Cấm tình - Nyongtory fanfic

By NguyenDieu024

209K 7.9K 498

- Ji Yong...- giọng nói quen thuộc vang lên giữa màn mưa ướt lạnh. Kwon Ji Yong khẽ ngẩng đầu, nước mưa chảy... More

Seungri à, chúng ta cùng nhau bỏ trốn đi....
Cùng nhau về nhà
Nhật Bản và em...
Phát bệnh trên chuyến bay.
Tai nạn
Để em được tự do.
Gặp nạn trên đảo
Chia tay
Bị antifan tấn công
Anh làm tất cả cũng vì em thôi.
Không được làm tổn thương Seung Ri
Hyung muốn hôn em.
Em đừng đi
Những ngày không có Seung Ri
Muốn nghe giọng nói của em
Trở về
Anh thua em rồi, Seung Ri
Em chỉ thích mỗi hyung thôi
MAMA
Đợi em ở Jeju
Là một ai đó không phải em
Anh chỉ hạnh phúc khi ở bên cạnh em.
Một lần nữa cứu anh.
Chiến tranh lạnh kết thúc.
Bão tuyết tại Hokkaido
Anh chỉ cần em là đủ.
Ghen
Đón Giáng sinh cùng em.
Anh yêu em, Seung Ri...
Leo núi Hallasan.
Lấy anh đi.
Quyết định của Ji Yong...
Mơ về nhiều năm trước.
Em ấy vẫn ổn chứ
Trở lại Jeju
Không để em rời xa anh nữa
Chính thức về bên nhau
Vì có em.
Bản tính kỳ lạ của Kwon Ji Yong
Khi Seung Ri nổi giận
Điều kiện của chị Dami
Để anh chịu thay em.
Ở lại Nhật Bản
Muốn nhắc tên anh phải trả phí
Concert 10 năm
Mất tích
Scandal
Sự bảo vệ tuyệt đối của Ji Yong
Last Dance
Say
Lời hứa của Seung Ri
Hồi ức (Ngoại truyện)
Những ngày tươi đẹp
Talkshow
0 to 10
Nhớ Em
Untitled 2014
Mùa Hè Đầy Biến Cố
Gặp nhau tại sân bay
Rất nhớ khoảng thời gian ấy
Em thích ngược đãi, đúng không?
Vị khách mời đặc biệt
Hãy để em đem lại hạnh phúc cho anh
Lỗi lầm của sự trống vắng
Sinh nhật đáng nhớ
Chủ động chấm dứt
Không thể tha thứ.
Đừng khóc, hyung
Chúng ta sẽ gặp lại nhau vào mùa hoa nở

Không có sự kết thúc

1.4K 64 5
By NguyenDieu024

Những ngày cuối cùng của chuỗi concert 0to10 diễn ra trong tiết trời buốt lạnh của mùa xuân, tất cả các fan hâm mộ BigBang đều không muốn chuỗi concert kết thúc bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc họ phải chia tay Top trong khoảng thời gian rất dài và rất lâu để nhìn thấy cả 5 người cùng đứng trên một sân khấu. Big Bang không muốn đem đến cảm giác nuối tiếc cho V.I.P nên tất cả bọn họ luôn trấn an fan hâm mộ rằng, họ sẽ sớm trở lại và không có gì gọi là concert cuối cùng cả. Ngày diễn ra concert tại HongKong, Seung Ri đã nói với fan hâm mộ đừng khóc, nhưng trong suốt thời gian cả nhóm hát bài hát cuối cùng trước khi kết thúc concert, khóe mắt cậu bắt đầu đỏ hoe và ướt đẫm vì xúc động. Ji Yong đã không chú ý đến điều đó, anh và các thành viên còn lại mỗi người một tâm trạng, không muốn thể hiện sự buồn bã nhưng khoảnh khắc này khiến người ta không cầm được nước mắt. Top chỉ giữ một nét mặt điềm tĩnh, không buồn không vui nhưng tất cả chỉ là cố che đi cảm xúc thật sự trong lòng. Cuối concert, trước khi kết thúc phần hát của mình, Seung Ri lặng lẽ quay vào trong sân khấu một cách đột ngột, giữa ánh sáng mờ ảo của hệ thống đèn led, cậu chỉ muốn che đi sự buồn bã của mình trước khi bị fan hâm mộ phát hiện. Đột nhiên, cậu chới với vì bị hụt chân khi phần bệ đỡ sân khấu vẫn chưa được đưa lên rồi lập tức té nhào xuống trước khi được anh quản lý đỡ dậy. Ji Yong lập tức quay lại phía sau xem chuyện gì đã xảy ra, anh nhìn thấy Seung Ri đang tìm cách đứng dậy sau cú ngã với nụ  cười gượng gạo. Anh quản lý ra hiệu cho Ji yong rằng Seung Ri an toàn nhưng thật sự khoảnh khắc đó khiến Ji Yong không tập trung được. Tất cả các thành viên còn lại đều lần lượt ngoảnh đầu lại phía sau để kiểm tra xem chuyện gì đã xảy ra với maknea của họ. Seung Ri trở lại sân khấu cùng các thành viên một lúc sau, tất cả năm người cùng cuối đầu chào fan hâm mộ và tấm màn chắn trước sân khấu dần dần khép lại. Ji Yong chưa kịp tiến đến gần Seung Ri thì Young Bae đã kéo anh lại mà hỏi.

_Này Ji Yong, Lúc nãy Seung Ri vừa té ngã đúng không?

_Ừ - Ji Yong nói với ánh mắt không dứt khỏi Seung Ri- em ấy khóc.

Seung Ri vẫn thể hiện sự náo động của mình trước máy quay hòa lẫn với tiếng la hét không ngừng của fan hâm mộ vào tận những giây cuối cùng của concert. Rồi họ di chuyển vào trong phòng chờ, Ji Yong vội vàng chen qua đội ngũ quản lý và các staff để kéo Seung Ri sang một góc khuất không ai nhìn thấy. Seung Ri cúi đầu nhìn xuống đất với một cánh tay giữ lấy cánh tay còn lại, Ji Yong khẽ thở dài khi nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe của cậu, anh lo lắng hỏi.

_ Có bị thương không?

Seung Ri lặng lẽ lắc đầu nhưng nét mặt khi nói dối của cậu đã tố cáo tất cả, anh nắm lấy cánh tay cậu, kéo phần tay áo lên cao để lộ phần vết thương đang ửng đỏ nơi cùi chỏ. Seung Ri không nói gì, cậu biết Ji Yong luôn là người theo dõi cậu rõ nhất vì vậy cho dù cậu nói dối thì anh vẫn phát hiện ra được. Ji Yong khẽ thở dài, ôm lấy Seung Ri vào lòng, cũng không biết nên nói gì khi anh hiểu tâm trạng của cậu hiện giờ rất rất giống anh, muốn khóc cũng không khóc được vì tất cả bọn họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự chia ly.

_ Ngốc quá - Ji Yong nói - bảo các fan đừng khóc mà em lại thế này, tất cả chúng ta đã hứa gì với nhau, em không nhớ sao?

Seung Ri khẽ vùi đầu vào vai Ji Yong, cậu rất ít khi thể hiện cảm xúc buồn bã trên sân khấu nhưng hôm nay đột nhiên mọi thứ vỡ òa khi cậu nhìn thấy tình cảm của fan hâm mộ dành cho BigBang quá lớn, cho dù có phải chờ đợi thêm 10 năm nữa thì tình cảm đó vẫn nguyên vẹn như lúc bắt đầu.

Sau đó Ji Yong và Seung Ri cùng trở lại phòng chờ, Top và Dae Sung đang đùa giỡn chuyện gì đó còn Young Bae thì phá lên cười híp cả mắt, không ai trong bọn họ thể hiện nét buồn bã ra ngoài nhưng không khí lại vô cùng kỳ lạ. Vừa nhìn thấy Seung Ri và Ji Yong bước vào, Young Bae liền nói.

_ Ji Yong, Seung Ri, hôm nay cả năm người chúng ta ghé nhà mình mở party nhé, Top hyung muốn thử hết mấy chai rượu đắt tiền của anh ấy.

Đương nhiên người không bao giờ từ chối những bữa tiệc chính là Seung Ri, cậu hào hứng nói.

_ Hyung, trên sân thượng tòa nhà có thể mở tiệc BBQ được đấy, em sẽ mua thịt bò.

_ Được đấy - Top tiến đến gần Seung Ri và Ji Yong, gật đầu đồng ý - hai đứa đi siêu thị mua thức ăn đi, tối nay chúng ta sẽ mở tiệc BBQ tại nhà Young Bae.

_ Sao lại có em đi nữa - Ji Yong lên tiếng bức xúc - Seung Ri muốn mua thịt bò thì em ấy phải đi chứ.

_ Chẳng phải hai đứa luôn muốn đi cùng nhau sao? - Top cười cười nói giọng ẩn ý - đi nhanh đi, đừng để bọn anh đợi lâu quá đấy.

Ji Yong không còn cách nào khác ngoài việc liếc nhìn Seung Ri chằm chằm còn cậu chỉ nhún vai như một kẻ vô tội. Rồi cả hai cùng ghé vào một siêu thị gần tòa nhà mà họ sinh sống, mặc dù đã che kín gần hết mặt bằng khăn choàng cổ nhưng sự xuất hiện của Ji Yong và Seung Ri luôn khiến mọi người trong siêu thị chú ý. Trước đây khi cả hai người cùng ghi hình cho buổi cắm trại của BigBang, Seung Ri và Ji Yong cũng cùng đi siêu thị như vậy, các fan còn nói đùa rằng, đó là chương trình We Got Married của Nyongtory vì trông hai người họ thất giống một cặp đôi mới cưới.

Ji Yong là một biểu tượng thời trang vì vậy anh chỉ chú ý đến những thứ có thể mặc vào người. Trong khi Seung Ri lại chú ý đến những thứ lấp đầy cái dạ dày đang trống rỗng của cậu.

Và công cuộc đi siêu thị của hai con người đáng yêu này bắt đầu từ câu chuyện không biết nên mua gì nếu họ mở tiệc BBQ. Chiếc xe đẩy của Ji Yong và Seung Ri vẫn còn trống rỗng, khi họ đi ngang qua quầy thịt sống, Ji Yong hỏi Seung Ri một cách ngớ ngẩn.

_ Chúng ta nên mua thịt bò trước chứ nhỉ?

_ Đúng rồi, thịt bò - Seung Ri đồng tình ngay lập tức - nó là thứ quan trong nhất.

Vậy là họ chọn rất nhiều thịt bò ở các vị trí khác nhau để đảm bảo rằng phần thịt nào cũng có thể dùng được.

Khi đến quầy rau cải, Seung Ri bỏ vào một bó rau diếp đủ ăn với thịt nướng và Ji Yong đã đánh vào vai cậu một cái, anh mắng.

_ Yaaa, em nghĩ 5 người chúng ta chỉ ăn một bó rau thôi hả, em định dùng thịt bò cuốn rau hay sao vậy?

Seung Ri tủm tỉm cười ngượng, vì cậu không thích ăn rau nên cậu nghĩ không nên mua quá nhiều rau sẽ rất lãng phí.

Gần một giờ lòng vòng trong diêu thị, cả hai người cuối cùng cũng mua đầy đủ các nguyên liệu, Ji Yong để Seung Ri đẩy xe đến quầy tính tiền, còn anh lại rất thong dong đi phía sau như một vị tổng tài quyền lực.Đương nhiên, Seung Ri không dễ dàng chịu sự bắt nạt như vậy, đến lúc thanh toán hóa đơn, cậu lập tức ra hiệu cho anh móc thẻ đen ra thanh toán mặc dù cậu có thể tự thanh toán bằng thẻ của mình.

Ji Yong quăng cho Seung Ri ánh nhìn đe dọa nhưng vẫn phải tự rút ví tiền mà đưa cho nhân viên thanh toán hóa đơn một cách thật ngầu. Khi hóa đơn được in ra, Ji Yong nhìn vào con số trong hóa đơn rồi lẩm nhẩm gì đó trong khi Seung Ri xách hai túi thức ăn nặng trịch mà mỉm cười khúc khích. Lúc họ rời khỏi siêu thị, Ji Yong đi bên cạnh Seung Ri và luôn miệng thắc mắc một cách khó hiểu.

_ Tại sao chúng ta mua ít đồ mà số tiền phải trả lại nhiều đến vậy hả Seung Ri?

_ Hyung - Seung Ri bật cười thành tiếng - anh nhìn hai túi đồ trên tay em mà có thể nói ít được sao, vật giá bây giờ tăng cao lắm, anh chẳng bao giờ để ý giá cả lúc mua hết đó.

_ Này, anh vừa thanh toán bằng thẻ của anh đấy - Ji Yong giơ tay dọa đánh Seung Ri khi cả hai vừa bước khỏi cổng siêu thị - em còn dám nói vật giá tăng cao sao?

_ Em xin lỗi nhưng trễ rồi, chúng ta về nhanh thôi hyung.

Seung Ri phớt lờ Ji Yong rồi nhanh chóng tiến ra ngoài mà không đợi Ji Yong nói thêm gì.

Nhiệt độ bên ngoài giảm đi rất nhiều khi trời tối, Ji Yong vội  kéo Seung Ri dừng lại và điều chỉnh khăn choàng trên cổ Seung Ri để giữ ấm cho cậu. Anh ân cần nói.

_ Seung Ri à, em nên thấy hạnh phúc khi có một người yêu như anh chứ, sao em cứ lơ anh hoài vậy?

_ Phải rồi, em hạnh phúc sắp phát khóc lên rồi nè - Seung Ri giả giọng đáng yêu hài hước - nếu anh xách phụ em một túi đồ thì em còn hạnh phúc hơn nữa đó.

_ Quên đi - Ji Yong lạnh lùng nói rồi lướt qua cậu - đó là nhiệm vụ của em,  đi nhanh lên.

_ Hyung , đợi em.

Tiếng gọi thân thuộc của Seung Ri khiến nụ cười mãn nguyện trên môi Ji Yong cứ xuất hiện không ngớt, anh chỉ có một khao khát duy nhất chính là thời gian vĩnh viễn dừng lại trong thời khắc này. Một cuộc sống đơn giản, cùng đi siêu thị với người anh yêu và cùng trở về nhà thực hiện một bữa tiệc với những người anh em quý giá. Tuổi thanh xuân là một món quà vô giá mà mỗi con người đều có được và thanh xuân của Ji Yong, chính là Seung Ri và BigBang. Cho dù có trôi qua bao nhiêu năm nữa, món quà vô giá này sẽ mãi mãi là một hồi ức đẹp
mà Ji Yong không bao giờ muốn đánh mất.

Sau khi Seung Ri và Ji Yong mua đầy đủ nguyên liệu trở về, họ bắt đầu chia  nhau những phần công việc mà họ cò thể làm. Ji Yong và Top phụ trách nhóm lửa lò than, Young Bae làm nhiệm vụ nấu nướng và tẩm ướp gia vị còn hai đứa em út làm nhiệm vụ rửa rau. Trong số cả 5 người thì Young Bae chính là người có khả năng nấu nướng giỏi nhất vì vậy không ai giành vị trí quan trọng này của anh cả. Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ và được đem lên sân thượng, nơi có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Seoul về đêm một cách ngoạn mục.

Sau cùng là việc bày một cái bàn xếp cạnh lò nướng, Top đặt những ly rượu    tinh tế lên trên miếng khăn trải bàn màu xanh, rồi từ từ rót rượu vang đỏ vào đó. Seung Ri thỉnh thoảng xuất hiện từ nơi này sang nơi khác nhưng chủ yếu chỉ để các hyung biết cậu không ngồi không một chỗ.

_ Seung Ri - Ji Yong gọi khi thấy cậu loay hoay với đống bát đĩa - đến đây.

Khi Seung Ri đến gần vị trí Ji Yong đang nướng thịt, anh đút vào miệng cậu một miếng thịt bò nóng hổi và ngắm nhìn cậu ăn nó bằng ánh mắt thích thú.

_ Ngon không?- anh hỏi.

Cậu gật đầu lia lịa vì miếng thịt vẫn còn bốc khói trong miệng và Ji Yong xem nó như một thú vui tiêu khiển mà cười ha hả.

Trong khi đó Top và Dae Sung đang dọn bàn chuẩn bị cho bữa tiệc, nhìn thấy khung cảnh tình tứ của Ji Yong và Seung Ri, Top liền lầm bầm trong miệng.

_ Hai đứa nó đang làm trò gì vậy?

_  Mặc kệ họ đi hyung - Dae Sung cười nói với giọng không mấy ngạc nhiên - làm như lần đầu hyung thấy cảnh đó vậy.

Top cố giữ nét mặt nghiêm túc, khóe miệng hơi cong lên che giấu nụ cười khó hiểu. Anh nói với Dae Sung.

_ Không phải lần đầu, nhưng mỗi khi Seung Ri tỏ ra dễ thương anh đây chỉ muốn sút nó một phát.

Dae Sung phá lên cười ngặt nghẽo trước câu nói nửa đùa nửa thật của Top, những biểu cảm dễ thương của Seung Ri khi cậu làm trò chọc cười là thứ Top dị ứng nhất, ngay cả Kwon Ji Yong cũng không thể chịu đựng nổi chuyện đó.

Sau khi chuẩn bị xong bàn tiệc, tất cả 5 người cùng ngồi quây quần bên nhau, ăn thịt nướng và uống rượu vang dưới bầu trời Seoul đầy sao lấp lánh. Họ có những câu chuyện không bao giờ kết thúc khi ở cùng nhau, tiếng cười đùa rộn ràng khi 5 người họ trêu chọc nhau đã đã kéo dài suốt
gần 12 năm qua và chưa bao giờ nhàm chán. Ji Yong thật sự rất trân trọng những khoảnh khắc này, anh muốn lưu giữ nó mãi mãi trong hồi ức của mình để nó trở thành thanh xuân tươi đẹp nhất. Top vẫn là người bày ra những trò đùa khó hiểu khiến các thành viên có một trận cười ngặt nghẻo, cho đến khi đã ngà ngà say vì men ruợu, Top đột nhiên nói.

_ Mấy đứa à, anh muốn nhập ngũ trong im lặng.

Cả bốn người còn lại ngừng cười, không khí bắt đầu chùng xuống hẳn và Top nói tiếp.

_ Mấy đứa thừa biết anh rất dễ xúc động mà, cho nên đừng đến tiễn anh.

_ Hyung ... - Ji Yong ngập ngừng, có chút gì đó xót xa và sống mũi anh bắt đầu cay xè - ...nhưng ít ra trước khi đi,  hãy cho bọn em nhìn thấy anh được không?

_ Đúng vậy hyung - Dae Sung khổ sở nói - đừng đi trong im lặng mà.

Seung Ri nhìn thấy nụ cười trên môi Top nhưng nó thật buồn và chất chứa nhiều tâm sự khó tả, ngay lúc này cậu lại không biết nên nói gì vì không khí kỳ lạ quá. Tất cả bọn họ đã  không  biết được rằng, lần nhập ngũ này của Top sẽ xảy ra một biến cố vô cùng lớn trong sự nghiệp của anh, một biến cố kinh khủng nhất mà Top phải trải qua.

Cuối cùng ngày Top nhập ngũ cũng đến, anh  không muốn bất cứ ai đến tiễn anh vì không muốn thể hiện sự xúc động trước mắt mọi người. Chính vì vậy, anh đã để lại rất nhiều bức ảnh spam trên Instagram và cả dòng trạng thái sẽ nhập ngũ trong thầm lặng. Ngay cả các thành viên BigBang cũng không biết được thời gian chính xác Top nhập ngũ là khi nào.

Ngày hôm đó, Top không nhận bất kỳ cuộc gọi nào, Ji Yong thậm chí đã bình luận vào Instagram của Top rằng hãy để các thành viên tiễn anh, nhưng Top không muốn như vậy. Chính vì vậy mọi người tôn trọng quyết định của Top, chủ tịch Yang đã giữ bí mật về giờ nhập ngũ của Top đến cuối cùng.

Đó cũng là ngày tất cả các thành viên còn lại không còn tâm trí suy nghĩ về việc gì khác. Đương nhiên Seung Ri cũng không ngoại lệ, mặc dù Top hay bắt nạt Seung Ri nhưng anh lại là người mà cậu vô cùng yêu quý. Chứng kiến Top nhập ngũ một cách âm thầm như vậy khiến cậu rất đau lòng.

Chiều hôm đó, Seung Ri và Ji Yong cùng đứng trên sân thượng YG nhìn về phia vầng mặt trời rộng lớn  đang ửng hồng phía xa, những hồi ức chợt ùa về ào ạt. Cách đây hơn mười năm, tất cả bọn họ gặp nhau như những con người xa lạ, họ vô tình xem nhau như những kẻ khó ưa rồi lại trở nên thân thiết khi cùng một nhóm nhạc.  Cùng trải qua những khó khăn khốc liệt nhất để trở thành BigBang nổi tiếng khắp thế giới như hiện tại. Nhưng sự nổi tiếng nào cũng sẽ có lúc dừng lại, rất khó để tất cả bọn họ chấp nhận điều đó nhưng nó vẫn sẽ diễn ra dù sớm hay muộn.
Seung Ri nhìn vào màn hình điện thoại, chỉ vỏn vẹn vài dòng tin nhắn ghi lời tạm biệt của Top nhưng nó lại khiến trái tim cậu nhức nhối. Cậu nhìn sang Ji Yong, nói khẽ.

_ Huyng. Top hyung đi rồi.

Ji Yong quay đầu sang nhìn lại cậu, ánh mắt sâu thẳm mang một nỗi buồn day dứt

_ Ừ, anh biết.

Rồi bầu không khí lại chìm vào sự im lặng nặng nề, Seung Ri có rất nhiều điều muốn nói với Top nhưng anh lại chọn  nhập ngũ trong im lặng. Cậu biết Ji Yong rất xem trọng Top vì vậy việc Top nhập ngũ như một sự mất mát to lớn đối với Ji Yong. Anh đã không nói gì cả ngày hôm nay mà chỉ giữ một nét mặt u buồn trầm mặc.
Cả hai người cùng nhìn về phía đường chân trời cao rộng phía xa như hướng về một tương lai xa xôi sắp đến.  Kể từ ngày hôm nay, mỗi người họ phải cố gắng nhiều hơn nữa, nổ lực nhiều hơn nữa để không uổn phí khoản thời gian ngắn ngủi còn lại.

P/s: hi mọi người, thật ra Au muốn nói điều này từ lâu rồi nhưng mã đến hôm nay mới quyết định nói ra. Fic này mặc dù dựa trên những câu chuyện thực tế của Nyongtory nhưng xét cho cùng vẫn là fanfic, và nó hoàn toàn dựa vào quan điểm cá nhân của Au, cho nên việc Au thay đổi tính cách của các nhân vật trong truyện chỉ là cách để Au có hứng thú viết truyện hơn chứ không bắt buộc phải chính xác thực tế hoàn toàn. Một số bạn đọc truyện dường như quên mất đây chỉ là fanfic và hơi bức xúc khi Au viết không đúng tính cách nhân vật, điều đó làm Au rất khó xử vì Au cũng chỉ là một con Fangirl yêu thích Nyongtory mà thôi, Au viết truyện vì yêu thích họ chứ không phải viết để miêu tả tính cách đời thực của họ. Ngay cả khi Au viết đúng tính cách của họ thì những góc khuất mà chúng ta chưa thấy về họ, chúng ta vẫn có quyền suy diễn ra hàng trăm câu chuyện khác.
^^   Nói túm lại là tui sẽ chốt ở đây và không đề cập đến chuyện này nữa.
Xin lỗi mọi người  vì phần Ps hơi dài quá rồi. 













Continue Reading

You'll Also Like

347K 29.4K 57
nói chung vì là không phải gu 🫣
205K 15.8K 57
"Xin lỗi nha, tao chỉ có thể dịu dàng với một mình em thôi chứ người khác thì đéo nhé." ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ᴄʜᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴀ̆́ɴ sᴇ̃ ɴɢᴏ̣ᴛ! ʜᴏᴀ̣̆ᴄ ᴋʜᴏ̂ɴɢ.. ᴛᴜɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ...
138K 11.9K 35
Tuyển thủ Chovy dính tin đồn hẹn hò với Goat??? Riel or fake? Chỉ có Faker thôi!
137K 8.6K 31
- Có lẽ đã lâu rồi không ngủ với nhỏ nào nên mới trút hết lên mày. Lần gần nhất hắn ngủ với bạn gái cũ đã là hơn một tháng trước. Hôm đó vì không đạt...