Prologue

Prologue

It all started when I met her. A nobody. A nobody that makes my world more complicated than before. She's not like girls out there who's wearing short skirts, high heels, and makeup. She always puts her hair in a bun. She always wears an oversized t-shirt and a jeans. She's a plain, an ordinary, a boring, and a weak woman to me. In short, she is nothing.

That's all I think of her.

Well, you can't blame me. Because that's what I saw in her.

But my inner voice said, "Are you sure of that?"

Damn! I'm sure as hell. Call me judgemental, but I'm just saying my first impression here.

I've heard several times that 'kakainin-mo-rin-'yang-mga-sinasabi-mo' saying. But I don't think it'll happen.

She's not in my standards. I'm very rich and famous. Halos nasa akin na nga raw ang lahat, sabi nila. I'm also handsome and smart. Basta, lahat ng hanap ng isang babae sa lalaki ay nasa akin na. And my family is one of the shareholders of Riverdale University-- the university where I am studying. Kaya, walang-wala lang sa akin ang lahat. Try to mess around with me and I will assure you that you'll gonna pay for that.

And that girl is, and will remain nothing to me.

-------------------------------------------------------

Napabalikwas na lang ako sa kama ko nang marinig kong tumunog at naramdaman kong nag-vibrate ang phone ko. One message from Peter-- my closest friend.

From: San Pedro Calungsod

Bro, tambay tayo dito nila Ace! Bili na, magpapasukan na next week!

To: San Pedro Calungsod

Sige, otw.

Napatayo nalang ako at naghanap ng damit sa walk-in closet ko. Boring naman dito sa bahay, so I decided to spend my time with them. At oo nga pala, next week ay first day of school na nga. Kaya magre-relax muna rin ako bago mai-stress na naman sa panibagong school year na 'to.

Bago ako umalis, nakita kong nag-message si Bella-- the one and only girlfriend of mine. Bigla nalang akong napangiti habang binabasa ang message na pinadala niya.

From: Babe❤️

i heard from Ace that you three are hanging out today. tsk, nakakatampo na hindi mo sinabi sa akin agad. but anyway, ingat ka. i love you!❤️

I can imagine her pouting habang tina-type niya ang message na 'to. And I can't help but to smile.

To: Babe❤️

Sorry, babe. Sasabihin ko naman talaga sayo, eh. Sadyang naunahan lang ako. I love you too!

I head out to my car and start to drive. Susulitin ko na ang hang out na 'to, dahil pressure na naman ang sasalubong sa 'kin next week. At sana, maging matiwasay ang first day of school.

I hope so.