Chương 199| Bác bỏ mặt mũi

1.4K 69 6
                                    


Kỷ thị nói: "Thật là nữ đại bất trung lưu a, còn chưa gả cho hắn đâu, đã bắt đầu "Khuỷu tay hướng ra ngoài" rồi?"

Lục Thanh Lam thoáng cái đỏ mặt: "Nương, ngài biết ta không phải là ý này!"

Kỷ thị thở dài nói: "Vốn cửa hôn sự này, ta không muốn đáp ứng —— vào hầu môn sâu tựa biển, huống chi còn là phủ thân vương, hiện giờ vì cái long ỷ kia, các hoàng tử tranh giành giống như ô nhãn kê*, người nào có thể bảo đảm tương lai Cửu hoàng tử có thể dính líu hay không. Chẳng qua nam tử bộ dạng đẹp mắt như hắn, lại đối xử thật lòng với mọi người, cũng quả thực là khó tìm. Quan trọng nhất là ngươi thích. . ." Cuối cùng nàng hạ kết luận : "Nếu phụ thân ngươi không phản đối, ta liền đồng ý."

(*)乌眼鸡 - ô nhãn kê: Gà mắt đen rất hung dữ, vì vậy nó mô tả những người ghen tị và ghét nhau.

Lục Thanh Lam thở phào nhẹ nhỏm, thuyết phục mẫu thân là mở đầu rất tốt. Về phần phụ thân nơi đó, hắn thương yêu mình như vậy, nàng luôn có biện pháp thuyết phục hắn.

Hai cha con Lục Kháng thương lượng về hôn sự của Lục Thanh Lam rất lâu, hai người cảm thấy sự tình quan hệ trọng đại, trong lúc nhất thời lại không rõ, không biết nên chọn lựa như thế nào. Đợi Lục Hãn hạ nha hồi phủ, nghe nói chuyện này, không đợi Lão Hầu gia mời hắn, liền trực tiếp đến thư phòng của Lão hầu gia.

Lục Hãn trình bày rõ ràng từng cái lợi và hại của chuyện gả Lục Thanh Lam cho Cửu hoàng tử. Lục Thanh Lam gả cho Tiêu Thiểu Giác, chỗ tốt là có, Cửu hoàng tử nay thế lực nghiêng thiên hạ, Trường Hưng Hầu phủ có một vị nữ tế như vậy dẫn dắt, không bao lâu là có thể đưa thân vào hàng ngũ nhất lưu thế gia.

Hơn nữa hiện giờ Đại hoàng tử và Nhị hoàng tử tranh đoạt đã đến hồi gay cấn, Cửu hoàng tử đã có khuynh hướng Đại hoàng tử, nếu cửa hôn sự này thành, Đại hoàng tử và Cửu hoàng tử sẽ thành anh em cột chèo, càng trợ giúp củng cố hai người chung một chiến tuyến, cùng đối phó Nhị hoàng tử, tất nhiên phần thắng sẽ tăng nhiều, Trường Hưng Hầu phủ cũng tránh được vận mệnh bị Nhị hoàng tử lên ngôi thanh tẩy.

Chỗ xấu đương nhiên cũng có. Cửu hoàng tử kiệt ngao bất tuần, mặc dù thẳng đến hiện tại chưa từng ra vẻ có hứng thú với ngôi vị hoàng đế, nhưng ai cũng không dám nói hắn có hứng thú với cái vị trí kia hay không, tương lai nếu hắn và Đại hoàng tử nháo trở mặt, Trường Hưng Hầu phủ rất có thể sẽ bị kẹp ở giữa hai đầu, thậm chí tứ phân ngũ liệt cũng không phải là không có khả năng.

Cuối cùng hắn tổng kết: "Theo tác phong luôn luôn bá đạo của Cửu hoàng tử, cho dù chúng ta không đồng ý chuyện này, sợ cũng không có tác dụng gì. Hắn sẽ tìm cách thuyết phục hoàng thượng tứ hôn, chịu chào hỏi nói trước cho chúng ta, đã là chuyện rất nể tình rồi."

Lục Thần và Kỷ thị giống nhau, cảm nhận về Tiêu Thiểu Giác cũng không tệ. Chẳng qua nói thật, hắn lại đúng là không muốn cho Lục Thanh Lam gả vào Khánh vương phủ, nguyên nhân chủ yếu vẫn cảm thấy hoàng gia đấu tranh kịch liệt, hắn sợ nữ nhi không khống chế được, sống không hạnh phúc.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ