Phần 145: Tái chữa trị

12.5K 716 244
                                    

Tiêu Ngự không ngờ thương tích của Lâm Hiển đột ngột chuyển biến tệ như vậy.

Tần Cánh vừa phát hiện vết thương có dấu hiệu xấu đã lập tức dùng biện pháp tăng sức đề kháng cho Lâm Hiển, Tiêu Ngự khử trùng và băng bó lại, nhưng lần này không được may mắn, vết thương chẳng những không chuyển biến tốt mà còn hoại tử nghiêm trọng hơn.

Nhìn miệng vết thương bốc mùi hôi thối, mặt Tiêu Ngự lần đầu lộ vẻ nặng nề.

Tần Cánh đứng bên cạnh, tự trách đến mức rối loạn.

"Phượng đại phu, rốt cuộc vết thương của Lâm tướng quân thế nào? Đều tại ta, đều tại ta hết! Ta không nên để người ngoài tiếp xúc với thuốc của Lâm tướng quân!"

Mặt Lâm Hiển không còn chút máu, gò má ửng hồng vì sốt, nghe vậy mỉm cười an ủi, "Tần tiểu đại phu đừng như vậy, người khác đã tính trước mưu đồ, ai mà đề phòng được? Đây vốn là chuyện của phủ Việt Bắc hầu, ngươi đâu có can hệ gì? Đúng ra ta còn phải xin lỗi các vị đã vất vả mấy hôm nay."

Tần Cánh nghe thế, ngoài mặt gật đầu mà lòng càng thêm khó chịu.

Lục Dung Dung cầm một tờ giấy chạy vào đưa cho Tiêu Ngự, "Phùng lão đã phân tích phương thuốc, đây là thành phần thảo dược."

Tần Cánh vội lấy đối chiếu kỹ càng, ngoài thành phần vốn có còn thêm ba loại thảo dược khác chưa gặp bao giờ, nhất định là do Chu Ngôn kia bỏ vào.

Lục Dung Dung nói, "Phùng lão nói mấy loại này không có ở chỗ chúng ta, phải đến cực Bắc lạnh khủng khiếp mới tìm được. Trước kia ông ấy từng nghe nói, mấy thứ này là, là..." Nàng nhìn Lâm Hiển, ngập ngừng không nói.

Lâm Hiển mỉm cười, "Dung Dung cô nương không cần phải kiêng kỵ tại hạ."

Tiêu Ngự cũng nói, "Cứ nói đi, không có gì phải giấu Lâm thế tử. Hắn là Đại tướng quân thống lĩnh Vũ lâm quân, không có gì là không chịu được."

Nếu không phải chính Lâm Hiển cũng mất cảnh giác với Việt Bắc hầu thì Chu Ngôn đâu thể đắc thủ dễ dàng như vậy. Chuyện này không cần phải giấu hắn, hắn giỏi cầm quân nhưng không phải người thông thấu lòng người.

Lục Dung Dung thở dài, "Các thảo dược đó có thể làm tan rã thi thể thành nước, bỏ vào vết thương sẽ thúc đẩy tốc độ phân hủy còn nhanh hơn xác chết nữa."

Dù Lâm Hiển đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng nghe vậy cũng ngẩn người, sắc mặt càng thêm ảm đạm.

Tiêu Ngự siết chặt nắm tay, phải cực lực kiềm chế mới không lộ ra nét mặt giận dữ.

Lục Dung Dung nói tiếp, "Phùng lão nói, lúc khử trùng miệng vết thương phải xử lý sạch sẽ chỗ lây lan, chỉ cần để sót một chút thôi, miệng vết thương vẫn sẽ tiếp tục phân hủy..."

Tiêu Ngự không nói tiếng nào.

Lục Dung Dung nhìn hắn, nuốt nước bọt, gian nan nói tiếp, "Nhưng mà, chỗ bị độc tố dính vào, mới đầu rất khó nhận ra... Phùng lão nói dù có là sư phụ, chỉ sợ cũng khó hoàn thành."

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ