Chương 65. Kỳ lạ

2.7K 118 0
                                    


Tiền Song ngồi xuống chủ vị, nói một câu: "Ta tới muộn." Ánh mắt dạo qua trên người nhóm nữ hài một vòng, cuối cùng dừng ở trên người Lục Thanh Nhàn, nói: "Ngươi cũng tới rồi sao?"

Những lời này hỏi cực kỳ không khách khí, dùng một loại ngữ khí trên cao nhìn xuống, mỗi người ở đây cơ hồ đều cảm nhận được địch ý của nàng đối với Lục Thanh Nhàn. Lục Thanh Lam để ý tới nàng ta có dùng chữ "cũng".

Lục Thanh Nhàn sửng sốt, lúc trước nàng và Tiền Song từng gặp qua, đều nhận biết lẫn nhau. Nàng ta cũng là một trong hai mươi đồng nữ Trinh phi nương nương lựa chọn. Nàng ta là thân chất nữ của Hoàng hậu, có Hoàng hậu nói đỡ, nàng ta đương nhiên vượt quan trảm tướng, nhưng Trương Thiên Sư không để ý đến phía sau nàng có bao nhiêu cường ngạnh, thời điểm hai mươi chọn mười, Trương Thiên Sư không chút khách khí loại nàng ta.

Tiền Song luôn tự cho mình là rất cao, xem chuyện này là chuyện vô cùng nhục nhã, hận hết toàn bộ mười người được chọn kia, cho nên đối với Lục Thanh Nhàn vừa ra khỏi miệng đã đầy mùi thuốc súng.

Hàm dưỡng của Lục Thanh Nhàn vô cùng tốt, cũng không để ý ngữ khí của nàng ta, nàng chỉ cười ôn hoà nói: "Tiền cô nương."

Cấp bậc lễ nghĩa của nàng chu đáo, nhưng Tiền Song cũng không cảm kích, hừ một tiếng: "Lục cô nương là người Trương Thiên Sư nhìn trúng, ta nào dám nhận lễ của ngươi?" Ngữ khí chua loét.

Lục Thanh Lam có chút kỳ lạ, trên bàn tiệc này, lọt vào pháp nhãn của Trương Thiên Sư cũng không chỉ có mình Lục Thanh Nhàn, Tiền Song vì sao chỉ đơn giản nhắm vào Lục Thanh Nhàn mà thôi?

Không khí nhất thời có chút xấu hổ, Lục Thanh Lam muốn nói thay tỷ tỷ, Lục Thanh Nhàn lại đè tay nàng lại. Đúng lúc này, xa xa truyền đến thanh âm thông báo: "Tam công chúa đến!"

Tiền Song tới trễ, có người lại tới trễ hơn cả nàng ta. Chỉ thấy một nữ hài mặc tiểu áo thạch lựu đỏ thêu hoa thạch lựu, váy trắng ngà voi bạch mãn thêu hồ điệp kim tuyến hai màu đỡ tay cung nữ đi đến. Nữ hài kia trên đầu vấn đọa mã kế* tinh xảo, ở giữa gắn trâm cài trân châu vàng ròng, đi đường trâm cài chạm nhẹ vào trán nàng, dung mạo không thể coi là khuynh quốc khuynh thành, lại có cảm giác ung dung hoa quý trang trọng khác.

(*) 堕马髻 [đọa mã kế] kiểu dáng búi tóc của phụ nữ cổ đại. Bởi vì đem búi tóc đặt lệch xuống sang một bên, hình dạng như rớt xuống như không. Là kiểu tóc của phụ nữ thời Ngụy Tấn. Đọa mã kế được tương truyền là phát minh của thê tử Tôn Thọ của Lương Ký quyền thần thời Đông Hán.

 Đọa mã kế được tương truyền là phát minh của thê tử Tôn Thọ của Lương Ký quyền thần thời Đông Hán

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ