Chương 149| Cầu hôn

1.7K 74 2
                                    


Đảo mắt đã đến mùng năm tháng sáu, sứ thần của Đại Chu tới kinh sư đã hơn một tháng, Diệp Nguyên Tín nói lời cáo từ, Gia Hòa đế thiết yến khoản đãi các vị sứ thần Đại Chu.

Bởi vì yến hội có đám nữ quyến Diệp Bội tham gia, hoàng hậu liền ra lệnh Tam công chúa cùng mấy vị khuê tú biểu hiện xuất sắc trên bách hoa yến hội tham gia, Lục Thanh Lam và Tân Tĩnh Nhu cũng có được thiệp mời.

Lục Thanh Lam ở Đông Hoa môn chạm mặt Tân Tĩnh Nhu một thân trang phục lộng lẫy. "Biểu tỷ ngươi thật là xinh đẹp!" Nàng cười tiến lên lôi kéo tay của Tân Tĩnh Nhu.

Không giống với Lục Thanh Lam sau khi về nhà cơ hồ bị người làm mai đạp bằng cánh cửa, Tân Tĩnh Nhu mặc dù tại trên bách hoa yến hội cũng giành được khôi chủ, nhưng lời đồn khắc chồng của nàng còn tồn tại, cho dù tài hoa gấp mười lần, cũng không có người nguyện ý cùng nàng kết thân, vì vậy tình cảnh của nàng cũng không có biến hóa quá lớn. May mà nàng là người lạc quan độ lượng, cũng không biểu hiện gì, ngược lại bởi vì muốn gặp mặt khuê tú Chu quốc, trang phục quang thải chiếu nhân.

Tân Tĩnh Nhu trêu ghẹo nàng nói: "Được rồi, ở trước mặt đại mỹ nhân như ngươi, ngươi hãy thu hồi cái từ xinh đẹp này đi."

Hai tỷ muội nói đùa một hồi, đang muốn đi vào trong, chỉ nghe thấy phía sau có người gào thét: "Bảo Nhi! Bảo Nhi!"

Lục Thanh Lam và Tân Tĩnh Nhu quay đầu nhìn lại, đúng là Tiêu Kỳ đã lâu không thấy. Trên Bách hoa yến hội vốn nên có một chỗ ngồi của Tiêu Kỳ, nhưng không khéo mẫu phi Mạnh thị của Tiêu Kỳ nhiễm bệnh đau đầu, Tiêu Kỳ là một hiếu nữ, đương nhiên muốn ở trong phủ tự mình phụng dưỡng thuốc thang, cũng không tham gia bách hoa yến hội.

Lục Thanh Lam từ trong hoàng cung đi ra, mấy ngày trước đây còn đặc biệt đi theo Kỷ thị đi Nghiễm Trữ Vương phủ thăm Mạnh thị một chuyến, nói đến bách hoa yến hội, Tiêu Kỳ kêu đáng tiếc, không thể thấy tận mắt Bảo Nhi phát uy, đánh bại một đám khuê tú Chu quốc.

Tiêu Kỳ trường sam thêu mai trúc cúc màu hồng nhạt, cả người lộ ra vẻ xinh đẹp tuyệt trần. Nhìn thấy Lục Thanh Lam hết sức cao hứng, lôi kéo cánh tay của nàng: "Bảo Nhi, thật sự là ngươi. Ta vừa rồi liền nghĩ hôm nay ngươi có thể vào cung lĩnh yến hay không đây!" Lại khách khí bắt chuyện cùng Tân Tĩnh Nhu: "Tân cô nương!"

Ba người hàn huyên mấy câu, đi về phía trong cung. Lục Thanh Lam nói: "Kỳ tỷ tỷ, thân thể Mạnh di có đỡ không?"

Tiêu Kỳ nói: "Mẫu phi dùng thuốc của Cù Ngọc Tuyền, đã khỏi rồi. Hoàng hậu vốn định bảo mẫu phi vào cung lĩnh yến, phụ vương lo lắng mẫu phi thụ gió lần nữa, liền khước từ rồi."

Lục Thanh Lam mím môi cười: "Vương gia đối với Mạnh di, thật là không còn gì để nói!" Tiêu Kỳ cũng cười theo, cha của nàng sủng thê như mệnh, cả kinh sư không người nào không biết không người nào không hiểu, Tiêu Kỳ cũng cảm thấy vẻ vang.

Ba người cười cười nói nói, rất nhanh đến Hội Đồng quán thiết yến, bọn cung nữ thái giám dẫn các nàng vào trong điện, trên đại điện rộng lớn đã thiết trí không ít chỗ ngồi, ngoại trừ đế hậu chưa lộ diện, đám hoàng tử công chúa đều đã ngồi vào.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ