Phần 24: Trừng trị ác nô

16.3K 1K 265
                                    

Tiêu Ngự khẽ nhíu mày, đi lên hành lễ với Tam lão phu nhân rồi ngồi xuống ghế con nha hoàn đưa cho.

Ý cười trên mặt Trịnh tắt ngấm, mắt nhìn Tiêu Ngự từ trên xuống dưới, thấy trên đầu hắn chỉ có một sợi dây buộc tóc, mặt không son phấn, y phục hết sức giản dị, không khỏi xì một tiếng khinh bỉ, cười như không cười nói, "Đại tiểu thư bây giờ đúng là đắc ý."

"Cũng nhờ bạc của Tam phu nhân nên cuộc sống không tệ. Nghe nói Tam phu nhân bị bệnh hả? Giờ có tiền bốc thuốc không? Những chuyện khác Chiếu Ngọc không làm được chứ có thể giúp Tam phu nhân chút tiền mua thuốc." Tiêu Ngự cười híp mắt.

Thấy mặt Trịnh thị trầm xuống, Tiêu Ngự thở dài trong lòng. Thật ra Trịnh thị không phải người khó đối phó, Phương thị và Phượng Chiếu Ngọc trước giờ bị nàng kiềm kẹp, thật là... giận vì không chịu đấu tranh mà.

Phượng Chiếu Tình đè tay Trịnh thị, miễn cưỡng áp xuống cơn giận của Trịnh thị.

Hừ, cứ để tiểu tiện nhân này đắc ý mấy ngày đi, để coi những ngày tháng sau này còn dễ chịu được nữa không!

Tam lão phu nhân nheo mắt, nhìn hơi buồn ngủ, cứ như không nhận ra hai người đang đối chọi gay gắt.

Khóe miệng Trịnh thị giật giật, cười gằn nói, "Nghe nói hôm ấy Đại tiểu thư đã cứu mạng Lý nhị thiếu gia, chỉ là có tiếp xúc da thịt, Lý phu nhân nên cầu thân Đại tiểu thư mới phải. Nếu không sau này Đại tiểu thư còn gả được cho ai chứ?"

Tiêu Ngự không thèm để ý nàng, chỉ nói với Tam lão phu nhân, "Lão phu nhân, hôm nay Chiếu Ngọc đến đây, thật sự có chuyện muốn nhờ."

Lúc này Tam lão phu nhân mới chậm rãi mở mắt nhìn hắn.

"Là Ngọc nha đầu à. Không phải đã cho phép ngươi về nghỉ rồi sao? Đám trẻ tuổi các ngươi thích náo nhiệt, tằng tổ mẫu biết hết nên sẽ không giữ các ngươi lại đâu."

Thái độ của Tam lão phu nhân rất qua loa so với trước đây, Tiêu Ngự nhìn Trịnh thị và Phượng Chiếu Tình, không biết hai người kia lại có mưu tính gì.

Phượng Chiếu Tình cười dịu dàng nói, "Tằng tổ mẫu nào có già. Náo nhiệt bên ngoài làm sao sánh được việc ngồi đây lắng nghe lời dạy của tằng tổ mẫu. Một câu của tằng tổ mẫu có thể khiến tiểu bối chúng con nhận được nhiều bổ ích. Tình Nhi muốn tận lực hiếu thảo với tằng tổ mẫu, lại sợ tằng tổ mẫu ghét Tình Nhi ngu dốt, không dạy được."

Tiêu Ngự lẳng lặng nhìn Phượng Chiếu Tình nịnh nọt Tam lão phu nhân. Tính tình Trịnh thị như vậy mà lại dạy được Phượng Chiếu Tình thâm hiểm thế này, đúng là hiếm thấy, nhưng không biết nàng có ý gì? Muốn thể hiện là mình được cưng chiều hơn sao? Đúng là tẻ nhạt.

Tam lão phu nhân hiển nhiên rất thích lời lẽ của Phượng Chiếu Tình, cười ha ha, "Nghe xem, nghe đứa trẻ này ăn nói kìa, nếu Tình Nhi ngu dốt thì trên đời này còn ai thông minh nữa. Đến đây, con không chê tằng tổ mẫu nhàm chán là tốt rồi, tằng tổ mẫu có nhiều tôn tử tôn nữ như vậy nhưng không ai khéo miệng được như Tình Nhi cả."

Phượng Chiếu Tình ngồi bên cạnh Tam lão phu nhân, liếc nhìn Tiêu Ngự, cười nói, "Tằng tổ mẫu, bây giờ Đại lão thái gia và tằng tổ phụ đã giao Đại tỷ cho người, Đại tỷ như lan như ngọc, hiểu chuyện hơn Tình Nhi nhiều lắm. Có nàng theo bên cạnh, tằng tổ mẫu không phải lo không có người nói chuyện giải sầu rồi."

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ