Chương 4. Cha mẹ

7.5K 280 9
                                    

Lục Thanh Lam là đứa con thứ ba của Kỷ thị, thời điểm nàng mới ra đời sữa của Kỷ thị không đủ, Lục Thanh Lam uống sữa của Tần ma ma lớn lên, Tần nhũ mẫu đối đãi với tiểu chủ tử còn tốt hơn với thân sinh nữ nhi. Nàng cũng luôn thân cận cùng Tần ma ma.

Nàng ôm thân thể nhỏ bé của tiểu chủ tử, từ ái nói: "Lục cô nương, nhũ mẫu không phải đã nói với ngươi, hiện giờ niên hiệu không phải là Thành Khang, là Gia Hòa -- Gia Hòa năm thứ mười lăm!"

Một tháng này, cơ hồ mỗi ngày Lục Thanh Lam đều muốn hỏi vấn đề này một lần, Tần ma ma bắt đầu kỳ quái, tiểu chủ tử tuổi tuy nhỏ, nhưng trí nhớ luôn rất tốt,q sao lại không nhớ được đương kim niên hiệu đâu?

Gia Hòa a...

Lục Thanh Lam một đôi mắt to ngập nước, trong mắt tràn đầy nụ cười.

Nói đến Đại Tề, Đại Chu, Đại Lương, ba nhà phân ra, Gia Hòa đế là hoàng đế thứ ba của Đại Tề, tại vị ba mươi năm, sau khi hắn chết, Tứ hoàng tử Tiêu Thiểu Huyền đánh bại Đại hoàng tử Tiêu Thiểu Du, Nhị hoàng tử Tiêu Thiểu Cảnh, bất ngờ đoạt được đại vị, trở thành Thành Khang đế.

... Nói cách khác, nàng trở lại hai mươi lăm năm trước, trở thành nữ đồng năm tuổi không rành thế sự.

-- Có thể trọng sinh một kiếp, thật tốt!

Hiện tại Thành Khang đế Tiêu Thiểu Huyền vẫn chỉ là đứa bé mười ba tuổi cũng không được sủng ái, vậy cũng không có bao nhiêu thế lực.

Nàng còn có mười lăm năm, có đủ thời gian để từ từ trù tính. Nàng thề, Tứ hoàng tử Tiêu Thiểu Huyền, tên khốn kia, đừng mơ tưởng lại hủy diệt Trường Hưng Hầu phủ, hủy diệt người thân của nàng lần nữa.

Đang suy nghĩ, chỉ nghe thấy thanh âm bọn nha đầu thỉnh an bên ngoài: "Nhị phu nhân!"

Mẫu thân tới.

Chỉ thấy một thiếu phụ hai bảy hai tám tuổi, vây quanh là một đoàn a hoàn bà tử, chậm rãi đi đến. Thiếu phụ kia mặc một thân áo đỏ thẫm tay áo màu vàng, làn da sáng hơn tuyết, dung mạo chói mắt, dung nhan cùng Lục Thanh Lam sau khi lớn lên có năm sáu phân tương tự, chính là thân mẫu Lục Thanh Lam - Kỷ thị.

Lục Thanh Lam chân ngắn cất bước, chạy tới, lao vào cái ôm ấp của mẫu thân, ôm cánh tay mẫu thân ngọt ngào mềm mại kêu một tiếng "Mẫu thân", Kỷ thị nghe được tâm cũng tan ra.

Kỷ thị mười sáu tuổi gả vào Trường Hưng Hầu phủ, vào phủ chưa tới nửa năm liền mang thai sinh hạ trưởng nữ Lục Thanh Nhàn, cách một năm lại có tin tốt, sinh trưởng tử Lục Văn Đình. Sau lần đó hai vợ chồng cho dù cố gắng như thế nào cũng không thấy động tĩnh, Kỷ thị sốt ruột vô cùng, cho đến hai năm sau, mới lại mang thai Lục Thanh Lam.

Thai này vừa có, phản ứng của nàng rất mãnh liệt, lúc trước mặc dù đã sinh hai đứa, nhưng quá trình mang thai vô cùng thuận lợi. Thứ nữ khó sinh, nàng cùng trượng phu Lục Thần càng xem như trân bảo, cưng chiều đối với nàng thậm chí vượt qua cả trưởng tử.

Vậy mà đứa nhỏ này lớn lên cũng khó khăn, ốm đau không ngừng, lần vào cung một tháng trước thiếu chút nữa mất luôn cái mạng nhỏ của nàng, Kỷ thị bây giờ nghĩ lại vẫn còn sợ hãi.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ