Chương 35. Thông minh sớm

3.7K 142 6
                                    

Lục Thanh Lam chấn động, nói: "Chép sách thì có thể, nhưng con không đi thư phòng đâu, giấy cam đoan càng không thể trả lại cho phụ thân!" Nói đùa gì vậy, mình hao phí bao nhiêu tâm huyết, mới thoáng thay đổi được cục diện, trước mắt ít nhất cũng chiếm được một chút khống chế về mặt đạo đức, làm sao có thể nói buông tha cho liền buông tha. Cho dù Kỷ thị tức giận, nàng cũng sẽ không giao ra giấy cam đoan, sẽ không để cho Lục Thần ở Đông Sơn thư viện.

Kỷ thị giận đến vỗ bàn: "Ngươi, đứa nhỏ này, sao lại không hiểu chuyện như vậy!"

Lúc này Lục Thanh Lam quỳ xuống. "Chuyện khác,cho dù là một trăm lần ta cũng sẽ nghe theo mẫu thân, duy chỉ có chuyện này, Bảo Nhi vô luận như thế nào cũng không thể đồng ý."

Kỷ thị khuyên bảo hết nước hết cái, Lục Thanh Lam vẫn không đáp ứng. Kỷ thị cũng tức giận, giận đến di chuyển liên tục trong phòng mấy vòng: "Được được được! Ngươi hồ đồ ngu xuẩn như vậy, ngươi cũng không cần quỳ ở trong này nữa, đi ra ngoài viện quỳ cho ta, khi nào thì suy nghĩ cẩn thận rồi, lại đi vào."

Lục Thanh Lam không nói tiếng nào đi ra khỏi phòng, quỳ gối dưới mái hiên.

Đợi sau khi Lục Thanh Lam đi ra ngoài, ma ma vẫn đứng hầu ở phía sau Kỷ thị mới dám lên tiếng nói: "Thái thái, Lục cô nương còn nhỏ, có chỗ nào không đúng ngài từ từ dạy nàng là được, đợi lớn hơn tự nhiên cũng sẽ hiểu được đạo lý. Cần gì phạt nàng như vậy, thể cốt nàng từ trước đến giờ yếu ớt, cũng đừng để quỳ ra bệnh không tốt."

Cảnh ma ma là lão nhân của hồi môn từ nhà mẹ đẻ Kỷ thị tới, hầu hạ Kỷ thị được hai mươi năm rồi, là ma ma được yêu thích nhất bên cạnh Kỷ thị, quy củ nhị phòng nghiêm, cũng chỉ có nàng dám khuyên Kỷ thị vài câu.

"Ma ma ngươi nhìn xem, bây giờ mới bao nhiêu tuổi, tính tình đã bướng bỉnh như vậy, ta sợ hiện tại ta không mài tính tình của nàng, lớn rồi lại càng quản giáo không được." Kỷ thị xuất thân thư hương thế gia, coi trọng nhất là phẩm hạnh quy củ, nàng không phải là không thương yêu Lục Thanh Lam, Lục Thanh Lam quỳ ở bên ngoài, so với ai khác nàng càng đau lòng hơn! Nàng hiểu được đạo lý chiều con như giết con, Lục Thần thương yêu Lục Thanh Lam không có nguyên tắc, không có ranh giới cuối cùng, nếu nàng cũng giống như vậy, đứa nhỏ này còn biết dạy thế nào? Trượng phu không hát vai mặt đen này, cũng chỉ có nàng hát thôi.*

(*) Mặt nạ Tuồng có tính biểu tượng rất cao, màu sắc gương mặt cho biết tính cách và xuất thân của nhân vật. Màu trắng chủ yếu sử dụng cho nhân vật nữ (đào), các nam (kép) thư sinh hoặc nhân vật xuất thân nơi thành thị. Mặt màu đỏ thể hiện vai kép võ trung nghĩa (như Quan Công, Đổng Kim Lân, Lý Phụng Đình...). Mặt màu đen thường là võ tướng có tính ngay thẳng, trung nghĩa (như Tạ Ngọc Lân); võ tướng núi, nóng tính (như Trương Phi). Mặt màu xám biểu lộ nhân vật võ tướng tính nóng, bộc trực (Khương Linh Tá, Trịnh Ân...).

Nàng thở dài một hơi: "Đứa nhỏ này từ nhỏ chưa từng chịu chút khổ nào, quỳ nửa khắc, chịu không nổi chắc sẽ đi vào cầu xin ta tha thứ thôi. Chỉ cần nàng chịu nhượng bộ, biết vãn hồi, ta sẽ từ từ dạy nàng là được rồi." Cảnh ma ma thấy nàng không ngừng xoay khăn trong tay, cũng biết nội tâm của nàng cũng vô cùng nóng ruột, không khỏi hết sức đau lòng.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ