáng một bạt tai vào mặt Vĩnh Vinh đế.

"Chát" một tiếng, cái tát vang dội vang khắp cung điện.

Cung nhân quỳ dưới thềm sợ phát run, không ai dám ngẩng đầu.

Vĩnh Vinh đế tàn nhẫn trừng Hoàng hậu, nhưng bị lưỡi dao trên cổ chế trụ nên không dám nhúc nhích. Hoàng hậu nhìn năm dấu tay đỏ chót từ từ sưng lên, sung sướng nở nụ cười.

"Tống Lí, ngươi còn không bằng cầm thú, ngươi dung túng cho Lý Yên Nhi hại chết Triều Văn, còn muốn giúp ả chạy tội. Cái tát này ngươi nên nhận từ lâu mới phải! Triều Văn là trưởng tử của ngươi, là đứa con ngươi bế bồng từ nhỏ, tự tay ngươi dạy nó đọc sách viết chữ, phong nó làm Thái tử, dạy nó làm thế nào để trị quốc. Ta không hiểu, ta thật sự không hiểu tại sao ngươi lại cam lòng, sao ngươi có thể cam lòng vứt bỏ nó như vậy!"

Hoàng hậu nói xong, nước mắt đầy mặt.

Sắc mặt Vĩnh Vinh đế tái nhợt, đôi mắt nặng trĩu, nhưng chỉ cắn răng không nói gì.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ