Phiên ngoại 3

477 25 2
                                    

Chu Nguyên Dịch cùng Phó Tu Nhiên nghe xong thân phận người thừa kế của Đại Tráng, trong lòng kinh ngạc, chỉ có điều, biết rõ bản tính Đại Tráng, ngược lại là vì hai khoản tiền này đến mà lo lắng, kì thật, hai người Đại Tráng và An Trình, hiện tại đã có thể sống thoải mái và dễ chịu, khoản tiền dư thừa dệt gấm trên hoa này ngược lại cũng không tệ, chỉ sợ "người sợ nổi danh heo sợ mập", ngược lại là đưa tới một ít thứ không hay, khiến người phiền lòng.

Đại Tráng nói: "Không biết. Thứ nhất, con không có ý định muốn những số tiền này, về sau tính sẽ làm từ thiện, chậm rãi đem những số tiền này đều dùng. Thứ hai, coi như là bánh từ trên trời rớt xuống nện trên đầu con, con vẫn là nên làm gì liền làm, như cũ nấu cơm cho con trai và vợ.

Chu Nguyên Dịch nghe nở nụ cười, nói: "Phải, có tâm bình tĩnh là tốt. Chỉ có điều, Đại Tráng, ta cảm thấy, con đem tiền kia của Phan Lạc Thi đi làm từ thiện là có thể. Nhưng, làm từ thiện cũng phải chú ý đừng quá chói mắt, một lần quyên hơn một tỷ đô la đi ra ngoài, liền cây to đón gió lớn. Còn không bằng tế thủy trường lưu (làm một ít và kiên trì làm mãi, ví với làm đều đều, từng tí một không bao giờ ngừng)..."

An Trình cười xen vào, nói: "Con cũng là nói như vậy. Đại Tráng liền ước gì đem những số tiền khoai lang phỏng tay này một lần liền quyên tặng hết ra bên ngoài. Vậy ngược lại bớt lo, chỉ là suy nghĩ của con, vạn nhất gặp gỡ một đơn vị từ thiện có người tham lam thì sao? Tuy những số tiền này Đại Tráng không tham, nhưng, trời giáng trách nhiệm lớn, đã rơi vào đầu anh, anh vẫn là phải chịu trách nhiệm quản lý một chút. Em đề nghị là xử lý ngân sách, vừa làm đầu tư quản lý vừa làm từ thiện, khiến khoản tiền này tận lực phát huy tác dụng lớn, trợ giúp được những người cần trợ giúp."

Phó Tu Nhiên nói: "Đúng vậy, Đại Tráng. Chỉ có điều, như vậy, Đại Tráng phải cả đời làm chuyện tốt rồi. Ta ngược lại là nhớ tới một câu, làm một chuyện tốt dễ dàng, khó chính là cả đời làm chuyện tốt. Đại Tráng, con đã có thiện tâm, chúng ta cũng ủng hộ, chỉ có điều, những ngày này rớt xuống tiền phi nghĩa, liền biến thành không phải tiền tài, mà là trách nhiệm khiến người mệt mỏi.

Chu Nguyên Dịch chợt lại nghĩ đến cái gì, nói với Đại Tráng: "Đại Tráng, ta còn có một cách nghĩ, về chuyện thừa kế di sản của Bùi Vĩ Trạch, liền xem như một ý kiến tham khảo, vẫn là dùng quyết định của bản thân con làm chủ. Ta biết rõ, trong lòng con là phiền phức khó chịu, không muốn kế thừa gia nghiệp Bùi Vĩ Trạch, nhưng, không kế thừa lại xử lý thế nào? Chẳng lẽ chờ bị nộp đơn lên quốc gia? Đây không phải là tiện nghi chính phủ X quốc hay sao? Hơn nữa, người trẻ tuổi các con quá non, không biết gia tộc xí nghiệp có nghĩa gì gì, Bùi Vĩ Trạch chỉ định người thừa kế di sản, nhưng, di sản này không phải một mình hắn, mà là Bùi gia đời đời truyền thừa, cái kia không chỉ là một số tiền cực lớn, cũng không chỉ có ý nghĩa hưởng lạc, càng là tổ tiên mấy đời người vất vả dốc sức làm ra một phần sản nghiệp, nên tiếp tục kế thừa và phát triển, cho dù con không nghĩ muốn, Bảo Bảo cũng là người thừa kế một phần gia nghiệp này, cho dù Bảo Bảo hiện tại nhỏ, nó không phát biểu được ý nguyện của mình, chỉ có điều, cũng có thể cân nhắc một chút, mọi thứ nghĩ kĩ mà làm, chuyện này quan hệ trọng đại, không nên quyết định qua loa.

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAOWhere stories live. Discover now