Chương 154: Tứ bề báo hiệu bất ổn

8.2K 257 19
                                    

Bắc Yến vương chỉ nói là lưu lại hỗ trợ, nhưng trên thực tế ông lại bị Hoàng đế lưu lại Đế đô làm tướng quân lãnh binh xuất trận.

Bởi vì tâm tình Mộc Tịch Bắc cũng không được tốt lắm, nên chỉ tùy tiện cười một cái, liền đi vào Tướng phủ.

Sáng hôm nay, trong Tướng phủ mặc dù bận rộn, nhưng vẫn còn không ít người, nhưng nhìn hiện giờ, cũng không còn lại bao nhiêu, chắc là Mộc Chính Đức đã an bài xong cả rồi.

Mộc Tịch Bắc đi vào viện, người đầy sương gió, bước chân cực nhanh, dường như ai ai cũng cảm thấy trong không khí ngưng trọng, từng người đều sắc mặt ngưng trọng, theo sát Mộc Tịch Bắc đi tới thư phòng Mộc Chính Đức.

Bắc Yến vương nhìn bóng lưng thẳng tắp của Mộc Tịch Bắc, gật gật đầu, mặc dù cuối cùng ông không thể ở bên Lão thái phi, nhưng quan hệ của ông và Mộc Chính Đức lại vô cùng tốt, bây giờ nhìn thấy nữ nhi của Mộc Chính Đức trổ mã xinh đẹp như vậy, trong lòng cũng không khỏi vì hắn mà cảm thấy cao hứng.

Càng quan trọng hơn là, đứa bé trước mắt mặc dù tuổi không lớn lắm, thế nhưng lại tự có một cỗ uy nghiêm và khí độ xử sự không sợ hãi của một người thượng vị.

Đẩy ra thư phòng Mộc Chính Đức, những người theo vào phân biệt có Bắc Yến vương, Thanh Từ, Phó Dĩ Lam còn có Triệu Loan Kiệt.

Mộc Tịch Bắc đem toàn bộ đồ đạc trên bàn sách đẩy qua một bên, sau đó từ trong một cái hốc tối bên trên giá sách của Mộc Chính Đức lấy ra một tấm bản đồ da trâu, trải ra trên bàn.

Mấy người đều vây quanh ở trước bàn, nhìn về tấm da trâu trên bàn, Thanh Từ lại có chút không quan tâm, từ đầu đến cuối lo lắng thân thể của Mộc Tịch Bắc, người khác cũng không phát hiện cái gì khác thường.

Trên cuốn da trâu là bản đồ Đế đô, phía trên có ghi lại nơi phân bố thủ vệ phân bố binh lực, đường lớn ngang dọc xen kẽ trong Đế đô, thậm chí còn đánh dấu một ít đường nhỏ và chín cửa thành.

" Vương gia, Đế đô bây giờ là tình huống như thế nào? " Mộc Tịch Bắc lạnh giọng mở miệng hỏi.

Bắc Yến vương cũng vẻ mặt nghiêm túc, lần này Hoàng đế lưu lại để ông đối phó An Nguyệt Hằng khởi binh tạo phản, nhưng Mộc Chính Đức lại nói cho ông biết, dựa theo tính tình của ông là không thể nào đấu thắng An Nguyệt Hằng, nếu như đơn thuần hành quân đánh trận, bài binh bố trận ông khả năng có thể đấu được một trận, nhưng nếu luận về sách lược quỷ kế, sợ là ông sẽ bị An Nguyệt Hằng tính kế.

Ông còn nhớ rõ tình cảnh ngày đó, ông và Mộc Chính Đức chia nhau ngồi hai bên, đánh cờ vây, hai quân đen trắng, ông cầm cờ đen, bố cục bằng phẳng, cho dù là sách lược đi, vẫn như cũ là quang minh lỗi lạc, lại nhìn quân trắng, hành tung quỷ bí, không có dấu vết mà tìm kiếm, đầu đuôi không tiếp , cạm bẫy khắp nơi, càng làm cho người ta không sờ rõ đường đi.

Nhìn thì giống như lực lượng hai phe ngang nhau, nhưng sau một phen chém giết, lại lấy ông thảm bại mà kết thúc.

Cuối cùng Mộc Chính Đức cho ông đánh giá chuyện giao thủ giữa ông và An Nguyệt Hằng, nhưng một trận chiến, lại khó thắng.

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ