Chương 83| Thoát thân

3K 114 16
                                    


Lục Thanh Lam nhắm mắt theo đuôi mẫu thân, nàng sống mười năm trong hoàng cung này, hết sức quen thuộc từng cọng cây ngọn cỏ của nơi này, vì vậy không giống nữ hài khác, tràn ngập kính sợ đối với hoàng cung, mà là thần thái thoải mái đánh giá khắp nơi.

Vị trí của Vĩnh Trữ cung là dọc theo trung tâm của Tử Cấm thành, là chỗ ở của Lịch Đại Hoàng hậu. Chẳng qua sau khi Tiêu Thiểu Huyền lên ngôi, lại không để cho Hoàng hậu Quách Đoan Tú vào ở Vĩnh Trữ cung, mà đuổi nàng đuổi đến Trường An cung. Tiêu Thiểu Huyền đại khái là dùng phương thức này để diễn tả sự không thích của hắn đối Quách Đoan Tú đi.

Về sau Quách Đoan Tú sớm hoăng (chết), Vĩnh Trữ cung quanh năm không người nào ở liền trở nên hoang phế.

Giờ phút này Vĩnh Trữ cung rường cột chạm trổ, khí thế to lớn, sân rộng lớn phủ gạch vàng thật chỉnh tề, có thể soi gương được. Đại điện nguy nga, tôn lên uy nghiêm của Hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ. Giờ phút này người tụ tập ở trên sân không phải là các phu nhân vang dội trong kinh sư, nhưng tất cả đều bộ dạng phục tùng, ngay cả thở cũng không dám phát ra thanh âm quá lớn.

Lúc này phía trước đại điện Vĩnh Trữ cung đặc biệt trừa ra một chỗ, bày biện ngàn vạn giống hoa cúc trân quý khác nhau. Ngược lại thật sự có phần chút ý tứ thưởng cúc.

Mọi người ở trong sân nín hơi đợi một hồi, Tiền Hoàng hậu cuối cùng đi ra từ trong Vĩnh Trữ cung, đi ra không chỉ một mình Tiền Hoàng hậu, những phi tần địa vị cao có uy tín trong cung như Tôn hiền phi, Quách Trữ phi, Trinh Phi tất cả đều bị Tiền Hoàng hậu kéo tới.

Tiền Hoàng hậu mặc y phục tay áo rộng màu đỏ dệt hoa văn long phượng màu vàng, áo khoác màu tím khói, mang mũ long phượng châu ngọc tượng trưng cho tôn vị của Hoàng hậu, mặc dù không phải là triều phục, nhưng vẫn kim quang lóng lánh, túc mục trang nghiêm. Tiền Hoàng hậu mặt mày ôn hòa, khuôn mặt trứng ngỗng, mặc dù tuổi đã hơn bốn mươi vẫn nhìn không ra nếp nhăn, có thể thấy được lúc còn trẻ nhất định là đẹp vô cùng, cũng khó trách có thể được sủng ái ở trong cung nhiều năm như vậy.

Hoàng hậu cùng các vị phi tần ngồi vào chỗ riêng của mình, mọi người lúc này mới theo quy củ làm lễ ra mắt cho Hoàng hậu cùng các phi tần. Thanh âm của Hoàng hậu ôn hòa: "Đều đứng lên đi. Bây giờ cũng chưa đến Trùng Dương*, Bổn cung trùng hợp có được một vài hoa cúc, có mấy bồn là Đại Ninh và Đại Chu bên kia tiến cống qua. Nghĩ tới vui vẻ một mình không bằng quân thần chúng ta cùng vui, tương lai truyền đi cũng là một phen giai thoại không phải ư, cho nên mới muốn mời các vị đến đây cùng nhau giám thưởng (giám định và thưởng thức). Các ngươi cũng không cần câu thúc, đều đến cùng xem đi."

(*)重阳 [Trùng Dương] [chóngyáng] trùng dương; trùng cửu (tết) (Ngày 9/9 âm lịch. Ngày xưa người ta cho rằng số 9 là số dương, nên gọi là trùng dương)

Mọi người cùng kêu lên: "Tạ ơn Hoàng hậu! Tạ ơn các vị nương nương!" Lúc này mới rối rít đứng dậy, Hoàng hậu mặc dù nói không cần câu thúc, nhưng dưới loại tình huống này ai có thể không câu nệ cẩn thận. Cũng có một vài mệnh phụ địa vị cao trong triều, theo chân nữ nhi cùng tới, chẳng qua Hoàng hậu mang theo các vị phi tử đi vào thưởng cúc, đều vây quanh náo nhiệt.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ