Chương 61. Ngọn nguồn

3.7K 136 5
                                    


Lại nói Lão thái gia tiễn Kỷ Thành xong, lập tức đứng dậy đi Mục Nguyên đường. Trương thị thấy hắn tới hơi có chút giật mình, hiện giờ Lão Hầu gia lớn tuổi rồi, cũng không thường xuyên đến chỗ nàng. Nàng cũng đã sớm tắt tâm tư tranh thủ tình cảm, phái một di nương già nua hầu hạ Lão Hầu gia ở thư phòng.

Sai người dâng trà, Lão phu thê lại không có lời gì để nói. Lão Hầu gia liền đi thẳng vào vấn đề: "Ta nghe nói ngươi muốn gả Nhàn tỷ nhi cho chất tôn Trương Đào của ngươi, có chuyện này không?"

Ngữ khí của Lão Hầu gia không vui, Trương thị sao lại nghe không hiểu, lúc này cũng có chút không vui. "Là ai kiện cáo ta đến chỗ ngươi vậy? Có phải là Lão Nhị hay là tức phụ Lão Nhị?"

Lão Hầu gia "Hừ" một tiếng: "Ta chỉ hỏi ngươi có chuyện này hay không?"

Trương thị nói: "Đào Nhi là đích tử của Ngạc quốc công phủ ta, thân tôn tử của huynh trưởng ta, thân phận quý trọng, tài mạo đều là đệ nhất, môn đăng hộ đối với Nhàn tỷ nhi, đúng là một đôi trời đất tạo nên, ý của Lão thái gia là làm sao, là đích tử của quốc công phủ chúng ta còn không xứng với một tiểu thư của Hầu phủ sao?"

"Tài mạo đều là đệ nhất ư?" Lão Hầu gia cười lạnh không ngớt: "Ngươi cho là ta không biết tình huống thật sự của Ngạc quốc công phủ các ngươi sao? Hiện giờ ngoại trừ chức Tướng Quân phụng quốc hão huyền của Lão quốc công, mỗi năm bổng lộc mấy trăm lượng bạc, đường đường một cái quốc công phủ vậy mà không có một người nàora làm quan. Mấy cái nhi tử của Lão công gia, văn không thành võ chẳng phải, ngày ngày chỉ biết miệng ăn núi lở, cho dù ngồi trên một núi vàng núi bạc cũng sớm bại hết. Huống hồ chuyện đám Ngạc quốc công phủ bọn họ hư hỏng, kinh thành ai không biết ai không hiểu, cho là Lục Kháng ta là kẻ điếc người mù phải không? Mấy cái chất tử của ngươi, kẻ nào không phải là háo sắc như mạng, trong nhà nuôi mười mấy phòng tiểu thiếp không đủ, còn trêu hoa ghẹo nuôi ngoại thất bên ngoài. Trương Đào năm nay mới mấy tuổi, trong nhà đã có mấy thông phòng rồi, ngươi nói xem?"

Lão phu nhân nhất thời cứng họng: "Hài tử của nhà phú quý người nào không tam thê tứ thiếp, đợi Nhàn tỷ nhi gả đi rồi, quản thúc hắn nhiều hơn, hắn cũng sẽ từ từ biết thu liễm. Lão thái gia cần gì ngạc nhiên?"

"Nữ hài của Hầu phủ chúng ta thiên kiều bách sủng nuôi lớn, cũng không phải gả cho người ta chà đạp. Chuyện này đừng nói là Lão Nhị hay tức phụ Lão Nhị không đồng ý, ta cũng kiên quyết không đồng ý!" Nghiêm khắc mà nói, Lục Thanh Nhàn là hài tử đầu tiên trong đám tôn bối của Lão Hầu gia, cộng thêm rất hiểu chuyện, Lão Hầu gia hết sức yêu thương, đương nhiên cũng không muốn nàng chịu khổ.

Lão Hầu gia nổi giận đùng đùng nói: "Vũ Tiến bá phủ kia mặc dù tước vị thấp một chút, nhưng gia phong rất tốt, Chu Hạo thân là thế tử tiền đồ tương lai không tệ, nhân phẩm cũng là tiếng lành đồn xa, là một cọc hôn sự tốt, ngày mai ngươi trả thiếp canh (ghi ngày, giờ, năm, tháng sinh) của Nhàn tỷ nhi lại cho tức phụ Lão Nhị."

Sắc mặt Trương thị xanh mét, khóe miệng nàng hiện ra một nụ cười lạnh: "Lão thái gia hôm nay thật là thông suốt, không nhìn trúng quốc công phủ chúng ta, cảm thấy nhà mẹ đẻ ta là kẻ sa cơ thất thế. Nhưng ngươi đã quên lúc trước, nếu không phải cha ta dốc toàn lực tương trợ, tước vị của Trường Hưng Hầu phủ sớm đã bị hoàng thượng thu về." Đương kim hoàng đế lúc mới đăng cơ, tiến hành loại trừ các thế lực gia tộc trước kia từng phản đối hắn, Trường Hưng Hầu phủ có chút liên quan đến tiền thái tử, suýt chút nữa bị đoạt tước vị, vẫn là lúc đó Lão Ngạc quốc công giúp thu xếp khắp nơi, mới vượt qua cửa ải khó khăn này. Chẳng qua Ngạc quốc công phủ không người nối nghiệp, hiện nay mỗi năm một sa sút.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ