Chương 183| Lên cơn sốt

1.1K 69 0
                                    


Những tin tức này liên tiếp đưa trở lại chỗ Gia Hòa đế, Gia Hòa đế cũng vừa gấp vừa bực. Thời gian đi săn vốn đã hết, nhưng Gia Hòa đế ước thúc người của Yến quốc và Trấn Bắc vương phủ không cho bọn họ trở về, bởi vì hoài nghi có liên quan đến án mất tích của Tiêu Thiểu Giác, Yến quốc và Trấn Bắc vương phủ rất bất mãn, tình thế cực kỳ khẩn trương.

Lại nói Tiêu Thiểu Giác và Lục Thanh Lam đi suốt hai ngày trong rừng rậm, phỏng đoán đã không tạm ổn mới đổi đường sang hướng đông nam. Quả nhiên giống như Lục Thanh Lam đoán, Tiêu Thiểu Giác bởi vì lên đường vội, vết thương bị xé rách chuyển biến xấu một lần nữa, tình huống thật sự không tốt.

Phòng bị dột mưa cả đêm, một ngày kia hai người đang chạy trong rừng, trời lại bắt đầu mưa, vùng Tắc Bắc cuối thu thoáng mát, rất ít mưa, đây vẫn là lần đầu tiên gặp phải mưa trên đường chạy trốn.

Mưa rất lớn, ở dưới đại thụ không cách nào tránh được. Hai người đành phải đội mưa đi về phía trước, cuối cùng rốt cuộc tìm được một chỗ tránh mưa. Đó là một gốc cây cổ thụ khổng lồ, không biết nguyên nhân là côn trùng đục hay là máy móc làm, quanh năm tích luỹ dần dần tạo thành một cái lỗ hổng rất lớn, hai người núp ở bên trong vẫn còn rất rộng.

Lục Thanh Lam thấy sắc mặt hắn ửng hồng, cực kỳ lo lắng: "A Giác, ngươi không sao chứ?" Mấy ngày này, Tiêu Thiểu Giác không cho nàng gọi vương gia nữa, ngại xa lạ, còn muốn nàng giống như khi còn bé gọi hắn Cửu ca ca, Lục Thanh Lam không chịu, dù sao cũng sửa miệng gọi hắn A Giác.

Tiêu Thiểu Giác cười khổ nói: "Hổ xuống đồng bằng bị chó khinh, không ngờ ông trời cũng gây sự với chúng ta."

Lục Thanh Lam đưa tay thử trán của hắn, cả kinh nói: "Ngươi hình như thật sự sốt rồi!"

Tiêu Thiểu Giác cũng cảm thấy váng đầu hoa mắt, hắn mạnh chống đỡ nói: "Ta không sao, cố một chút sẽ qua thôi." Lại tự giễu cười cười, "Trận mưa này cũng không phải là không có chỗ tốt, sẽ tẩy sạch tất cả dấu vết của chúng ta, sau này ai cũng đừng hòng tìm được chúng ta."

Lục Thanh Lam nói: "Đây cũng xem như là một cái tin tức tốt." Nước mưa lúc này không phải lạnh bình thường, nàng thấy Tiêu Thiểu Giác khẽ phát run, vội vàng ôm chặt hắn: "Nếu có thể tìm chút củi khô tạo một đống lửa thì tốt rồi."

Tiêu Thiểu Giác cười nói: "Trong hốc cây mà ngươi cũng dám nổi lửa, ngươi không sợ cháy chết mình sao?"

Trận mưa mùa thu này rơi một canh giờ mới dừng lại. Bầu trời xanh biếc như được rửa qua, không khí dị thường sạch sẽ. Nhưng Lục Thanh Lam lại lâm vào nguy cơ.

Vừa rồi hai người núp ở trong hốc cây, bởi vì lên đường quá mệt mỏi, liền mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi. Đợi lúc nàng tỉnh lại, phát hiện cái trán Tiêu Thiểu Giác nóng hổi, nàng sợ hết hồn, "A Giác, ngươi mau tỉnh lại!" Nàng kinh hoảng đánh vào mặt của hắn, nhưng phí công vô ích, hắn chỉ phát ra vài tiếng hừ hừ, mắt căn bản không mở ra nổi.

Thương thế chuyển biến xấu, cộng thêm dầm mưa một trận, hắn bắt đầu sốt, cực kỳ nghiêm trọng.

Lục Thanh Lam bắt buộc mình tỉnh táo lại, lấy túi nước ra rót cho hắn một ít nước, thấy hắn còn có thể uống nước, Lục Thanh Lam thở phào nhẹ nhõm.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ