Chương 82| Tuyển phi

3K 109 0
                                    


Bên này Kỷ gia cùng Lục gia thương lượng chuyện cưới gả, ở bên trong Đắc Nguyệt cung, tâm tình Tứ hoàng tử Tiêu Thiểu Huyền đang hết sức không tốt.

Lúc trước Hoàng trưởng tử cùng Nhị hoàng tử vội vàng đề cử thủ hạ của mình đảm nhiệm khảo quan thi hội, Tiền Hoàng hậu cũng quan tâm theo, liền tạm thời bỏ xuống chuyện tuyển phi cho Tứ hoàng tử.

Lúc này, kỳ thi mùa xuân đã kết thúc trần ai lạc định*, Tiền Hoàng hậu lúc này mới nhớ tới, Tứ hoàng tử đều sắp hai mươi chưa hôn phối, đang rất nước sôi lửa bỏng, không để hắn nhanh thành thân nữa có thể quá vô nhân đạo. Dựa theo lệ cũ, trước lúc đại hôn hoàng tử đều phải phong vương. Cho nên lúc này truyền xuống ý chỉ, Tứ hoàng tử tuyển phi phàm đại thần trong kinh ngũ phẩm trở lên trong nhà có đích nữ chưa hôn phối đều liệt vào đây, lại phái họa sĩ trong cung đến nhà đại thần vẽ bức họa của nữ tử, sau đó vào cung trình lên cho hoàng hậu, hoàng hậu kết hợp hỏi thăm tâm tính phẩm cách, thay Tiêu Thiểu Huyền tuyển chọn chính phi.

(*) 尘埃落定 [Trần ai lạc định]: Bụi trần đã rơi xuống, ý nói đã đến hồi kết thúc.

Hoàng hậu để bày tỏ tư thái của từ mẫu, gọi Tiêu Thiểu Huyền vào Lan Thai điện Vĩnh Trữ cung, đem bức họa mà họa sĩ trình lên cho Tiêu Thiểu Huyền nhìn, nói với hắn: "Ngươi nhìn trúng người nào, cứ việc nói cho Bổn cung, Bổn cung chắc chắn sẽ thành toàn cho ngươi."

Nói còn hay hơn hát.

Thật ra Tiêu Thiểu Huyền hiểu được, hoàng hậu hùng hổ tuyển phi, chẳng qua là muốn cho Gia Hòa đế nhìn mà thôi. Cụ thể chuyện chọn chính phi, vào ngày nàng đề nghị tuyển phi cho hắn kia, cũng đã quyết định xong rồi.

Nhị hoàng tử Tiêu Thiểu Cảnh đang cùng Hoàng trưởng tử Tiêu Thiểu Du tranh ngôi vị thái tử tối mày tối mặt. Gia Hòa đế biết rất rõ hai nhi tử hiện tại tựa như hai con gà chọi, tranh đến đỏ cả mắt, nhưng hắn chính là giả câm giả điếc, mặc kệ không hỏi.

Thời kỳ mấu chốt như vậy, bất kỳ một hoàng tử trưởng thành nào cũng là một cỗ lực lượng chính trị không thể coi thường, Tiêu Thiểu Huyền trong cuộc tranh đoạt này là đứng bên phía Nhị hoàng tử, hoàng hậu liền muốn dùng hôn sự của hắn, chọn một chính phi là người của mình có thể khống chế hắn, niết hắn trong lòng bàn tay, cột lên chiến thuyền của Tiêu Thiểu Cảnh.

Thậm chí ngay cả phi tử mà hoàng hậu tuyển cho hắn là ai hắn cũng đã thăm dò được rồi, tôn nữ của Thành An Hầu Quách Lượng, Hàm Sơn huyện chủ Quách Đoan Tú, mẫu thân nàng là thân chất nữ của Hoàng hậu nương nương, một nữ nhân ngu xuẩn đầu óc không quá nhanh nhẹn.

Cho nên Tiền Hoàng hậu hỏi, Tiêu Thiểu Huyền cung kính nói: "Nhi thần trẻ tuổi kiến thức nông cạn, cũng không hiểu những thứ này, kính xin mẫu hậu thay nhi tử xem xét." Thân mẫu hắn phân vị thấp, vả lại sinh hạ hắn không lâu liền qua đời. Tôn Hiền Phi không có con, hoàng thượng lại để cho Tôn Hiền Phi ôm đem hắn về Đắc Nguyệt cung nuôi lớn, mẫu tộc Tôn Hiền phi vốn thế lực rất mạnh, thế nhưng về sau phụ thân của nàng, cũng chính là ngoại công trên danh nghĩa của Tiêu Thiểu Huyền chết trận, Tôn gia không có nhân tài xuất sắc nữa, gia tộc biến thành nhị lưu.

HOÀNG GIA SỦNG TỨC - Thải Điền [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ