Chương 52. Gặp mặt

4.6K 189 2
                                    


Kỷ thị nói: "Chỗ ta hiện tại có ba người để chọn, một người là trưởng tử Chu Hạo nhà Vũ Tiến bá, một người là Trương Âu đích tôn của nhà Lễ bộ Thị Lang Trương đại nhân, một người là Lư Trường Thanh con trai thứ năm của Lư gia Giang Châu."

Trong kinh thanh niên tài tuấn không thiếu, chỉ riêng hoàng tử trưởng thành đến tuổi lập gia đình đã có đến mấy vị, các Vương Phủ, Phủ công chúa cũng không phải là không có người đến tuổi lập gia đình, chẳng qua vợ chồng hai người đã sớm thương lượng xong, tuyệt đối không đem nữ nhi gả cao, phải gả thì gả vào nhà môn đăng hộ đối. Những địa phương kia bề ngoài nhìn thì thấy vinh quang tráng lệ, thật sự gả vào, không biết phải nhịn nhục như thế nào, không chừng phải chịu bao nhiêu ủy khuất đâu, hai người đều là người thật tâm yêu thương con cái, cho nên hoàn toàn không muốn đi trèo cành cao.

Mấy hộ nhân gia này Lục Thần đều có nghe nói đến. Hắn suy nghĩ một chút, nói với Kỷ thị: "Lại nói, cũng đều là nhà gia phong thanh chính. Danh tiếng Vũ Tiến bá phủ trong kinh thành rất tốt, Vũ Tiến bá lại trị gia rất nghiêm, trong nhà không có chuyện bát nháo giống như nhà Hậu bá khác, lúc trước cũng bởi vì cái này mà nhận được tán thưởng của Thánh thượng. Lễ bộ Thị Lang Trương đại nhân là bảng nhãn năm Gia Hòa thứ chín, ở trong quan trường từ trước đến nay được xưng thanh liêm, tiểu tôn tử nhà hắn, nhất định không tệ được. Về phần Lư gia Giang Châu, càng là đại thế gia có thể cùng Kỷ gia các ngươi sánh vai, trăm năm thư hương, con em trong tộc người nào không phải là nhân vật tuấn tú?" Bộ dạng hết sức hài lòng đối với ánh mắt của Kỷ thị.

Kỷ thị liền hỏi hắn: "Ngươi cảm thấy người nào thích hợp với Nhàn Nhi hơn?"

Kỳ thật Lục Thần đã sớm có tính toán, hắn sửa sang lại mạch suy nghĩ một chút nói: "Lư thị Giang Châu mặc dù tốt, nhưng mà Giang Châu cách kinh sư xa xôi ngàn dặm, nếu gả Nhàn Nhi đi, ta sợ chịu không nổi." Kỷ thị nhẹ gật đầu, nàng cũng không muốn nữ nhi lấy chồng xa.

"Vậy phủ Lễ bộ Thị Lang, mặc dù cũng là lựa chọn không tồi, nhưng ta nghe nói Trương gia lập nghiệp muộn, trong nhà không có sản nghiệp gì, ta là sợ tương lai Nhàn Nhi gả đi chịu khổ." Lễ bộ Thị Lang Trương Thành xuất thân nông gia, mặc dù làm quan hai mươi mấy năm, nhưng bởi vì không cướp đoạt tiền tài, hiện toàn gia mấy chục miệng ăn còn chen chúc trong tiểu trạch ở ngõ nhỏ Sư Tử.

Cũng không phải bọn họ chê người nghèo, Lục Thanh Nhàn đương nhiên có thể mang theo của hồi môn hậu hĩnh đi qua, thế nhưng khó tránh khỏi sẽ không có thất đại cô, bát đại di, hay một vài thân thích nhà nghèo tới tống tiền, nghĩ tới đã khiến người ta đau đầu. Cho nên Lục Thần cũng không muốn để cho Lục Thanh Nhàn đến Trương gia.

Kỷ thị nói: "Tính toán như vậy, cũng chỉ có trưởng tử Chu Hạo của Vũ Tiến bá thích hợp nhất rồi." Kỳ thật nàng cũng càng hướng về Chu Hạo hơn. "Vậy thì xin phu quân sai người đi tìm hiểu nhân phẩm lai lịch của Chu Hạo này một chút, nhìn xem có phải là người đáng giá phó thác hay không."

Lục Thần nói: "Chuyện này là đương nhiên, mặt khác ta cũng vậy nhờ người dò xét hư thực hai người kia." Mặc dù là hai người bị loại, Lục Thần vẫn là dựa theo thái độ phụ trách với Lục Thanh Nhàn, quyết định tìm hiểu thử xem.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ