Chương 50. Lớn lên

4.6K 165 0
                                    


Bốn năm sau, năm Gia Hòa thứ hai mươi, mùa hạ.

Trường Hưng Hầu phủ, ở bên trong nhà giữa của Thúy Phong uyển của Nhị phòng, một người mỹ phụ đoan trang xinh đẹp mặc bối tử màu đỏ thêu mẫu đơn, đang cùng một thiếu nữ mười bốn mười lăm tuổi mặc áo nhỏ màu đỏ quả hạnh, váy gấm màu thiên thanh kiểm tra sổ sách.

Phụ nhân kia chính là Kỷ thị, mấy năm nay đường làm quan của trượng phu thuận lợi, các con trai con gái hoạt bát khỏe mạnh, mọi chuyện của nàng đều vừa ý, cả người giống như ngâm trong bình mật, bởi vậy mặc dù đã qua bốn năm, trên mặt lại không thay đổi nhiều, chỉ là khí chất thành thục hơn, càng thêm kiều diễm mê người.

Mà thiếu nữ cùng Kỷ thị đối chiếu sổ sách kia là trưởng nữ Lục Thanh Nhàn. Lục Thanh Nhàn năm nay mười lăm, dựa theo tập tục của Đại Tề, nữ tử mười lăm mười sáu tuổi nên thành thân rồi, cho nên Kỷ thị liền đem Lục Thanh Nhàn theo bên người học chút bản lãnh quản gia.

Nữ lớn mười tám thay đổi, Lục Thanh Nhàn vốn là mỹ nhân, mấy năm nay dần dần nẩy nở, thừa kế làn da trắng của Kỷ thị và đôi mắt to của Lục Thần, mi mục như vẽ, thanh lệ động lòng người, giáo dục tốt làm trên người nàng có một loại đoan trang thận trọng đặc biệt của đại gia khuê tú, Kỷ thị thỉnh thoảng lại nhìn nữ nhi một cái, thật sự là càng xem càng thoả mãn.

Hai người đang nói chuyện, chỉ nghe thấy một cái thanh âm giòn giã ngoài cửa: "Lục tỷ tỷ!"

Người nói chuyện chính là Vinh ca nhi, hắn năm nay đã năm tuổi, hoạt bát hiếu động, thích nói yêu cười, làm người khác hết sức yêu mến. Hắn là tâm can bảo bối của cả nhà, ai cũng đều sủng ái hắn, Lục Thanh Lam lại là người thích ăn uống, thường xuyên qua lại, không quản được cái miệng nhỏ của hắn, tiểu tử kia mập tựa như quả cầu thổi hơi, tròn xoe rất giống một quả bóng nhỏ.

Chỉ nghe thấy một thanh âm êm tai uyển nhược giống như hoàng anh xuất cốc nói: "Vinh ca nhi thật ngoan, đến đây, để cho tỷ tỷ ôm ôm."

Một trận thanh âm bộp bộp truyền tới, ngay sau đó bên ngoài truyền đến một tiếng "bịch", hiển nhiên là Vinh ca nhi lao vào trong ngực của tỷ tỷ, tiếp theo một tiếng "ôi!!!" hết sức khoa trương, "Tiểu heo mập ngoan, tại sao lại nặng hơn rồi, tỷ tỷ ôm không nổi!"

Vinh ca nhi bị ghét bỏ cũng không tức giận một chút nào, ngược lại cười một trận khanh khách.

Kỷ thị và Lục Thanh Nhàn liếc nhau một cái, cùng nở nụ cười.

Cái nhà này có Lục Thanh Lam, vĩnh viễn sẽ không thiếu tiếng cười.

Chỉ thấy rèm vén lên, Lục Thanh Lam cố hết sức ôm một tiểu bàn tử* đi đến. Nàng mặc một bộ bối tử màu hồng cánh sen hơi cũ, cùng váy cùng màu, trên đầu sơ một búi tóc nhỏ đơn giản, giữa tóc mai chỉ chọn mấy đóa trâm hoa thạch anh tô điểm, trang phục có thể nói là hết sức mộc mạc.

(*) 小胖子 [xiǎo pàng·zi] Tiểu bàn tử: người béo gọi là 胖子, Vinh ca nhi còn nhỏ nên gọi là tiểu bàn tử

Nhưng cho dù là như thế, ánh mắt của mọi người trong nháy mắt vẫn đờ đẫn trên người của nàng.

Lục Thanh Lam mười một tuổi đã bắt đầu nảy nở vóc dáng cao hơn, không còn là bộ dáng hài tử nữa. Nhớ năm đó gia thế của Lục gia như vậy, tâm tính đế vương của Tiêu Thiểu Huyền như vậy, vẫn không nhịn được sủng ái Lục Thanh Lam, một nguyên nhân rất trọng yếu chính là nàng có một gương mặt khuynh quốc khuynh thành.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ