Chương 43. Tìm đường chết (2)

3.9K 118 0
                                    


Sau khi Lục Thanh Lam đi, Nguyệt Mai tiến vào hỏi: "Tiểu thư, sắc mặt người không được tốt, vừa rồi Lục cô nương nói gì cùng người đó."

Mặt Triệu Huệ Lan đầy vẻ sợ hãi: "Đừng nói nữa, nàng quả thực không phải là người, nàng chính là một con quỷ tai họa!"

Nguyệt Mai nghi hoặc nói: "Sao lại thế, ta cảm thấy nàng rất thân cận với người đó a!"

Triệu Huệ Lan thấy nha hoàn thiếp thân của mình cũng không phát hiện Lục Thanh Lam bất thường, càng không dám đi nói lung tung trước mặt người ngoài, chỉ nói: "Ngươi đừng hỏi nữa, sau này cách đứa bé kia càng xa càng tốt!" Nghĩ đến biện pháp của nàng, muốn đem mình đưa đến điền trang, vậy điền trang cũng đều là của hồi môn của Kỷ thị, không phải là mặc cho các nàng gây khó dễ, muốn nàng chết canh ba, nàng sống không được đến canh năm?

Nàng không khỏi đưa tay vuốt ve bụng dưới.

Rất nhanh Lục Thanh Lam liền chứng minh năng lực của mình cho Triệu Huệ Lan .

Ngày thứ hai, Lục Thần đến nội viện thăm tiểu nữ nhi. Mấy ngày này hắn và Kỷ thị giận dỗi, tâm tình không tốt, chỉ có tiểu nữ nhi có thể làm cho hắn thư giải tâm trí, thoải mái cười.

Lục Thần vốn cũng không muốn lại đến nội viện, chẳng qua gần đây tinh thần Kỷ thị mệt mỏi, không có tâm tư dạy Lục Thanh Lam đọc sách viết chữ nữa, Lục Thanh Lam lại quấn lấy hắn muốn cùng phụ thân đọc sách, hai vợ chồng mặc dù đều không được tự nhiên, nhưng ai cũng không muốn trì hoãn việc học của nữ nhi, cho nên cũng ngầm hiểu, Lục Thần mỗi đêm đều đến nội viện, dạy nữ nhi một lát, lại quay về trong thư phòng phía trước nghỉ ngơi.

Tay nắm tay nàng dạy viết xong chữ, thấy nàng rầu rĩ không vui, lại hỏi: "Là ai chọc Bảo Nhi nhà ta, nhìn cái miệng nhỏ nhắn của ngươi vểnh lên này."

Lục Thanh Lam giống như vô ý nói: "Phụ thân, tại sao Thu Thủy viện của Triệu tỷ tỷ, tất cả mọi người gọi nàng Lan di nương?"

Lục Thần không nghĩ tới Triệu Huệ Lan tự cho mình là di nương nhanh như vậy. Hắn cho rằng nữ nhi còn nhỏ, không biết ngọn nguồn trong chuyện này. Nhất thời không biết nên trả lời nàng như thế nào, hắn sờ lên đầu của nữ nhi: "Ngươi còn nhỏ, những chuyện này ngươi không cần lo!"

Lục Thanh Lam nói: "Nhưng Bảo Nhi không vui!"

"Tại sao?"

"Mọi người đều nói, di nương thân là nửa nô tài, không phải là thứ vẻ vang gì. Nàng cũng là 'Lan', ta cũng là 'Lam', mặc dù không phải là một chữ, nhưng kêu như vậy, ta nghe trong lòng luôn không dễ chịu. Phụ thân người có thể bảo nàng đổi lại tên được không?" Trong mắt nàng toả ra ánh mắt chờ mong.

Trong lòng Lục Thần hơi động một chút: "Là nô tài nào dám nói những lời vô liêm sỉ này trước mặt ngươi?"

Lục Thanh Lam nhỏ giọng nói: "Là Tam thẩm thẩm á. Có một lần ta nghe thấy nàng và Tam thúc cãi nhau, mắng đám di nương bọn họ là bọn chuyên dụ dỗ, thứ nô tài hèn mọn..."

Lúc này Lục Thần mới thoải mái hơn.

Lục Thanh Lam bắt lấy cánh tay của hắn lay nói: "Phụ thân, đừng để người khác gọi nàng là Lan di nương đi."

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ