Chương 2: Nhặt được người

1.1K 62 0
                                    


Bố trí thú kẹp ước chừng ba ngày sau, Điền Đại Tráng xem chừng như thế nào cũng có chút thu hoạch, liền dự tính hôm nay đi xem.

Lúc ra cửa, Điền Đại Tráng đeo balo, trong tay còn cầm một cuộn dây thừng, nghĩ đến con mồi nhỏ ví dụ như gà rừng thỏ rừng cầy hương liền ném vào cái sọt trên lưng trở về, nếu là con mồi lớn ví dụ như lợn rừng thì ở bên trong balo chứa không nổi, dây thừng liền có công dụng rồi, trói chặt rồi dùng dây thừng kéo về, giống như nông hộ dùng dây thừng bằng cỏ thì không được rồi, kéo trên mặt đất vài cái liền đứt.

Nghĩ đến lợn rừng, Điền Đại Tráng nước miếng liền trào ra, rất lâu không ăn thịt heo rừng tươi sống rồi, nghĩ đến đều thèm.

Nếu nói là ăn thịt, thịt gà thịt cá, toàn bộ không ngon bằng ăn thịt heo, đặc biệt là thịt kho tàu óng ánh, hoặc là thịt khô hun sấy đến cháy sém của nhà nông, hoặc là bọc bột thả vào bên trong nồi miếng thịt xốp giòn, đều là món ăn mà nam nhân trẻ tuổi khỏe mạnh cường tráng thích nhất. Nhưng tiếc 'bán dầu nương tử nước chải đầu'*, mặc dù là người ta chăn heo, cũng không phải thường có thể ăn được thịt heo. Có thể ăn nhiều thường thường là thời điểm lễ mừng năm mới, gọi là 'năm giết heo'. Từ ngày bắt đầu mổ heo, trước uống súp thịt heo, dần dần là lỗ tai nhiều thịt, tóm lại, từ nay về sau mỗi ngày trên bàn cơm đều có thể thấy thức ăn mặn rồi, người nông hộ mưu cầu cái gì, chẳng phải mưu cầu cả nhà có thể đủ tiền ăn cơm no, lễ mừng năm mới có thịt ăn sao? Cho nên vào tháng một lễ mừng năm mới hằng năm các hộ gia đình nông dân đều là vui mừng hớn hở, vất vả một năm xem như được hồi báo.

Thế nhưng, nhà Điền Đại Tráng năm nay không có nuôi heo.

Nói như vậy, nông thôn từng nhà đều chăn heo, liền cho rằng mổ heo ăn thịt là chuyện thường, trên thực tế thì thế nào, trong nhà nông hộ, một năm cũng chỉ nuôi một con heo, tuy nông hộ mọi nhà đều không thể thiếu cám, hoa màu, cùng các loại lá cây đồ ăn, nông thôn sơn dã chỉ yếu là đánh heo rừng, không có nhiều thịt heo ăn, nhưng là, nuôi heo thật sự là quá phiền toái. Từ nhỏ cho heo ăn, yêu cầu thời gian cả năm, một ngày ba bốn lần đều phải chuẩn bị thức ăn cho heo, heo rừng, cám, khoai lang cái gì cũng phải nấu, nhà người ta người trong nhà nhiều người ngược lại là thuận tay liền làm, Điền Đại Tráng cả nhà tổng cổng chỉ có mình anh lao động, mẹ nằm liệt ở trên giường, ăn cơm còn cần nhờ uy, uy xong còn có rất nhiều chuyện phiền toái, Điền Đại Tráng như thế nào còn lấy ra tinh lực cho heo ăn?

Nghĩ đến năm nay heo đều không có manh mối tin tức, Điền Đại Tráng có chút phát sầu, cũng là một năm vất vả à, đã đến cuối năm rõ ràng ngay cả thịt heo cũng không kịp ăn. Bất quá, Điền Đại Tráng rộng lượng an ủi tự nói, dù sao trong nhà cũng chỉ có một mình anh làm tư lệnh, một người ăn, cả nhà không đói bụng, cũng liền không cần như nhà khác, khoe khoang giống như năm giết heo, trong sân dưới mái hiên treo rất nhiều lạp xưởng thịt khô. Thật sự nếu muốn ăn thịt heo giải thèm, liền lên thị trấn trên cắt mấy cân thịt trở về cũng giống như vậy.

Bất quá, nghĩ đến tiền vất vả kiếm được tích lũy một năm đi lên thị trấn mua thịt ăn, Điền Đại Tráng có chút đau lòng, cảm thấy vẫn là nhặt lợn rừng tốt, không cần tốn tinh lực, chỉ cần nó giẫm lên thú kẹp hoặc rơi vào bẫy là tốt rồi, lợn rừng so với heo nhà nuôi thông minh hơn nhiều, Điền Đại Tráng tự học biết sử dụng thú kẹp đi săn động vật hoang dã cho đến nay tổng cũng liền bắt được như vậy một lần, hơn nữa là vật nhỏ, không quá 200 cân. Bất quá, muốn thật sự là lợn rừng nặng mấy trăm cân, mặc dù giẫm thú kẹp, chỉ sợ cũng không chắn chắn bắt được. Vậy sẽ có một trận chiến biểu diễn giãy dụa dọa người, coi như là Điền Đại Tráng khí lực lớn, cũng khó dùng lực chế ngự.

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAOWhere stories live. Discover now