Phần 112: Bụi trần lắng đọng

12.7K 722 114
                                    

Phượng Vân Ninh chậm chạp đứng dậy, vuốt tóc mai tán loạn, nhìn thẳng An Tại Thanh.

"Hầu gia, ta chỉ hỏi một câu, ngươi có tin ta không?"

An Tại Thanh trầm mặt, không nói lời nào.

Hắn không phải người giỏi khống chế cảm xúc, hắn chỉ có thân phận cao quý và diện mạo tuấn tú chứ lòng dạ không thâm độc, thủ đoạn không tàn nhẫn, tâm chí không kiên định.

Hắn không nói tiếng nào không phải vì tâm cơ thâm trầm, mà là hắn đang do dự. Phượng Vân Ninh thầm lấy làm may mắn.

"Chuyện đã đến nước này, ngươi còn muốn ngụy biện gì nữa?" Âm thanh lạnh lẽo vang lên. Lộ Yên Nhiên, nữ nhân vô dụng không giữ nổi phu quân, không giữ được vị trí chính thất, mười mấy năm qua làm rùa rụt cổ trong viện tử không màng thế sự, hèn mọn phục tùng mà nàng chưa từng để vào mắt lúc này ung dung mặc áo gấm ngồi trên ghế cao, tràn ngập khinh bỉ nhìn nàng.

Phượng Vân Ninh nghiến răng, "Lộ thị, ngươi cho là ngươi bịa đặt tội danh là có thể giẫm ta dưới chân sao? Ta vẫn là chủ mẫu của ngươi, ngươi chỉ là thiếp thất mà thôi!"

"Chủ mẫu? Ngươi lấy tư cách gì làm chủ mẫu?! Bát tự ngươi có được cúng tế trước Phật đường không? Ngươi có được phụ mẫu cử người làm mai mối không? Ông mai bà mối của ngươi là ai?! Nạp thái, vấn danh, nạp cát, thỉnh kỳ, nạp tế, thân nghinh(*) ngươi có thực hiện đầy đủ không?!" Lộ Yên Nhiên vẫn luôn trầm mặc đột nhiên bộc phát, cười lạnh chất vấn, "Phượng thị, ngươi thấy ngươi đủ tư cách làm chủ mẫu hay sao?! Ngươi chỉ được kiệu nhỏ nâng vào phủ An quốc công, ngươi làm chim khách cướp tổ chim gáy mười mấy năm rồi, nay cũng nên trả lại đi thôi!"

(*)Sáu lễ trong hôn nhân thời xưa, theo Chu Công lục lễ. Chi tiết bên dưới.

Mặt Phượng Vân Ninh lúc xanh lúc trắng, oán hận trừng Lộ Yên Nhiên.

Sao nàng có thể không hiểu được, cái gọi là chó cắn người tài, nàng hiểu rõ nhất.

Sắc mặt An Tại Thanh cũng không mấy dễ nhìn, ánh mắt nhìn Lộ Yên Nhiên ẩn ý nhắc nhở.

Bởi vì năm đó hắn ái mộ Phượng Vân Ninh nên mới làm trái tôn ti trật tự, rước nàng vào phủ, giờ trở thành trò hề, Lộ Yên Nhiên nói vậy tức là thể diện hắn cũng bị ảnh hưởng.

Lộ Yên Nhiên không nhìn hắn, chỉ phất tay, bảo người hầu trình chứng cứ lên.

Đó là thư từ qua lại của Phượng Vân Ninh và Phượng Vân Phi, dù không đề cập đến việc tráo con nhưng có nhắc đến chuyện năm xưa Phượng Vân Ninh dùng thuốc trợ sản. Có cả thông tin về thôn trang nuôi dưỡng thai phụ và lời kể của bà đỡ đã đỡ đẻ cho Phượng Vân Ninh, nói nàng sinh được một nhi nữ, không phải nhi tử.

Ánh mắt Phượng Vân Ninh tức khắc xoay vần. Bà đỡ kia, nàng đã sớm ra lệnh cho Phượng Vân Phi không được lưu lại, không ngờ hắn lại không xuống tay!

"Tất cả những thứ này toàn là ngụy tạo!" Phượng Vân Ninh lạnh lùng nói, "Ta là nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, ngươi là cái thá gì chứ?! Chỉ bằng những thứ này mà muốn nói xấu ta sao, ngươi nằm mơ à!"

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ