Chủ động chấm dứt

1.8K 85 14
                                    

Cuối tháng mười hai năm 2017, BigBang chính thức kết thúc chuỗi concert Last Dance để chuẩn bị nhập ngũ. Những ngày vừa qua, mỗi concert đều đem đến cho Ji Yong nhiều cảm xúc, mặc dù tất cả bọn họ đã hứa với ngau không khóc, nhưng khi nhìn thấy tình cảm chân thành của các fan bên dưới, nước mắt Ji Yong cứ lặng lẽ lăn dài trên má. Không những vậy, Seung Ri còn tự thừa nhận bản thân cậu không xứng với BigBang, khiến Ji Yong đau lòng ghê gớm. Seung Ri cũng đã chịu đựng rất nhiều chỉ trích sau khi cậu không thể nhập ngũ cùng các thành viên, sự hồ đồ của dư luận và fan hâm mộ khiến Seung Ri vô cùng mệt mỏi và khổ sở, nhưng vẫn phải tỏ ra như cậu không hay biết gì hết.
Vài ngày sau khi concert kết thúc, tất cả mọi người trong YG có một bữa tiệc cuối năm rất náo nhiệt. Min Hyorin cũng có mặt cùng Young Bae như một nàng dâu sắp cưới đúng nghĩa. Hầu hết mọi người trong YG đều tham dự bữa tiệc ngoại trừ Dae Sung không thể có mặt vì anh đang ở Nhật. Họ đã uống rất nhiều rượu, trò chuyện cũng rất nhiều và làm đủ thứ trò để không khí trở nên náo nhiệt. Khỏi phải nói Seung Ri hoạt ngôn đến cỡ nào, cậu cứ nói lia lịa như một MC chuyên nghiệp và còn mời Ji Yong lên phát biểu cảm nghĩ. Trong khi đó, Ji Yong ngượng ngùng không muốn nhưng vì người  yêu cầu là Seung Ri nên anh chiều theo ý cậu.
Trước ánh mắt quan sát của mọi người, chủ tịch Yang cầm điện thoại ghi hình với nụ cười toe toét, Ji Yong và Seung Ri đứng cạnh nhau như thể đây là bữa tiệc đính hôn của cả hai vậy. Ji Yong vừa nói vừa liếc nhìn sang Seung Ri.

_ Thật sự...rất cảm ơn chủ tịch và tất cả mọi người đã giúp đỡ bọn em trong thời gian qua, nếu không có mọi người sẽ không có BigBang ngày hôm nay...

Từ phía bên dưới,  Young Bae híp mắt cười nhìn về phía Seung Ri và Ji Yong, sau tất cả những chuyện đã qua, Nyontory vẫn ở bên nhau, nhuyên vẹn như cách  họ bắt đầu. Tiếng vỗ tay và reo hò thích thú của mọi người vang lên không ngừng sau lời phát biểu ngượng ngùng của Ji Yong, chủ tịch Yang bật cười quan sát tất cả bọn họ như một người cha đã nâng đỡ và dìu dắt những đứa con của mình từng bước trưởng thành. Có thể nói, không khí tại bữa tiệc khiến cho người buồn nhất cũng không còn tâm trạng suy nghĩ về nỗi buồn của mình, tình cảm của mọi người dành cho nhau không chỉ trên mức đồng nghiệp mà chính là tình cảm gia đình.
Gần cuối bữa tiệc, Seung Ri thích làm trò với những chai rượu và Ji Yong lẳng lặng tựa người trên ghế quan sát cậu. Anh nhìn sang phía Young Bae và Hyorin, họ đang trao đổi điều gì đó rất tình cảm sau khi Young Bae đặt một nụ hôn cuồng nhiệt lên môi Hyorin. Một cảm giác xúc động xộc lên mũi khi người bạn thân thiết nhất của anh đã tìm được một nửa cuộc đời, còn anh, Kwon Ji Yong, lại nhìn về phía Seung Ri và những chai rượu. Thật ra, Ji Yong đã tìm được Seung Ri cách đây mười hai năm rồi, cho đến tận bây giờ vẫn luôn muốn chiếm hữu cậu như một món quà thượng đế dành riêng cho Kwon Ji Yong.
Tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên, Ji Yong nhìn vào điện thoại, nén một tiếng thở dài khi người gọi đến là Joo Yeon. Anh lặng lẽ lẻn ra ngoài để nhận cuộc gọi trước khi bị mọi người chú ý. Ji Yong trốn sang một góc khuất yên tĩnh, vừa bắt máy đã nghe giọng nói dịu dàng của Joo Yeon vang lên.

_ Ji Yong, anh đang ở đâu vậy?

_ À, anh đang trong bữa tiệc với mọi người nhà YG – Ji Yong đáp -  có việc gì vậy Joo Yeon?

_ Em muốn gặp anh.

_ Joo Yeon à...

_ Em đang đứng trước cổng nhà anh, em sẽ không đi nếu như anh không xuất hiện.

Âm giọng của Joo Yeon có vẻ như đã uống rất nhiều rượu, Ji Yong cũng không giữ được sự tỉnh táo của mình sau khi đã uống say, anh dùng mấy ngón tay day day thái dương rồi mệt mỏi đáp.

_ Được rồi, giờ anh chuẩn bị về nhà, chúng ta gặp nhau rồi nói.

Sau đó, Ji Yong tắt máy và loạng choạng tìm đường trở lại bữa tiệc, mọi người vẫn đang hò hét thích thú với trò diễn xiếc bằng chai rượu của Seung Ri. Ji Yong tiến đến gần chỗ Young Bae đang ngồi, ghé vào tai Young Bae, anh nói.

_ Young Bae à, giờ mình phải về rồi, mọi người  ở lại vui vẻ nhé.

_ Sao vậy? - Young Bae sững sờ hỏi Ji Yong mà ánh mắt cứ liếc về phía Seung Ri – có chuyện gì hả?

_ Ừ, mình hơi nhức đầu – Ji Yong nói vơi vẻ mặt nhăn nhó – mình uống nhiều quá rồi, trông chừng Seung Ri giúp mình và đừng để em ấy gây chuyện.

_ Mình biết rồi – Young Bae phì cười vỗ vỗ mấy cái lên vai Ji Yong - về nghỉ ngơi sớm đi.

Sau khi dặn dò Young Bae đủ điều, Ji Yong được các anh quản lý dìu ra ngoài và Seung Ri đã nhìn thấy hình ảnh đó, một nỗi bất an chợt trỗi dậy trong lòng đến nỗi Seung Ri đã làm rơi tất cả các chai rượu trên tay xuống đất. Việc Ji Yong về sớm trong mỗi bữa tiệc không có gì lạ nhưng riêng lần này, Seung Ri có cảm giác như Ji Yong buộc phải về sớm vì một lý do nào đó vậy.

Ngay lập tức, Seung Ri chạy theo hướng Ji Yong vừa rời đi nhưng đã bị Young Bae giữ lại, anh hỏi cậu.

_ Em định đi đâu vậy?

_ À không, em chỉ muốn biết tại sao Ji Yong hyung về sớm vậy.

_ Ji Yong bảo cậu ấy hơi nhức đầu, chắc là do uống say quá

Seung Ri cũng đã say khá nhiều nên hình ảnh Young Bae trước mắt chỉ là một thân thể nhòe nhoẹt. Cậu nói với anh.

_ Hyung, em phải về xem Ji Yong thế nào, anh nói với chủ tịch và mọi người em có việc gấp phải về nhé.
Vậy là Young Bae lại trở thành người liên lạc bất đắc dĩ của Ji Yong và Seung Ri, ngay cả khi anh sắp làm một chú rể họ cũng không buông tha cho cho anh.
Trong khi đó, Ji Yong vừa về đến nhà đã nhìn thấy Joo Yeon ngồi gục đầu trước cửa, anh loạng choạng tiến đến gần cô, nắm tay kéo cô đứng dậy rồi kéo vào trong nhà một cách nhanh chóng. Đối diện Ji Yong, Joo Yeon với đôi mắt ngấn nước và hai gò má đỏ gay vì men rượu, cô nức nở nói.

_ Kwon Ji Yong, em không quên anh được, phải làm sao đây?

Đầu óc Ji Yong trở nên mụ mị, người con gái xin đẹp này vì anh mà khóc rất nhiều lần nhưng trái tim anh lại không hề rung động vì điều đó. Có lẽ do anh lãnh đạm hay bởi vì anh không thể rung động với bất cứ ai ngoại trừ Seung Ri được nữa.

_ Joo Yeon à – Ji Yong cố gắng đẩy Joo Yeon ra khỏi người anh nhưng cô quyết liệt quá – đừng làm như vậy, anh không muốn phá vỡ mối quan hệ hiện tại giữa chúng ta, em hiểu không?

Có lẽ men rượu đã khiến Joo Yeon mất hết lý trí, cô bất chấp việc Ji Yong cự tuyệt đến cỡ nào vẫn tấn công anh dữ dội bằng những hành động thể xác nóng bỏng. Cô vòng tay ôm lấy thân thể Ji Yong, thổn thức nói.

_ Anh không nỡ từ chối em, có nghĩa là anh có tình cảm với em, anh đừng tự dối lòng mình nữa Kwon Ji Yong.
Ji Yong hơi cau mày khó chịu, anh vốn dĩ không muốn bạo lực với phụ nữ nên để mặc cho Joo Yeon muốn làm gì thì làm. Nhưng hành động khi say không ai có thể đoán trước được, Ji Yong chưa kịp phản ứng gì thì Joo Yeon đã ôm lấy cổ anh kéo mạnh xuống rồi hôn ngấu nghiến như nuốt chửng môi anh. Cảm giác thật bỏng rát và ngột ngạt, Ji Yong tìm cách đẩy Joo Yeon ra nhưng cô bấu anh rất chặt, chặt đến nỗi Ji Yong suýt chết vì ngạt.
Đến khi không khí trong phổi bị rút sạch, Ji Yong đẩy Joo Yeon ra xa mà gục người thở hổn hển, anh dự định sẽ mắng cô điều gì đó nhưng chẳng còn hơi sức đâu mà nói nữa. Đột nhiên, nụ cười trên môi Joo Yeon biến dạng méo mó và ánh mắt cô cứ chăm chăm về phía sau lưng Ji Yong.
Một linh cảm bất an mơn man khắp các vùng da thịt khiến Ji Yong trở nên run rẩy, không có can đảm quay đầu lại. Ji Yong cảm nhận  được thứ gì đó lạnh lẽo toát lên từ phía sau lưng anh,  đó là điều anh không bao giờ muốn nó xảy ra.

_ Seung Ri – Joo Yeon lên tiếng phá tan không gian ngột ngạt – sao cậu lại đến đây?

Tim Ji Yong thót lại, một tảng đá lớn lọt thỏm vảo dạ dày rồi nằm im ở đó, khô cứng lạnh ngắt và đau đớn. Ji Yong quay lại nhìn Seung Ri đang đứng ở phía cửa ra vào, vẫn chưa bước vào mà chỉ đứng im ở đó. Đôi mắt Seung Ri săc lại đến mức đáng sợ, toàn thân toát lên sự u ám khi vừa chứng kiến cảnh tượng đáng nhớ nhất trong cuộc đời cậu.

_ Seung Ri – Ji Yong vội chạy đến gần cậu nhưng cậu lắc đầu ra hiệu anh đừng đến – không phải như em nghĩ đâu, anh...

Ji Yong chưa kịp dứt lời thì Seung Ri đã quay lưng đi một cách lạnh lùng dứt khoát. Ji Yong vội vàng chạy theo tìm cách giải thích với đầu óc rối bời, trong khi Joo Yeon lại không hiểu tại sao Ji Yong sợ việc Seung Ri nhìn thấy cảnh tình tứ của hai người đến vậy, cô vốn tưởng Ji Yong mới là người khiến Seung Ri sợ hãi. 
Ji Yong chạy theo Seung Ri ra tận  cổng ngoài của căn hộ nhưng cho dù anh có gọi tên cậu cỡ nào, cậu cũng không quay lại mà lạnh nhạt leo lên xe riêng phóng đi một mạch. Cùng lúc đó, Young Bae sau khi đưa Hyomin về nhà cũng vừa lái xe về đến trước cổng, nhìn thấy dáng vẻ hớt hải như vừa làm chuyện tội lỗi của Ji Yong, Young Bae liền bước vội xuống xe mà gấp gáp hỏi.

_ Ji Yong, có chuyện gì vậy?

Ji Yong không biết nên nói gì với Young Bae lúc này, mọi thứ diễn ra như một trò đùa và anh phải chịu hậu quả vì nó. Anh vội nói với Young Bae

_ Young Bae, giúp mình liên lạc với Seung Ri được không, hỏi xem em ấy đang ở đâu.

_ Lúc nãy Seung Ri về rồi mà – Young Bae nói - cậu chưa gặp Seung Ri sao, em ấy thấy cậu về sớm vì say rượu nên cũng về theo xem cậu thế nào, chuyện gì vậy, mình nghĩ Seung Ri về lâu rồi chứ.

Ji Yong ngồi thụp cả người xuống đất như mất hết sức lực, anh vò tung mái tóc rối bời của mình sau khi biết Seung Ri rời khỏi bữa tiệc trở về nhà tìm anh. Young Bae chứng kiến hành động khó hiểu của đứa bạn thân, anh liếc mắt nhìn vào trong nhà chợt nhận ra Joo Yeon đang đứng lấp ló trước cổng, khỏi phải nói Young Bae đủ nhạy bén để hiểu chuyện gì vừa xảy ra khiến Ji Yong trở nên khổ sở như vậy.

Young Bae kéo Ji Yong đứng dậy, bình tĩnh nói.

_ Vào nhà trước đi, cậu cứ ở ngoài thế này sẽ bị phóng viên phát hiện mất.
Ji Yong cũng chẳng còn hơi sức  mà chạy đi đâu được nữa, anh để mặc cho Young Bae dìu vào trong nhà nhưng tâm trí luôm nghị cách giải thích thế nào để Seung Ri hiểu.
Thế nhưng, cho dù Ji Yong có tính toán đến cỡ nào cũng không ngờ  việc anh hẹn hò,  trở thành đề tài tranh luận của truyền thông và fan hâm mộ vào sáng hôm sau. Theo như thường lệ, Dispatch sẽ tung tin hẹn hò của một câp đôi vào ngày đầu năm và chuyện tình cảm của Ji Yong, đã bị phát hiện từ lúc anh có vài ngày nghỉ tại đảo Jeju vài thàng trước. 
Trong khi đó, Seung Ri điên cuồng lao vào vào những cuộc vui tại họp đêm, tiếng người cười nói ồn ã, âm nhạc sôi động với đủ thứ ánh đèn rực rỡ mảu sắc. Trước mắt  Seung Ri chỉ còn đọng lại hình ảnh Joo Yeon và Ji Yong hôn nhau say đắm, cậu chỉ có thể chấp nhận điều đó vì chẳng có quyền gì cấm cản Ji Yong cả. Thật ra trước đó không lâu, Seung Ri đã có linh cảm Ji Yong đang giấu cậu điều gì từ sau khi hai người gặp nhau tại Jeju, nhưng Ji Yong không nói và cậu cũng không muốn hỏi. Seung Ri cứ lắc lư theo điệu nhạc và bật cười cay đắng, Ji Yong vẫn luôn có các mối quan hệ như vậy, không phải bạn bè nhưng cũng không chính thức là người yêu, và mỗi lần như vậy, Seung Ri lại là người chịu tổn thương nhiều nhất.

_ Đang suy nghĩ gì vậy?

Jong Hoon vỗ vào vai cậu một cái khi thấy cậu trầm tư với ly rượu trên tay.

_ Hiếm khi nào mình thấy  cậu yên lặng như vậy đấy – Jong Hoon nói tiếp và ngồi xuống cạnh Seung Ri – Sao vậy, công việc kinh doanh không thuận lợi hả?

Seung Ri mỉm cười khẽ lắc đầu, có lẽ cậu đã quá quen thuộc với việc nhìn thấy Ji Yong bên cạnh người phụ nữ khác nên lần này cậu mới có thể điềm tĩnh như vậy. Seung Ri nốc cạn ly rượu, nhìn Jong Hoon chằm chằm bằng ánh mắt buồn rười rượi, cậu nói.

_ Hoon à, đi du lịch nước ngoài với mình đi.

_ Được – Jong Hoon trả lời không do dự - khi nào?

_ Ngày mai.

_ Ngày mai? Không phải cậu dự định sẽ đón năm mới với Ji Yong hyung và gia đình sao? Sao lại muốn đi du lịch?

Seung Ri tiếp tục rót rượu vào ly, không khí sôi động xung quanh cũng không khiến cậu vui lên được, cậu chặc lưỡi nói.

_ Chỉ là...không muốn ở lại Hàn Quốc nữa, mình muốn đi đâu đó.

Jong Hoon không hỏi thêm gì nữa, những lần Seung Ri đường đột xuất ngoại, không phải vì công việc cũng là vì tránh mặt Ji Yong mỗi khi hai người họ giận nhau. Những người bạn thân thiết của cả hai đều có thể dễ dàng nhận ra môi quan hệ của họ có bất ổn hay không mỗi khi Seung Ri đi du lịch.
Gần sáng, Seung Ri trở về nhà sau cuộc vui thâu đêm, vừa mở cửa bước vào đã nhìn thấy Ji Yong đang ngồi gục đầu ngủ trên ghế sô pha, màn hình tivi vẫn còn đang phát tin tức đầu ngày.  Có lẽ anh đã ngồi đợi cậu cả đêm và ngủ quên khi trời sáng. Nghe tiếng người bước vào, Ji Yong  giật mình ngẩng đầu dậy, khi nhận ra Seung Ri đang  lướt qua anh, Ji Yong vội chạy theo giữ cậu lại mà gấp gáp nói.

_ Seung Ri, nghe anh nói nột chút đã.
Seung Ri đẩy tay Ji Yong ra khỏi người cậu, nhìn anh chằm chằm bằng ánh mắt vô cảm, cậu nói.

_ Được, anh nói đi.

Toàn thân Ji Yong như bị đóng băng vì lời nói không chút biểu cảm của Seung Ri, sự lạnh nhạt của cậu chính là điều khiến anh sợ hãi nhất.

_ Anh xin lỗi ...- Ji Yong run giọng – xin lỗi vì để em nhìn thấy những hình ảnh đó, nhưng anh không có chút tình cảm nào với Joo Yeon cả, tin anh đi được không.

_ Thật sao? – Seung Ri mỉm cười cay đắng – anh từng nói với em điều gì anh biết không, Kwon Ji Yong, nếu không có tình cảm với người khác thì đừng gieo cho họ hy vọng, anh hẹn hò với chị ấy rồi lại bảo không có tình cảm sao, anh nghĩ em ngu ngốc đến mức tin những  lời này hả?

_ Seung Ri...- Ji Yong gần như sắp phát khóc vì cố gắng giải thích những hiểu lầm do anh gây ra – anh không hẹn hò Joo Yeon, thật đó...

Ji Yong noi đến đây, bản tin tức trên tivi vang lên nội dung công bố mới nhất từ Dispatch, đó chính là scandal Ji Yong hẹn hò Joo Yeon được đề cập vài tháng trước, nhưng mãi đến ngày một tháng một mới được Dispatch chính thức phanh khui trên truyền thông. Seung Ri và Ji Yong lặng người nhìn những hình ảnh paparazzi chụp được lúc Ji Yong cho quản lý đến đón Joo Yeon đến nhà anh tại Jeju, họ có những địa điểm check in cùng nhau trùng hợp đến khó tin.

Seung Ri rút điện thoại trong túi ra và truy cập vào mạng xã hội, tin tức Ji Yong hẹn hò Joo Yeon đã tràn lan khắp nơi và các fan thật sự rất bất ngờ về điều đó.

_ Trùng hợp thật – Seung Ri trầm giọng nói – đó cũng là thời điểm em đến gặp anh tại Jeju.

Ji Yong không biết nên giải thích với Seung Ri thế nào bởi vì mọi chuyện đã quá rõ ràng, nhưng sự bình tĩnh của Seung Ri chính là thứ khiến anh lo sợ nhiều nhất, có lẽ sau những chuyện đã qua, Seung Ri chẳng còn hơi sức đâu mà giận dỗi nữa.

Cậu bình thản nói với anh.

_ Em nghĩ anh nên công khai chuyện lần này, đừng để mọi chuyện mập mờ như vậy, Joo Yeon sẽ bị tổn thương nhiều lắm.

_ Không, Seung Ri... – Ji Yong tiến đến nắm lấy bàn tay cậu, đôi mắt thâm quần càng lúc càng tối đen lại – nếu anh công khai hẹn hò Joo Yeon, em nghĩ em có ổn không?

Seung Ri rút tay lại, hờ hững nói.

_ Em ổn hay không thì có liên quan gì, nếu anh quan tâm cảm xúc của em thì đã không gặp gỡ chị Joo Yeon như vậy.

Seung Ri nói đúng, chỉ vì sự cô đơn trống trãi của mình mà Ji Yong đã tìm đến một cô gái khác chứ không phải Seung Ri, đó không phải là sự phản bội hay lừa dối mà chỉ vì Ji Yong muốn khỏa lấp nỗi cô đơn bằng việc tìm một người bên cạnh.

Và rồi, Seung Ri từ tốn tháo chiếc nhẫn đôi mà Ji Yong vừa tặng ngày sinh nhật nhét vào tay anh.

_ Chúng ta chấm dứt mối quan hệ này đi - cậu nói – từ bây giờ anh có thể hẹn hò bất cứ ai mà anh muốn, không cần quan tâm đến em.

Ji Yong đứng lặng người nhìn Seung Ri như kẻ mât hồn, không một lời giải thích hay biện minh vì đầu óc anh chỉ còn một khoảng trống rỗng, Seung Ri rất ít khi chủ động kết thúc mối quan hệ, nhưng khi cậu chủ động, đó có thể là sự kết thúc vĩnh viễn cho những gì họ đã trãi qua.

















Cấm tình - Nyongtory fanficWhere stories live. Discover now