Phần 37: Bàn chuyện hôn nhân

17.2K 1K 490
                                    

Nguyên lão Vương gia dẫn thị vệ đi theo đoàn lưu dân. Nói là thu xếp nhưng chỉ là đóng lều ở mảnh đất hoang vu cách thành mười dặm, dựng thêm mấy bếp lò nấu cháo giữa trời. Lý tri phủ mượn quân đội đóng ở phụ cận đến giúp một tay, thuận tiện trông chừng lưu dân, phòng khi có ai gây sự.

Bộ khoái dẫn đường cầm mấy lượng bạc của Lão Thất, cho họ vào ở một căn lều cỏ riêng. Lão Ngũ cẩn thận đặt Lão Cửu xuống, Lão Thất tra xét xung quanh, nói, "Không ngờ Lý Phương Minh này cũng biết nhìn người."

"Nơi này là địa bàn của hắn mà, nếu để lưu dân làm loạn thì làm ăn thế nào? Hắn cũng vì cái mũ quan của mình thôi." Lão Ngũ khinh thường nói.

Bọn họ thấy Nguyên lão Vương gia đăm chiêu, Lão Thất hỏi, "Lão gia đang nghĩ gì vậy? Có gì không ổn sao? Đợi Lão Cửu khỏe lên thì chúng ta lập tức hồi kinh, giương cờ hiệu Vương phủ đi hỏi tội, xem Lý Vĩnh Huy còn dám phái sát thủ đến nữa không! Dám ám sát Tịnh Kiên Vương(*) được Thái tổ ngự phong, phải bắt hắn chết không có đất chôn thân!"

(*)Tịnh kiên: Chung vai sát cánh.

Nguyên lão Vương gia hồi phục tinh thần, cười nói, "Không có gì đâu, đừng lo. Ta chỉ đang nghĩ về tiểu đại phu lúc nãy."

"Phượng đại tiểu thư kia hả?" Lão Thất hỏi, "Lão gia nghi ngờ nàng có vấn đề sao? Cần ta đi điều tra lai lịch nàng không?"

Lão Ngũ cũng đồng ý, "Đúng vậy, người này không rõ nam hay nữ! Phải điều tra cặn kẽ mới được!"

Nguyên lão Vương gia cười nói, "Các ngươi thoải mái chút đi, đừng căng thẳng thế." Suy nghĩ chút, lại nói, "Điều tra cũng được, chỉ cần gia thế không có gì trở ngại..."

"Gia thế?" Lão Thất nghi hoặc.

Nguyên lão Vương gia gật đầu, "Tiểu đại phu kia tâm địa thiện lương, lòng dạ ngay thẳng, nàng không phải người xấu. Các ngươi nghe ngóng xem nàng là tiểu thư nhà ai, đã nghị hôn với người nào chưa."

Lão Thất và Lão Ngũ hai mặt nhìn nhau, Lão Ngũ trợn mắt nói, "Lão gia, không lẽ ngài định..."

Nguyên lão Vương gia vuốt râu, gật đầu cười, "Không sai. Tôn nhi kia đã đến tuổi cập quan mà lề mề chậm chạp, bên người chẳng có một ai. Ta thấy tiểu đại phu này rất tốt, không chừng có thể trị được y."Nói rồi lại hít vào một hơi, "Phụ mẫu y không thể trông chờ, chỉ lo giải quyết ân oán riêng, nuôi tôn nhi của ta thành người lãnh đạm như vậy, đến giờ cũng chưa nghị hôn cho y. Bộ xương già của ta chờ đến mòn mỏi rồi. Kinh thành cũng có mấy khuê nữ rất tốt, phụ mẫu bọn họ cũng là người chính trực. Nhưng chỉ sợ không tiểu thư nào chịu nổi tính tình y, lại khiến con gái người ta chịu ấm ức."

Bọn thị vệ chẳng còn gì để nói. Lão Vương gia thời trẻ phong lưu hào hiệp, chẳng màng chuyện đời, lần đầu tiên gặp Thế tử còn không biết đó là cháu mình, không ngờ bây giờ lại đi lén lút đi nhìn con gái nhà người ta, lo chuyện hôn nhân cho Thế tử. Thật ra chỉ cần Thế tử bọn họ gật đầu một cái thì khuê nữ muốn gả vào có thể xếp hàng dài từ thành Đông đến thành Tây, lão Vương gia lại đi lo lắng con gái người ta không chịu nổi tính khí Thế tử, căn bản là dư thừa. Nhưng mà tính tình Thế tử bọn họ là người sống chớ gần, khuê nữ nào dám thích, đúng là làm người ta đau đầu.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ