Chương 44. Tra ra manh mối (Thủy lạc thạch xuất)

3.7K 137 18
                                    

Tâm tư của Triệu Huệ Lan là, nếu Kỷ thị chết rồi, Nhị phòng nhất định đại loạn, khi đó bên trong không có chủ mẫu chủ trì đại cục, lại có Tam phu nhân hỗ trợ dàn xếp che dấu, nàng gán đứa bé này cho Lục Thần cũng có khả năng. Huống hồ Kỷ thị chết rồi, bằng thân phận của nàng, tìm mọi cách tác động một phen, ngày sau phù chính trở thành kế thất, cũng có thể nhìn thấy một chút hi vọng.

Nàng biết rõ Kỷ thị và Lục Thần đang xích mích, nhưng thật ra Kỷ thị vừa chết, chỉ cần nói nàng lòng dạ nhỏ mọn, không thông suốt chuyện Nhị lão gia nạp thiếp, một gói thuốc độc tự giết chính mình, ai có thể biết là nàng ra tay?

Lục Ngạc do dự một chút, có chút lưỡng lự liếc mắt nhìn Kỷ thị một cái. Kỷ thị suy nghĩ một chút, nàng đã muốn hạ quyết tâm lợi dụng hài tử đuổi Triệu Huệ Lan đi, cũng có thể thừa việc này lấy được tín nhiệm của nàng, liền cũng không để ý khẽ gật đầu.

Lúc này Lục Ngạc mới cẩn thận đem khay giao cho Triệu Huệ Lan.

Ở bên kia, ngày hôm đó chẳng biết tại sao trong lòng Lục Thanh Lam bất an cực độ. Dù sao vẫn cảm thấy chính mình tựa hồ không để ý đến chuyện gì đó rất trọng yếu.

Ở tiểu viện của mình cũng ngồi không yên. Bồ Đào và Thạch Lựu tiến vào đưa dưa hấu ướp lạnh cho nàng ăn, bình thường Kỷ thị sợ nàng tham ăn đồ lạnh, không cho nàng ăn nhiều. Hiếm khi hôm nay không ai quản thúc, nhưng nàng dùng thìa bạc ăn mấy khối, bỗng nhiên cảm thấy dưa hấu kia màu đỏ máu hết sức không lành.

Đúng lúc này, Bồ Đào đi đến, nói với Lục Thanh Lam: "Cô nương, Triệu Huệ Lan đi đến chỗ phu nhân."

Trong lòng nàng đột nhiên hoảng sợ.

Lục Thanh Lam đứng dậy đi giày, kêu Bồ Đào và Thạch Lựu, "Chúng ta mau quay trở lại."

Hai nha hoàn vội vàng giúp nàng mặc vớ xiêm y, Lục Thanh Lam vừa đi vừa nghĩ, bất an này rốt cuộc từ đâu đâu ra? Nàng nghĩ tới điều kiện bá phụ Lục Hãn cho Triệu Huệ Lan, lẽ ra Triệu Huệ Lan là tiểu thư nhà quan cũng là người trải việc đời, không thể nào không biết thê thiếp có khác, như một trời một vực, nàng ta vì sao phải cự tuyệt điều kiện của Đại bá phụ, một lòng muốn gả vào Hầu phủ làm thiếp đâu chứ?

Cho dù là nàng mang thai hài tử của phụ thân, cũng hoàn toàn có thể xoá bỏ sạch sẽ, theo đuổi tương lai của mình một lần nữa.

Chẳng lẽ —— suy đoán lúc trước là đúng, đứa bé kia vốn cũng không phải là của phụ thân sao?

Nàng bị ý nghĩ này của mình dọa sợ, bước chân không khỏi dừng lại. Kiếp trước mẫu thân chết đi khiến cho nàng trăm mối không thể lý giải, trước khi thành thân phụ thân từng có có thông phòng, mẫu thân cũng không ghen tị như điên, vì sao có Triệu Huệ Lan mẫu thân liền không thể không chết?

Huống hồ, còn có ba huynh muội bọn họ ở đây? Mẫu thân sẽ phải lo nghĩ vì bọn họ một chút mới phải, sao lại đi đến bước đường cùng như vậy? Còn nữa, kiếp trước mẫu thân không phát hiện mình đã mang thai sao? Nếu biết, nàng sao có thể tự vẫn?

Lục Thanh Lam nghĩ đến đây, chân chạy như điên hướng về phía Thúy Phong uyển.

Bồ Đào và Thạch Lựu lại càng hoảng sợ, vội vàng bước nhanh đi theo.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ