Phần 52: Lại sinh độc kế

15.4K 984 178
                                    

Qua tháng mười một, tiết trời ngày càng lạnh, cuối cùng bệnh dịch cũng được diệt trừ.

Thôn trang cách ly không còn bệnh nhân nữa, Tiêu Ngự cho người khử trùng toàn bộ tòa nhà, những người hầu vốn làm việc trong thôn trang không dám vào ở, Tiêu Ngự đành mua lại vài tôi tớ trông coi thôn trang, trong đó có không ít lưu dân tự nguyện bán mình làm nô bộc.

Tiêu Ngự vẫn không quen được, chỉ một tờ khế ước bán thân mỏng manh mà mua đứt được một con người.

Nguyên lão Vương gia và Tạ Cảnh Tu đã sớm dọn ra ngoài, về nha môn Tri phủ ở.

Từ thành Hoài Thiên về kinh mất hơn nửa tháng đi đường. Đoàn người của Tạ Cảnh Tu cũng chuẩn bị khởi hành, phải về trước cuối năm.

Cùng lúc đó, trong Phượng phủ ở kinh thành, Phượng Vân Phi bị Phượng Minh Văn gọi đến thương lượng chuyện về thành Hoài Thiên ăn Tết.

"Từ khi lấy Lô thị ngươi chưa từng về nhà cũ, cúng tổ hằng năm cũng không tham dự, năm nay ngươi tính sao đây?" Phượng Minh Văn thổi bọt trong tách trà.

Phượng Minh Văn là phụ thân Phượng Vân Phi, cũng là trưởng tử của Tam lão thái gia, hắn cũng giống hệt Tam lão thái gia, cả đời chẳng làm được trò trống gì, nhưng lại sinh được một đôi trai gái phi phàm.

Bây giờ hắn cũng thuộc bậc quý nhân chốn kinh thành, đi đâu cũng được người người ngưỡng mộ.

Thân là phụ thân Tổng quản Thái y, cha vợ của An quốc hầu, dù có mặc áo vải cũng có ai dám không nể mặt?

Phượng Vân Phi xưa nay hiếu thuận, nghe Phượng Minh Văn nói vậy cũng khó xử, "Chuyện này... e là năm nay ta vẫn không thể về nhà. Phụ thân cũng biết đó, càng gần năm mới thì các quý nhân trong cung càng phải hầu hạ cẩn thận, nhi tử thân là Tổng quản Thái y, thật sự không thể thoát thân được."

Phượng Minh Văn hừ một tiếng, dằn tách trà trên bàn, "Cái gì mà không thoát thân được? Lão Tổng quản Thái y trước kia có ngày ngày canh giữ, không dám ra khỏi cung một bước như ngươi đâu hả? Nói đến nói đi cũng vì thê tử ngươi không vừa mắt nhà cũ ở thành Hoài Thiên, ngươi không muốn khiến nàng buồn mà ngay cả nhà cũng không dám về."

Phượng Vân Phi vội chối, "Nhi tử không dám."

Phượng Minh Văn khoát tay áo, "Thôi thôi, ngươi không về thì mặc ngươi, ta với mẫu thân ngươi về là được. Sắp đến tháng Chạp rồi, ngươi thu xếp đi, hai ngày sau chúng ta sẽ lên đường."

Phượng Vân Phi vội vàng thưa, nhờ Lô thị chuẩn bị chất quà cáp lên xe ngựa, tự thân đi đôn đốc, vô cùng tận tâm tận lực.

Hai ngày sau, Phượng phủ nghênh đón một khách quý.

Tuy Phượng Vân Ninh dựa vào quan hệ với Lý gia để cất nhắc Phượng Vân Phi, nhìn như rất thân thiết với nhà mẹ nhưng thật ra không lui tới thường xuyên.

Giờ lại đột ngột về Phượng gia ngay trước năm mới làm Phượng Minh Văn và Phượng Vân Phi được thương mà sợ.

Nóng ruột vì chuyện Phượng lão phu nhân, Phượng Vân Ninh gọi Phượng Minh Văn vào thư phòng, bảo là muốn bàn chuyện riêng, ngay cả Phượng Vân Phi cũng bị đuổi ra.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ