Chương 56. Xà họa

3.5K 137 4
                                    


Lục Thanh Lam làm ra một bộ hơi sợ: "Quách tỷ tỷ không muốn uống rượu thì thôi, cần gì nói cả vú lấp miệng em như thế?"

Hôm nay Quách Đoan Tú chịu nhục khắp nơi, đã sớm thẹn quá hoá giận: "Ngược lại ngươi thử giải thích cho ta, đáp án đến tột cùng là cái gì, nếu ngươi giải thích được, rượu này ta uống."

"Đương nhiên phải giải thích cho Quách tỷ tỷ nghe."Lục Thanh Lam vẫn ung dung nói: "Câu đố này trước tiên phải từ mấy chữ "Tiêu Tiêu hạ"liên tưởng đến hai đời hoàng đế Ngũ Đại Tề Lương tên "Tiêu Đạo Thành"và "Tiêu Diễn", dưới Tề Lương là Trần Vũ đế ( 陈武帝), trừ đi một cái "Trần"(陳 phồn thể), sau đó "Vô biên, lạc mộc"(tức là bộ "Phụ 阝", mất bộ "Mộc 木") thành chữ "nhật日". Cho nên chữ này là 'nhật日'."

(*) Nguyên văn câu đố là: Vô biên lạc mộc tiêu tiêu hạ

"Quả nhiên là chữ nhật, nhưng điển cố này không khỏi quá lệch, câu đố khó quá ." Mọi người nghe Lục Thanh Lam giải thích xong, nhất thời không thể không tin phục.

Lục Thanh Lam lộ ra nụ cười hết sức mê người: "Quách tỷ tỷ, ngươi muốn như thế nào đây?"

Mặt Quách Đoan Tú lúc đỏ lúc trắng, người có thể ra một câu đố như vậy, còn ai dám nói nàng bất học vô thuật, ngực không dính mực? Nàng nhất thời không khỏi âm thầm hối hận, sớm biết như thế, mình sẽ không đề nghị hành tửu lệnh rồi, vốn định làm cho nàng mất mặt, áp chế nhuệ khí của nàng, kết quả là, phản ngược lại mình.

Nhưng trước mặt nhiều người như vậy, nàng lại không tiện chơi xấu, đành phải nói: "Ta uống rượu cũng được." Bưng chén rượu lên, hơi ngửa đầu uống cạn rượu trong chén. Chỉ cảm thấy một luồng khí cay xè theo cổ họng đi xuống, nàng sặc ho khan một trận.

Lục Thanh Lam cũng không biết thương hương tiếc ngọc, theo đuổi không bỏ nói: "Quách tỷ tỷ, còn một chén đấy?"

Quách Đoan Tú ngay cả nụ cười lễ độ cũng không cười nổi nữa rồi, sắc mặt lạnh xuống, lại uống một chén rượu, bởi vì uống quá nhanh, lại ho khan một trận nữa.

Nàng đặt chén rượu trên bàn, trong lòng tức giận, nói: "Đến lượt ta ra câu đố rồi. Có ngựa có thể đi được ngàn dặm, có nước có thể nuôi cá tôm, có người không phải là ta thì là ngươi, có đất có thể trồng hoa màu. Một chữ."

Nói xong nàng quay lưng đi đánh trống, đợi thời điểm hoa hồng truyền đến trong tay Lục Thanh Lam, tiếng trống của nàng cũng ngừng lại. Nàng quay đầu lại nói: "Ngươi nói xem, là chữ gì? Nói không được, phải phạt rượu."

"Quách tỷ tỷ muốn cho ta uống rượu như vậy sao?" Nàng cười hì hì, càng như vậy, Quách Đoan Tú càng giận đến sắc mặt xanh mét. Lục Thanh Lam lại nói: "Tỷ tỷ thật đúng là yêu quý muội muội, vậy mà ra một câu đố dễ như thế, cái này không khỏi quá dễ sao, đáp án là một chữ 'dã', đúng không?"

Quách Đoan Tú giận đến ngực phập phồng, nàng đã đủ cố gắng rồi, nhưng dù ra câu đố tự nhận là phi thường khó, cũng không làm khó được tiểu cô nương này, trong lòng nàng chậm rãi dâng lên một cỗ cảm giác vô lực.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ