Chương 108| Diễn kịch

2.1K 80 4
                                    


Người này Lục Thanh Lam biết, chính là thân chất nữ của Hoàng hậu nương nương Tiền Lâm. Lúc Lục Thanh Lam năm tuổi từng gặp nàng ta ở Quảng Ninh Vương phủ, khi đó nàng ta bởi vì một lòng muốn tiếp cận Cửu hoàng tử mà bị Tiêu Thiểu Giác làm mất mặt, Lục Thanh Lam đến nay vẫn khắc sâu ấn tượng.

Lại nói tiếp Tiền Lâm năm nay đã mười bảy tuổi, chẳng những chưa thành thân, ngay cả hôn sự cũng chưa định ra. Tiền Lâm bắt đầu từ mười mấy tuổi liền coi trọng Tiêu Thiểu Giác, nàng lấy danh thăm hoàng hậu, không ít lần tiếp cận Tiêu Thiểu Giác.

Tiền Hoàng hậu cũng muốn gả nàng cho Tiêu Thiểu Giác, để mượn sức khống chế vị hoàng tử được hoàng đế hết sức sủng ái này. Nhưng Tiêu Thiểu Giác cũng không phải là Tiêu Thiểu Huyền, để Tiền Hoàng hậu bài bố như vậy, Tiêu Thiểu Giác sẽ không cho nữ nhân này sắc mặt tốt.

Lục Thanh Lam nhớ rõ, ở kiếp trước tựa hồ Tiền Lâm cuối cùng vẫn là gả cho Tiêu Thiểu Giác, chẳng qua là làm thiếp của Tiêu Thiểu Giác, về phần Vương phi của Tiêu Thiểu Giác, lại là nữ tử có gia thế tốt hơn Tiền Lâm, tính tình lại càng cường thế hơn.

Mọi người thấy tỷ muội Lục Thanh Lam tới, nhất thời rối rít đứng dậy tiếp đón, duy chỉ có Tiền Lâm lại vẫn ngồi vững vàng, căn bản không đứng lên, chỉ gật đầu gửi lời hỏi thăm về phía các nàng. Tiền gia là nhà mẹ đẻ của hoàng hậu, một nhà hai hầu, mấy năm nay dựa vào thế lực của Nhị hoàng tử, càng thêm ngang ngược càn rỡ.

Hôm nay có thể tham dự lễ cập kê của Lý Đình, đều là gia thế nhất đẳng, ngay cả phân lượng như Trường Hưng Hầu phủ, đều có chút không đủ xem. Chẳng qua những tiểu cô nương này xuất thân cao quý, được chuyên tâm bồi dưỡng xử sự lễ nghi chu toàn, ngày thường lại thường xuyên tham dự yến hội như vậy, cho nên cũng có chút năng lực giao tế, mặc kệ trong lòng nhìn trúng tỷ muội Lục gia hay không, ít nhất ngoài mặt đều vẫn duy trì tư thái khách khách khí khí.

Bọn tỷ muội Lục gia, vốn Lục Thanh Nhân lớn tuổi nhất, nhưng mọi người rõ ràng càng trọng thị Lục Thanh Lam hơn, rối rít tiến lên chào hỏi nói chuyện với Lục Thanh Lam. Kỳ thật nguyên nhân rất đơn giản, Lục Thanh Lam có phụ thân là tiền khoa truyền lư, tỷ phu là kim khoa thám hoa, đều là xuất thân thứ cát sĩ, nhất là Kỷ Hải, hàn lâm chưa đầy hai mươi tuổi tiền đồ tiền đồ vô hạn.

Trái lại Lục Thanh Nhân, phụ thân trừ ăn uống đánh bạc ra, ngoại trừ nhà cữu cữu có chút thế lực, muốn khen cũng chẳng có gì mà khen, cộng thêm chuyện nàng thầm mến Lý Ngọc mặc dù không đến mức người người đều biết, vẫn có không ít người đang ngồi đây biết đến, nhân phẩm như vậy, ai nguyện ý tiếp xúc với nàng.

Lục Thanh Lam không giống như là danh môn quý nữ hứng thú với giao tế, bởi vậy không nổi danh trong vòng giao tế, mặc dù như vậy, nhưng nàng ứng phó với các vị quý nữ cũng thành thạo như cá gặp nước, khí độ ôn hòa dáng vẻ đoan trang, Lý Đình luôn luôn âm thầm quan sát, không khỏi tấm tắc kêu kỳ lạ, thầm nghĩ khó trách Lục ca có thể để mắt đến Lục Thanh Lam, nàng mặc dù không dựa vào dung mạo cũng đã vô cùng nổi bật.

Lúc này có tiểu cô nương vui vẻ chạy tới, lôi kéo cánh tay của nàng nói: "Lục tỷ tỷ, ngươi đã đến rồi." Tiểu cô nương này mặc một thân thông áo màu đinh hương, chải song nha kế, mặt tròn tròn, mười một mười hai tuổi, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, mắt to nhấp nháy, vừa thấy chính là người tính tình hoạt bát sáng sủa. Chính là tôn nữ của Hộ bộ tả Thị Lang Bạc Nguyên Châu Bạc Thiến Như, Lục Thanh Lam gặp nàng ở trên yến hội vài lần, thích tính tình của nàng, hai người tự nhiên liền thành bằng hữu. Về sau Bạc Thiến Như mời nàng đi qua Bạc phủ mấy lần, coi như là thành bạn chi giao.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ