Chương 97

256 14 0
                                    

An Trình vừa lái xe vừa dùng khóe mắt quét nhìn tình hình Đại Tráng. Đại Tráng thân thể cao lớn nhu nhược tựa trên mặt ghế, giống như là trên người bị rút sạch xương cốt, ánh mắt cũng mê mang trống rỗng, làm cho trong lòng An Trình không khỏi vô cùng lo lắng.

An Trình châm chước mở miệng: "Đại Tráng, anh đừng quá để vào trong lòng..."

Đại Tráng thanh âm buồn bực đánh gãy lời nói của An Trình: "Anh biết rõ. Bọn họ là bọn họ, anh là anh. Yên tâm đi, vợ, em lái xe, nhìn đường cẩn thận, đừng quan tâm anh."

An Trình trong lòng thở dài: Loại chuyện này mặc dù là khuyên nhủ, cũng chỉ là phần nổi ở bên ngoài, dù sao, đạo lý, ai không rõ? Nhưng, loại chuyện này, không phải nói rõ đạo lý là có thể làm cho người ở bên trong không quan tâm.

Trong lòng của mỗi người,ba, mẹ, đều là nguồn gốc của tình cảm và kí hiệu đánh dấu tính cách, đại biểu cho lúc ban sơ cùng lưu luyến giữa nhu mộ chân thật nhất. Cho nên, mỗi người đều hy vọng cha mẹ mình có phẩm đức cao thượng khiến người ta kính ngưỡng.

Hôm nay hết thảy đều phá vỡ nhận thức cho tới nay của Đại Tráng. Ba của anh Bùi Vĩ Trạch, là một người vặn bã vì tư dục của bản thân không từ thủ đoạn, mẹ của anh Bùi Tử Quân, thì là một người không để ý luân thường đạo đức, cùng anh trai tư thông, là người ti tiện ngoại tình.

Đây hết thảy, là cùng Đại Tráng không quan hệ, nhưng, lại làm sao có thể chính thức không quan hệ?

Chỉ là, mặc dù khuyên nhủ cũng không nên khuyên nhủ, nói đến sự việc khiến người mất mặt như thế, nếu như không khuyên nhủ đến điểm quan trọng, ngược lại hoàn toàn trái ngược, càng khuyên nhủ càng khiến trong lòng Đại Tráng khó chịu.

An Trình đưa tay qua, đặt trên mu bàn tay Đại Tráng, nói: "Bất kể như thế nào, chúng ta là ở bên nhau, vinh nhục cùng nhau."

Đại Tráng cầm ngược tay An Trình, nói: "Anh biết rõ. May mắn có em, còn có Bảo Bảo. Không có chuyện gì đâu, anh nghĩ thoáng, chính là phiền muộn một chút."

An Trình liền không nói thêm gì nữa, trầm mặc lái xe đến nhà cha, nói hai câu, đón Bảo Bảo cùng dì Hứa về nhà.

Nhìn hai người họ lái xe đi, Phó Tu Nhiên nghiêng đầu nói với Chu Nguyên Dịch: "Có cảm giác hay không...hai đứa nhỏ hôm nay thoạt nhìn có chút khác thường? Đặc biệt là Đại Tráng, bộ dáng rất không có tinh thần. Hay là sinh bệnh?"

Chu Nguyên Dịch nghĩ nghĩ, nói: "Đợi lát nữa xem chừng hai đứa nó lái xe đến nhà, chúng ta lại gọi điện thoại. Này đang lái xe không an toàn. Trên xe còn có Bảo Bảo nữa, càng phải chú ý an toàn."

Chỉ có điều, Bảo Bảo sau khi lên xe, Đại Tráng khôi phục một chút nguyên khí, từ trong tay dì Hứa tiếp nhận Bảo Bảo."

Bảo Bảo một đôi mắt căng tròn tại khung cảnh chiều hôm càng phát ra ánh sáng lóng lánh, tròn tròn mềm mềm nho nhỏ tựa ở trong ngực Đại Tráng, tò mò nhìn hết thảy ngoài cửa sổ, bỗng nhiên ngón tay nhỏ chỉ chỉ: "Người...người...ba...ba, xem... người..."

Bảo Bảo nói "người", kì thật là "người" hình cầu vượt, lúc này đèn màu trên cầu toàn bộ đều sáng, ở trong đêm tối chiếu ra hoàn chỉnh một chữ "nhân" đứng.

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAOWhere stories live. Discover now