Phần 54: Lên đường hồi kinh

15.5K 976 180
                                    

Sáng hôm sau, Tam lão thái gia ra chợ xem chim cảnh, cá cảnh, mặt mày sáng láng chống gậy về Phượng phủ.

Vừa đến cổng lớn, ven đường có mấy người đột ngột xuất hiện, đều là đám lão gia đã sống hơn nửa đời người ở các ngõ hẻm lân cận.

Họ vừa thấy Tam lão thái gia liền vồn vã tiến lên chào hỏi.

Tam lão thái gia ngẩng đầu ưỡn ngực, vui vẻ tiếp chuyện xã giao, mấy ngày qua, ông đã quen với sự kính trọng và cảm kích của dân chúng trong lẫn ngoài thành Hoài Thiên.

Vì ông đã nuôi ra một chắt nữ tốt như vậy. Phượng Chiếu Ngọc chữa hết bệnh dịch cho thành Hoài Thiên, còn dùng thôn trang nhà mình làm khu cách ly, bất kể là người giàu hay nông dân chân đất đều được chuyển vào đó chữa trị chu đáo, đối xử vô cùng bình đẳng.

Hiện tại, thành Hoài Thiên ai cũng khen Phượng gia dạy ra được một nữ nhi như Bồ Tát sống.

Trước đây, Tam lão thái gia còn thấy Phượng Chiếu Ngọc suốt ngày lêu lổng, chẳng biết phép tắc, nào có giống tiểu thư khuê các cửa lớn không ra cổng trong không bước, khiến ông thật mất mặt.

Nhưng trải qua mấy hôm nay mới thấy Phượng Chiếu Ngọc đã đem về thể diện rất lớn cho Phượng gia.

Nếu nói Phượng Vân Ninh và Phượng Vân Phi đã mang lại vinh hoa phú quý cho nhà, thì Phượng Chiếu Ngọc thu về kính ngưỡng, danh vọng và lòng tôn trọng của bao người.

Tam lão thái gia là người vô cùng sĩ diện, tuy lúc trước mọi người vẫn hâm mộ Phượng gia nhưng sau lưng thì lén lút châm chọc họ bám váy nữ nhi, dù sao thì quá trình trèo cao của Phượng Vân Ninh cũng chẳng mấy vẻ vang. Bây giờ đầu đường cuối phố ai cũng thật lòng kính trọng làm Tam lão thái gia còn dễ chịu hơn những khen ngợi xu nịnh trước kia.

Quả thật vô cùng khoan khoái.

Ông không nhìn xa trông rộng như Đại lão thái gia, nhưng trực giác mách bảo rằng Phượng Chiếu Ngọc còn tài năng hơn Phượng Vân Ninh nhiều.

Đám nữ tử danh môn suốt ngày ru rú trong khuê phòng kia dù có tiếng tăm vang lừng cũng nào sánh được với chắt nữ của ông, chỉ bằng đôi bàn tay cũng có bản lĩnh cướp người từ tay Diêm Vương.

Đang nói chuyện phiếm với mấy ông lão thì thấy một chiếc xe ngựa xa hoa chậm rãi chạy đến, dừng ngay trước cổng chính Phượng phủ.

Tam lão thái gia ngờ vực nhìn sang, thấy tiểu ca đánh xe nhe răng cười với ông, "Ngài là Tam lão thái gia của Phượng phủ đúng không? Là trưởng bối của Phượng đại tiểu thư hả?"

Tiêu Ngự vừa rời giường mặc y phục, Bách Linh bên ngoài gõ cửa, hưng phấn gọi, "Tiểu thư tiểu thư, Thế tử gia đến rồi."

Đến thì đến, y tới để gặp trưởng bối Phượng gia mà, họ sẽ không gọi hắn ra gặp khách đâu. Tiêu Ngự lười biếng ngáp một cái, tinh thần uể oải cột dây trên y phục.

Mà không biết Tạ thế tử sẽ nói gì với Tam lão thái gia.

Trong thư phòng tiền viện, Tam lão thái gia sợ nơm nớp ngồi phía dưới, lén đưa mắt nhìn Nguyên Vương thế tử ngồi ngay ngắn phẩm trà.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ