Chương 3: Từ từ đi đến con đường phía trước

3.8K 314 41
                                    

Editor: Tracy

Trong trí nhớ Tề Thiên Hữu, nơi này gọi là Thiên Võ Đại Lục, Luyện đan sư phân thành có phẩm cấp và không có phẩm cấp. Phàm là có thể luyện chế ra đan dược thì chính là luyện dược sư có phẩm cấp, còn chỉ luyện ra dược thủy không thể hợp thành đan dược chính là không có phẩm cấp.

Mà cấp bậc đan dược đều gọi là Nhân Đan, chia làm tam đẳng, đều vì Võ Giả phục vụ.

Cố Tá gật gặt đầu.

Rất tốt, thị trường không nhỏ đâu a..

Võ giả chia làm Hậu thiên và Tiên thiên. Trên Tiên thiên còn có một cảnh giới gọi là Thoát Phàm Cảnh - ý nghĩa như tên. Thoát phàm cảnh chính là thoát khỏi cảnh giới của phàm nhân, thọ mệnh gấp bội. Bình quân tuổi thọ trên cả đại lục này là một trăm năm mươi tuổi, nó có thể tìm được dược liệu trân quý, mời luyện đan sư cao cấp luyện ra Thọ Nguyên Đan, tánh mạng còn có thể càng thêm lâu dài.

Hơn nữa, một võ giả thọ càng cao thì có thể che chở cho gia tộc càng lâu, làm cho gia tộc bồi dưỡng thêm ra nhiều nhân tài mới. Cứ tích lũy qua mỗi thế hệ, mới có thể bồi dưỡng ra một thế gia cường đại.

Cho nên nói, ba cấp bậc Nhân Đan có thể tương đương ba cấp bậc của luyện dược sư và ba cảnh giới của Võ giả

Có thể luyện chế Nhân Đan hạ cấp là Luyện dược sư cấp thấp, đan dược luyện ra thích hợp với võ giả cảnh giới Hậu thiên. Luyện ra Nhân Đan trung cấp thì ứng với Luyện dược sư trung cấp, thích hợp với Võ giả cảnh giới Tiên Nhân. Còn có thể luyện chế ra Nhân Đan cao cấp, thì chính là Luyện đan sư cao cấp, chỉ có bọn họ mới có thể ngẫu nhiên luyện chế ra Thiên nhân đan phù hợp với Thoát phàm cảnh giới.

Cũng như Tề Thiên Hữu, hắn năm nay cũng chỉ mới mười lăm tuổi đã có thể luyện chế ra dược thủy. Hơn nữa hắn cũng đã thử qua hợp đan, tuy rằng thất bại nhưng không thể nghi ngờ chỉ cần cho hắn thêm hai năm liền có thể thành công hợp đan, trở thành Luyện dược sư cấp thấp. Tề Phong tuy rằng cũng có tư chất Luyện dược sư, nhưng lại kém xa so với Tề Thiên Hữu. Trước mắt luyện chế dược thủy còn thường xuyên thất bại, làm sao so với được Tề Thiên Hữu luyện mười lần dược thủy thì đã có bảy tám lần thành công đâu?

Đây cũng là nguyên nhân mà Tề Phong ghen ghét Tề Thiên Hữu.

Vấn đề hiện tại là...

Tề Thiên Hữu thật sự luyện chế ra dược thủy, Cố Tá cũng nhìn kĩ quá trình hắn luyện chế, rất phức tạp và vô cùng chậm. Có đôi khi qua một ngày mới chỉ luyện ra một phần dược thủy mà thôi. Càng không cần nói đến kí ức cùng thực tiễn căn bản là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Cố Tá trước nay không tiếp xúc qua luyện dược, hơn nữa nghĩ lại cũng biết, hệ thống nói trong quá trình luyện chế sẽ sinh ra dược khí, nhưng dược khí là cái ý khỉ gì a, khẳng định không phải tùy tùy tiện tiện có thể có được.

Cái này.... Hắn làm sao mới có thể thu phục?

(3Tee: tư đây sẽ để Cố Tá là "hắn", không "cậu" nữa ha...)

Trong lòng Cố Tá nhất thời có chút bi phẫn, nhịn không được hướng hệ thống kháng nghị: Nói có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đâu? Thân phận hiện tại ta đào đâu ra Dược châu, dược liệu cũng đều không chạm tới được, liền muốn như thế nào luyện dược? Trong thời gian một tháng, ngươi đây là ép ta đi tìm chết ư?

[Edit - ĐM] Ta Có Dược A! - Y Lạc Thành HỏaWhere stories live. Discover now