Chương 161: Bắc Bắc vào cung

7.9K 275 18
                                    

Có con ngựa ở bờ sông cúi đầu uống nước, có con thì đang gặm cỏ xanh nhuốm máu trên mặt đất, từng đàn liệt mã chém giết trên chiến trường tại thời khắc này nháy mắt đều yên tĩnh lại.

Tướng sĩ không bị thương thì ngồi trên mặt đất thở hổn hển, bị thương thì cúi đầu dùng răng cắn băng vải, đem vết thương quấn chặt, còn có một số thì nằm chổng vó trên mặt đất, không cố kỵ gì, ngước nhìn bầu trời, sau khi từ trong núi long đất lở thoát ra, rốt cuộc cảm thụ được trời đất quay cuồng.

Kèn lệnh tiến quân rất nhanh được thổi lên, người ngựa hình thái khác nhau, rối rít trở về đơn vị, đội ngũ rải rác trong nháy mắt trở nên có trật tự, sát phạt quyết đoán, mang theo quyết tâm cùng khí phách thẳng tiến không lùi.

Mộc Tịch Bắc cưỡi ngựa một lần nữa về tới trước đội ngũ, giơ lên cờ xí trong tay: " Hôm nay, chúng ta nhất định phải đoạt lại Hoa Thành, Kính Thành đã bị mất trước đó, đem mảnh đất đã bị phản tặc chia cắt từng tấc một đoạt về!"

Huynh muội Phó Thành Uyên hai mắt đỏ bừng, trở nên trầm mặc không thôi Triệu Loan Kiệt, còn có Thanh Từ cùng Ân Mạc Ly, đều cưỡi ngựa đi theo phía sau Mộc Tịch Bắc, nhìn hàng binh mã không nhìn thấy cuối trước mặt, trong lòng sinh ra vài phần kích động cùng chờ mong, bọn hắn nhất định có thể lấy lại đế đô!

Tiếng đao kiếm leng keng đồng loạt cắt qua chân trời, âm thanh chỉnh tề của áo giáp cũng không dứt bên tai, hơn hai trăm vạn đại quân cơ hồ gấp đôi binh mã của An Nguyệt Hằng, đoạn đường này, rốt cuộc không còn điều gì e ngại nữa.

Mộc Tịch Bắc biết, hai trăm vạn binh mã, cơ hồ là tất cả binh lực của Bắc Yến, cho nên lần này rời đi, đất Bắc Yên liền trần trụi trong không khí, không thiếu được bị người nhìn chằm chằm, nhưng nếu Phó Thành Uyên đã dám làm như vậy, chắc hẳn cũng đã lấy toàn bộ tính mệnh thân gia để đặt cược rồi.

Hơn hai trăm vạn binh mã cùng nhau tiến về Đế đô, gót sắt dễ dàng đạp phá thành trì mà An quân đánh chiếm trước đó, thế như chẻ tre, so với trong tưởng tượng lại càng dễ dàng hơn, An quân đóng tại vài toà thành trì, trong nháy mắt liền quân lính tan rã, chỉ vừa nhìn thấy khói báo động nơi vạn dặm xa xa, nháy mắt liền cảm thấy hai chân run lên, hơn nữa nhân mã lưu lại thủ thành căn bản không có bao nhiêu, lại nghe nói Mộc Tịch Bắc làm cho An quân liên tiếp mất đi mấy vị tướng soái, nên nhất thời ai cũng không có tâm tư ham chiến.

Mà Mộc Tịch Bắc đối đãi với bộ hạ của An quân lại áp dụng sách lược, người đầu hàng thì không giết, cho nên đội ngũ trong nháy mắt ngày càng lớn mạnh.

Trải qua hai ngày chém giết liên tục, Mộc Tịch Bắc dẫn đầu đại quân cấp tốc đoạt lại thành trì bị mất trước đó, hơn hai trăm vạn đại quân cùng năm mươi vạn đại quân mà Hoàng đế phái đến tụ họp ở ngoài cửa thành Đế Đô, trong nháy mắt, phía bắc liền trở thành doanh địa canh phòng nghiêm ngặt như thùng sắt, thậm chí đã chiếm cứ nửa giang sơn Tây La.

Mộc Tịch Bắc đứng trên một Phong Hỏa Đài ở ngoài cửa Đế đô hai trăm dặm, xa xa nhìn cảnh tượng trong thành Đế đô.

(Phong hoả đài (đài đốt sáng để làm tiêu)

Giờ phút này An Nguyệt Hằng đã từ Nhiếp Chính Vương phủ chuyển vào hoàng cung, mặc dù chưa xưng đế, nhưng lại lấy thân phận Nhiếp Chính vương xử lý triều chính, bởi vì trước đó rất nhiều tâm phúc đã bị Mộc Tịch Bắc giết chết, cho nên hắn vì muốn có được càng nhiều người ủng hộ, hình thành một tiểu triều đình, chỉ có thể tận lực đề bạt người ủng hộ.

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ