Chương 90| Lại mặt

3.3K 94 6
                                    


Lục Văn Đình đã sớm nghe nói Lý Ngọc tính tình cao ngạo, cho rằng sẽ không dễ dàng gặp hắn như vậy, nào biết Lý Ngọc vậy mà tự mình ra đón. Hắn thấy Lý Ngọc mặc một kiện trực chuyết* màu xanh ngọc, vóc người cao gầy, trên mặt lộ nụ cười lười biếng, Lục Văn Đình dùng góc độ của một người nam nhân nhìn, cũng cảm thấy bộ dạng Lý Ngọc thật sự xinh đẹp.

(*)直裰 [Trực chuyết] là một loại hán phục có từ giai đoạn đầu của Tống Triều. Theo 《 Vân lộc mạn sao 》 của Triệu Ngạn Vệ người Tống Triều nói: "Trong trung y xưa, tăng tự hành giả thời này thường mặc trực chuyết." Hai thời kỳ Tống trực chuyết đa số tăng lữ mặc (số ít văn nhân cũng có mặc).

Mà tới thời kỳ Minh triều, kiểu dáng trực chuyết phát sinh biến hóa, lưu hành ở trong văn nhân, sĩ phu.

Mà tới thời kỳ Minh triều, kiểu dáng trực chuyết phát sinh biến hóa, lưu hành ở trong văn nhân, sĩ phu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Lục Văn Đình ôm quyền nói: "Lý huynh, mạo muội đăng môn, quấy rầy."

Lý Ngọc nhíu mày liếc nhìn Lục Văn Đình một cái, nói ngay vào điểm chính: "Lục huynh là vì chuyện của lệnh muội mà tới ư?"

Lục Văn Đình có chút tán thưởng điệu bộ ngay thẳng như vậy của hắn, "Đúng là như thế, tối hôm qua ngươi giúp muội muội ta giải vây, muội muội của ta là một nữ hài gia không tiện tạ ơn ngươi, hôm nay ta phụng mệnh cha mẹ đặc biệt đăng môn trí tạ."

Trước mặt là bào huynh của Lục Thanh Lam, Lý Ngọc không tự chủ khách khí hơn vài phần với hắn, trái ngược với cao ngạo thường ngày, gật đầu nói: "Ta cũng ngưỡng mộ đại danh của Lục huynh đã lâu, vẫn không có duyên quen biết, hôm nay hiếm khi gặp nhau, Lục huynh mời vào đi." Liền mời Lục Văn Đình đi vào.

Lục Thần cùng Kỷ thị ở nhà lo lắng chờ, kết quả thẳng đến xế chiều Lục Văn Đình mới trở về. Kỷ thị oán giận nói: "Sao ngươi chậm chạp như vậy."

Lục Văn Đình cười nói: "Tiểu tử Lý Ngọc kia muốn lưu ta lại uống rượu, ta chẳng qua uống với hắn hai chung."

Lục Thanh Lam vừa nghe xưng hô này của ca ca, liền biết uống xong bữa tiệc rượu này, ca ca lại thêm một bạn tốt. Nàng bĩu môi, tính tình của Lý Ngọc cao ngạo, cho dù hoàng tử trong cung, cũng chưa chắc lọt vào mắt xanh của hắn, vậy mà xưng huynh gọi đệ với ca ca nhanh như vậy, là thật sự yêu mến tính cách của ca ca, hay là còn có mục đích khác?

Kỷ thị ngửi mùi rượu nhàn nhạt trên người, gấp đến độ đánh nhi tử một cái: "Ngươi đừng chỉ lo uống rượu, chuyện của muội muội ngươi thế nào?"

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ