Chương 77: Vận may kinh thiên

1.5K 254 14
                                    

Edit: Tracy

Thời khắc Trịnh Hoành nhận thua,  Công Nghi Thiên Hành liền thu tay.

Y vừa thu tay thứ âm thanh khiến người khác khó chịu kia cũng lập tức biến mất.

Trịnh Hoành lắc lắc đầu, đủ loại cảm giác nặng nề, đau đớn như có tảng đá lớn chặn ngay ngực trước đó giờ khắc này đều đã tan biến. Hắn cảm thấy cơ thể thoải mái không ít, nhưng lòng hắn lại tuyệt không thoải mái.

Thua rồi.

Vất vả lắm mới có thể tiến vào trận quyết chiến, vậy mà lại thua ngay trận đầu tiên. Những người thất bại như hắn chỉ có thể làm “đuôi phượng”* mà thôi.

*chỉ những người đậu nhưng vẫn đứng chót so với những người đậu

Dựa theo quy củ của đại chiến trăm quốc, mọi đế quốc có thể tiến vào vòng quyết chiến đều được Kình Vân tông ban thưởng, địa vị vô hình trung cũng tăng lên. Nhưng tăng lên bao nhiêu, ban thưởng nhiều ít đều phải dựa vào người tài của từng đế quốc đi tranh đoạt trong quyết chiến.

Nếu đế quốc nào không tiến được vào quyết chiến, thiên tài võ giả của bọn họ cũng đã chết hết, lúc này lại có võ giả tiến được vào quyết chiến khiêu chiến với họ, địa vị của đế quốc đó rất có thể sẽ thay đổi.

— — Nói cách khác.

Giả như toàn bộ võ giả thuộc đế quốc nhất đẳng nào đó đều bị diệt, không người vào được trận quyết chiến, lại có một võ giả đến từ nhị đẳng đế quốc sau khi tiến được vào quyết chiến, đoạt được thứ hạng nhất định, hắn sẽ có quyền khiêu chiến. Nếu toàn bộ võ giả đến từ nhất đẳng đế quốc kia đều đã chết, vậy người khiêu chiến không chiến vẫn thắng, đế quốc của người khiêu chiến cũng sẽ trở thành nhất đẳng đế quốc, mà nhất đẳng đế quốc kia sẽ rơi xuống nhị đẳng, địa vị song phương sẽ bị hoán đổi. Còn nếu nhất đẳng đế quốc vẫn còn lại vài người, vậy người khiêu chiến có thể thách đấu với võ giả của đối phương, sau khi thắng liên tiếp ba người sẽ đoạt được cấp bậc đế quốc của đối phương.

Chỉ là vì tránh cho tình hình quá rối loạn, tam đẳng đế quốc không thể vượt cấp khiêu chiến nhất đẳng.

Lấy tam đẳng đế quốc như Thương Vân hiện giờ làm ví dụ, nếu đám người Công Nghi Thiên Hành đạt được thứ hạng tốt chút sẽ có thể đi khiêu chiến với một nước nhị đẳng không có võ giả tiến vào quyết chiến, từ đó tranh thủ giúp Thương Vân thăng lên thành nhị đẳng đế quốc.

Dựa theo tình huống hiện tại thì Trịnh Hoành đã không còn cơ hội giúp đế quốc hắn thăng cấp, hắn đã thất bại ngay vòng quyết chiến thứ nhất, giờ chỉ có thể đợi tất cả trận quyết chiến kết thúc lại đi thách đấu với những người cũng đồng dạng thua ở vòng đầu, nếu chiến thắng có thể đoạt được ban thưởng đối phương nhận được khi tiến vào quyết chiến, mà chiến thắng càng nhiều, phần thưởng cướp được cũng càng nhiều, địa vị đế quốc bọn họ cũng sẽ càng cao hơn những đế quốc cùng cấp bậc.

Nhìn vào tất cả những lợi ích đó hắn sao có thể không thất vọng chứ?

Nhưng Trịnh Hoàng không phải người duy nhất nản lòng, vòng đầu gồm tất cả mười chín lôi đài nên nhất định sẽ có đồng dạng mười chín người có vận mệnh như hắn.

[Edit - ĐM] Ta Có Dược A! - Y Lạc Thành HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ