Chương 99: HOÀN

555 20 0
                                    

Đối mặt với bốn ánh mắt không tín nhiệm của hai người đàn ông trẻ tuổi, Mục Doanh Doanh nói chung áp lực như núi lớn đem lời nên nói đều nói một lần, cuối cùng nói: "Cuối cùng, tôi đem anh ấy mang đến, hy vọng cậu có thể thỏa mãn tâm nguyện cuối cùng của anh ấy, đem anh ấy chôn cất ở nơi cách mẹ của cậu không xa."

Nói xong, Mục Doanh Doanh mở ra rương hành lý mà bà mang theo, bưng ra bình tro cốt, cúi đầu nâng về phía Đại Tráng.

Nhìn cái này, Đại Tráng kinh ngạc, ngây người.

Đã từng là người đàn ông cao lớn cường thế dĩ nhiên hóa thành một lọ bụi, liền chứa ở trong cái bình nhỏ này.

Dù hắn khiến Đại Tráng oán hận anh cũng không khỏi hốc mắt nóng lên, trong nội tâm chua xót, không biết nên làm thế nào cho phải.

Mục Doanh Doanh thấy anh không tiếp nhận bình tro cốt này, không khỏi mang theo thanh âm run rẩy bi thương hỏi: " Một người sai, đến chết cũng không thể được tha thứ sao?"

An Trình bỗng nhiên nói: "Đây là chồng của bà, cho dù ông ta có yêu mẹ Đại Tráng, ông ta cũng là chồng của bà, chúng ta có thể như vậy mang ông ta đi sao?"

Mục Doanh Doanh ảm đạm nói: "Nhưng, lòng của anh ấy không ở chỗ của tôi. Tôi tin, người mặc dù chết rồi, cũng có linh hồn, nếu không thể thỏa mãn nguyện vọng của anh ấy, chỉ sợ linh hồn của anh ấy cũng không thể bình an, vẫn còn cả ngày lẫn đêm phiền muộn. Cho nên, tôi nghĩ, chỉ có thể cầu hai người giúp đỡ, mang anh ấy đi nơi anh ấy muốn đến nhất."

Đại Tráng rốt cục nhận lấy bình tro cốt trong tay Mục Doanh Doanh.

Mục Doanh Doanh niệm a-di-đà phật, cuối cùng nhìn thật thăm thiết bình cốt, quay người rời đi.

Vĩ Trạch, anh sinh mà không được hạnh phúc, hy vọng sau khi chết có thể an bình.

Vốn là chúng ta là vợ chồng, nên cùng khâm(vải liệm người chết) cùng huyệt, nhưng, em là biết rõ, chỉ có ở bên cạnh cô ấy, anh mới có thể chính thức mà an nghỉ.

Cho nên, lúc này đây, em không ích kỉ.

Em buông tay, thanh toàn cho anh cùng cô ấy.

Đại Tráng cùng An Trình về nhà, trên đường, An Trình suy nghĩ trong chốc lát, rốt cục mở miệng: "Đại Tráng, kì thật, ông ta vẫn là nhớ anh, nếu không, ông ta làm gì đi giết Phan Lạc Thi, đem mình khiến cho thân bại danh liệt? Còn không phải là sợ Phan Lạc Thi lại làm ra cái việc thiêu thân gì gây bất lợi cho anh sao?"

Đại Tráng trầm mặc một hồi, nói: "Ông ta đây là...tội gì?"

An Trình nói: "Ông ta là có chút cặn bã, ngược lại là cũng không có cặn bã đến cùng. Chính là Mục Doanh Doanh đều lựa chọn thông cảm, anh cần gì phải xoắn xuýt như vậy? Không bằng buông xuống đi. Buông xuống, trong lòng nhẹ nhàng, sống vui vẻ, để cho họ ở dưới cửu tuyền cũng được yên tâm. Anh nói đi, Đại Tráng?"

Đại Tráng nhíu đầu lông mày, cả buổi không nói, chỉ chuyên tâm lái xe. An Trình nhàm chán mà dời con mắt, nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ.

Ước chừng năm phút sau, nghe được Đại Tráng nói: "Được, anh buông xuống. An Trình, anh phải về thôn Đại Đồng một chuyến."

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAOOnde as histórias ganham vida. Descobre agora