Phần 32: Giải phẩu lần 2

15K 1K 386
                                    

Tiêu Ngự vào phòng, Trình đại phu thấy một già một trẻ Tần gia đều đồng ý cách làm của nha đầu này, thậm chí các đại phu đã nói hắn khoác lác "bảo toàn cánh tay" cũng có vẻ bị lung lay.

Trình đại phu hừ lạnh, "Nha đầu, lão phu không biết thiên kim tiểu thư như ngươi tại sao nhất định phải nhúng tay vào việc chữa trị, hay là ngươi tin mấy mẩu truyện kể trong sách vở. Ngươi nghĩ là cánh tay cụt còn có thể nối lại được thật à? Ngươi như vậy, không cứu được Chu bộ đầu, chỉ sợ còn hại chết hắn!"

Tần Cánh lập tức giới thiệu với Tiêu Ngự, "Vị này chính là Trình đại phu, là người rành về dương y(*) nhất thành Hoài Thiên." Lại sợ Tiêu Ngự không hiểu, bổ sung thêm, "Chính là đại phu làm ngoại khoa."

(*) Dương y: trị vết thương lở loét, lộ xương thịt.

Trình đại phu vênh mặt hừ lạnh.

Đại phu dương y giỏi nhất? Vậy thì tốt quá rồi, thêm một người là thêm một phần sức mạnh, sao hắn dám chê nhiều.

Thái độ của Tiêu Ngự hiền hòa hẳn, vái chào, cười nói, "Xin Trình đại phu chỉ giáo nhiều hơn."

Trình đại phu chỉ nói hắn là thiên kim tiểu thư tay yếu chân mềm, Tiêu Ngự chuyển đề tài, "Ta đương nhiên không nghĩ một mình mình có thể nối được tay, xin Trình đại phu hãy nghe ta giải thích phương pháp của mình rồi hãy nhận xét."

"Tay chân gãy không chữa được là do mạch máu, dây thần kinh, gân bắp thịt đã bị đứt. Mạch máu bị đứt thì máu không thể lưu thông, đoạn tay chân gãy không có máu tuần hoàn mang chất dinh dưỡng đến sẽ dần bị hoại tử. Trong vòng sáu tiếng... tức là ba canh giờ, chỉ cần nối lại mạch máu, dây thần kinh và gân bắp thịt thì hơn 90% đoạn tay chân gãy sẽ hồi phục, sau này thực hành các bài tập rèn luyện khôi phục chức năng là ổn."

Hắn cố gắng giải trình ngắn gọn cách làm của mình, cũng không biết đã gây nên chấn động cho các đại phu đời đời làm nghề y nơi đây.

Mạch máu, dây thần kinh, gân bắp thịt, những khái niệm này nghe như xa lạ mà cũng rất quen thuộc, tâm trí các đại phu xuất hiện một vết nứt. Một vài chân lý tồn tại từ ngàn xưa và kiến thức đương thời hòa quyện vào nhau.

"Mạch của con người, máu cũng vậy." Trình đại phu kích động, "Mạch máu trong lời ngươi tức là kinh mạch đúng không? Kinh mạch đã đứt đoạn còn có thể nối lại được sao?!"

Tiêu Ngự suy nghĩ chốc lát, kinh mạch trong Đông y không biết có bao gồm mạch máu không, nhưng ý nghĩa thì đúng là có liên quan với mạch máu, bởi vậy hắn lắc đầu, "Những việc này từ từ nói sau, Trình đại phu có đồng ý cách làm của ta không?"

Trình đại phu hơi do dự, cuối cùng gật đầu cái rụp.

"Nếu có thể thấy được cánh tay vẫn nguyên vẹn và y thuật nối mạch thì tin ngươi một lần có sao đâu?!"

Tiêu Ngự mỉm cười, "Đa tạ Trình đại phu."

Hắn nhờ Tần Cánh lấy y phục và khăn che mặt đến.

"Ta muốn Trình đại phu và Tần tiểu đại phu hỗ trợ giải phẫu." Tiêu Ngự nói.

Hai người đều giật mình, không ngờ Tiêu Ngự sẽ mở lời muốn bọn họ tham gia.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ