Chương 196: Nghe nhìn lẫn lộn

7.1K 255 29
                                    

Ngày hôm sau, trong cung lại truyền đến tin tức.

Nói là bởi vì mấy năm nay cung yến cơ bản đều giống nhau, thật sự có chút buồn tẻ vô vị, cho nên trong cung liền hạ xuống mệnh lệnh, để tất cả những tiểu thư quan gia từ Nhị phẩm trở lên, trong mấy ngày này, gấp rút tập luyện vũ đạo.

Chỉ là, năm nay lại không phải để những quan gia tiểu thư tự mình nhảy múa, mà là để các tiểu thư tiến hành thiết kế, tự mình tập luyện ra một màn múa, rồi sau đó dạy cho một số vũ nữ, mà không phải tiểu thư mỗi nhà tự mình chuẩn bị giống như dĩ vãng nữa.

Tin tức này vừa rơi xuống, các tiểu thư quan gia trong đế đô liền bắt đầu tranh giành cướp đoạt vũ nữ nổi danh của Đế đô, dù sao chuyện này chính là một vấn đề, phải biết rằng thắng bại của những vũ nữ quan hệ đến vinh nhục của bản thân mình, cho nên trong lúc nhất thời vũ nữ Đế đô ra giá lại tăng lên gấp bội.

Lúc Mộc Tịch Bắc nhận được tin tức này thì nhíu mày, rốt cuộc Thái hậu và Hoàng đế muốn làm gì?

Bởi vì ngay từ đầu Mộc Tịch Bắc cũng không gấp gáp, cho nên đợi đến lúc nàng bắt đầu tìm vũ nữ, thì trong Đế đô cơ bản đã không còn quá nhiều lựa chọn.

Ba người Mộc Tịch Bắc, Thanh Từ còn có Phó Dĩ Lam đi dạo trên đường, dân chúng trên đường đều nghị luận ầm ỹ về chuyện này, dường như đối với cách tổ chức cung yến lần này có hứng thú không nhỏ.

" Ta cảm thấy biện pháp lần này rất hay, như vậy mới công bằng, ngươi nghĩ xem, những tiểu thư kia thân gia bối cảnh khác biệt, dung mạo phẩm tính cũng khác biệt, lúc mọi người bình chọn khó tránh khỏi có sai lầm, mà lần này thì lại khác, lần này đều là từ trong đế đô chúng ta tuyển ra vũ nữ, đến lúc đó xáo trộn trình tự, tất cả mọi người đều không biết đây rốt cuộc là tiểu thư nhà ai bố trí, cơ hội chiến thắng không lớn."

" Cũng thế, nhưng nếu ngươi có bỏ số tiền lớn để vũ nương thiết kế ra vũ đạo, đến lúc đó giành thắng lợi, cái này chẳng phải cũng không công bằng."

" Cái này... Hẳn là không ai dám làm thế đâu, đây chính là tội khi quân, còn nữa, những tiểu thư này đều là nhà quan lớn, sợ là đều tinh thông ca múa, chắc là không nhìn trúng những vũ nương này đâu."

    ......

Trên đường rất náo nhiệt, nghị luận ầm ĩ thảo luận không ngừng, ngay cả việc làm ăn của tiệm bán quần áo, quầy son phấn, phường vải vóc đều khấm khá lên.

" Tiểu thư, phố Nam bên kia còn có một phường múa không tệ, hình như còn không ít vũ nữ thì phải. " Thanh Từ mở miệng nói.

Mộc Tịch Bắc gật gật đầu: " Vậy chúng ta liền qua đó nhìn xem."

Một nhóm ba người đi đến một phường múa nổi danh phố Nam, trong ngày thường những chỗ như thế này sẽ có rất ít nữ tử đến, thế nhưng gần đây người đến lại phần lớn đều là nữ tử, ngược lại bởi vì không có mấy người ra dáng vũ nữ, nên nam tử cũng bớt đi.

Lúc mấy người Mộc Tịch Bắc đến ngoài cửa, lại không có ai đi ra chào hỏi.

Mộc Tịch Bắc nhấc lên rèm châu thủy tinh đẹp mắt bước vào, đã thấy bên trong tiếng người ồn ào, rất là náo nhiệt.

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ