Chương 105: Rượu thuốc

1.3K 249 11
                                    

Edit: Tracy F

Cố Tá cũng đi ra, hắn hiện tại dùng sức bưng một cái khay lớn, bên trên chất đầy đồ ăn, còn có một chút dược liệu điểm xuyến lên các khối thịt, đỏ trắng xanh tươi, khiến người vừa nhìn liền muốn động đũa.

Nhưng nhiêu đó cũng còn chưa có xong đâu.

Long Nhị sau khi đặt đầy ba bàn món chính, lại chạy như bay đến luyện dược phòng, lần thứ hai mang sang vài cân thịt heo, sau đó lại trở về tiếp tục bưng thức ăn. Cố Tá vẫn làm như cũ, lúc này khi hắn bước ra còn ôm theo một thùng gỗ thật lớn.

Trong thùng gỗ chứa đầy Xích Huyết mễ đã được chưng lên, tươi đẹp trong sáng, giống như viên san hô tốt nhất, nhìn số lượng, ước chừng cũng phải nhiều hơn năm cân.

Không bao lâu trên bàn đá đã bày đầy đồ ăn ngon, có mười hai món được nấu từ tinh thịt* hoang thú khác nhau, mùi thịt nồng đậm cùng mùi dược liệu thanh đạm kết hợp lên, không ngừng tiến vào mũi người, kích thích người ta thèm ăn.

*thịt ngon

Mà mấy món chính đó Cố Tá đã hết toàn bộ thủ đoạn, tỉ mỉ nghiên cứu dược lí, làm cho mỗi món ăn đều là ngũ hành cân bằng, căn bản không ảnh hưởng đến thân thể Công Nghi Thiên Hành, hơn nữa phối hợp chúng lại làm thức ăn, dùng cho là ăn hay ít, đều có tác dụng bổ dưỡng khí huyết rất lớn.

Cuối cùng chính là một vò rượu thuốc.

Loại rượu thuốc này gọi là "Huyết Mễ Nhưỡng", ý nghĩa như tên, chính dùng Xích Huyết mễ cùng bốn mươi chín loại dược liệu tỉ mỉ ủ thành. Cố Tá vốn sớm đã muốn cho đại ca nhà mình một cái kinh hỉ, lúc này vừa lúc lấy ra.

Còn nữa, bởi vì Công Nghi Thiên Hành thoạt nhìn thân thể rất tốt, nhưng vấn đề kinh mạch chậm chạm vẫn chưa thể giải quyết, hôm qua còn bị chuốc rượu như vậy... Cố Tá cảm thấy, vẫn là làm một chút "rượu gạo" cho đại ca điều trị một chút.

Công Nghi Thiên Hành nhìn một bàn đầy ấp đồ ăn, biểu tình có chút vi diệu.

Y rất hiểu tiểu Luyện dược sư nhà mình, ngày thường tuy rằng luôn những thứ tốt nhất cho y, nhưng phân lượng cũng là vừa phải — một bàn lớn dược thiện hôm nay, lại có thêm một chậu Xích Huyết mễ bên cạnh, vừa lúc có thể cho y no đủ.

Nhìn khí thế như vậy... Chính là gấp vài lần ngày thường.

Cố Tá nhìn biểu tình Công Nghi Thiên Hành, nháy mắt liền hiểu rõ.

Hắn tức khắc có chút ngượng ngùng, sau khi lấy lại bình tĩnh, cười ha hả nói: "Hôm qua làm phiền đại ca chiếu cố ta, hôm nay chuẩn bị mấy thứ, mong đại ca đừng ghét bỏ."

Công Nghi Thiên Hành cũng thu hồi tâm tư, mỉm cười gật đầu: "Làm sao lại ghét bỏ? A Tá chuẩn bị dược thiện, đều là theo sát tình trạng thân thể ta, cũng hợp khẩu vị ta nhất." Nói xong lại nói: "Long Nhất Long Nhị, các ngươi cũng đến dùng đi."

Long Nhất Long Nhị lộ vẻ cảm kích: "Đa tạ công tử, đa tạ Cố dược sư!"

Cố Tá vội vàng lắc đầu, "Không có gì cảm tạ cả, đều là đại ca chu đáo."

[Edit - ĐM] Ta Có Dược A! - Y Lạc Thành HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ