Chương 141: Chờ ngươi vào bẫy

12.1K 247 17
                                    

Trong lúc nhất thời, Ngũ quốc công phủ bị tổn thất nặng, sau khi Ngũ Quốc Công cẩn thận châm chước, liền bắt đầu vận dụng mánh khóe, sử dụng ra các loại thủ đoạn, cho giá thấp thu mua hết tất cả mấy vạn mẫu ruộng nước, cứ việc người dân nơi đó đều có chút tâm không cam tình không nguyện, nhưng mà dù sao trước đó đạo sĩ kia cũng đã nói bây giờ nơi này long mạch đã đứt, thành nơi chẳng lành, càng kéo dài, giá tiền sẽ bị ép càng thấp.

Cho nên không ít nhà rối rít chuyển nhượng, đương nhiên cũng có nông hộ không tin tà, thà rằng chết cũng không chịu chuyển nhượng, lúc này, bản chất khôn khéo của người làm ăn sau lưng Ngũ quốc công liền thể hiện ra.

Đối với những nông hộ không chịu chuyển nhượng, đầu tiên là lời hay khuyên bảo, hứa cho lợi lớn, nhưng bọn họ đã thà chết không chịu đi, nào có mấy ai sẽ bị lợi ích lay động, cho nên Ngũ Quốc công liền đổi sắc mặt, lợi dụ không thành, liền bắt đầu uy hiếp, đầu tiên là suốt ngày đêm đe dọa cùng đập phá, về sau, thậm chí sẽ bắt người nhà đến uy hiếp, cho nên cuối cùng Ngũ Quốc công rốt cục đạt được ước muốn, thành công lấy được mấy vạn mẫu ruộng nước tới tay.

Kỳ thật giá trị của mẫu ruộng nước này không chỉ ở chỗ mấy vạn mẫu ruộng nước, nếu đi tiếp về hướng đông, đó là một mảnh hoang nguyên, nói là hoang nguyên, kì thực là bởi vì không có người khai khẩn, Ngũ Quốc công tài đại khí thô, chỉ cần chịu khai khẩn vùng hoang nguyên kia, không đến hai năm sẽ hồi lại vốn, kiếm thêm được một món tiền lớn.

Cho nên Ngũ Quốc công đối với mẫu ruộng nước này có thể nói là tình thế bắt buộc, dù sao liên tiếp tổn thất nhiều như vậy, luôn phải tìm vài chỗ đem bồi thường lại.

Mộc Tịch Bắc lại an tĩnh đợi mấy ngày, tin tức nhiều cửa hàng của Ngũ gia bị cháy một khi truyền khắp các nơi, cộng thêm hôm đó nam tử áo tím cố ý bại hoại thanh danh Ngũ gia ân tình mờ nhạt, trong lúc nhất thời, tình hình của Ngũ gia rất không lạc quan.

Cho đến một ngày Thanh Từ đẩy cửa vào, nói cho Mộc Tịch Bắc Ngũ Quốc công đã lấy được tất cả khế ước ruộng nước, đồng thời đã khẩn cấp tìm người khai khẩn, lần nữa tu sửa lại, công trình to lớn, nhưng ở trong thời gian cực ngắn đều đã chuẩn bị đúng chỗ.

Mộc Tịch Bắc gật gật đầu, sau đó nói với Thanh Từ : " Nếu hai người nông dân trong thôn lại tới tìm ta, liền nói cho bọn họ ta đã trở về, dẫn bọn họ tới gặp ta."

Thanh Từ nhẹ gật đầu, Mộc Tịch Bắc vẫn tiếp tục suy nghĩ, ăn mặc, ở, đi lại, đây là ngành nghề kinh doanh cơ bản nhất cũng là ngành nghề kiếm lợi nhiều nhất, trên ngành đi lại Ngũ gia phát triển cũng không nhanh mạnh, nhưng dừng chân một chỗ vẫn không sai, chỉ là Mộc Tịch Bắc tạm thời lại không nghĩ đi động khách điếm Ngũ gia, bởi vì dân chúng dù sao cũng không phải kẻ ngốc, nếu đang êm đẹp mà khách điếm của Ngũ gia cũng đột nhiên xảy ra chuyện, chắc hẳn không ít người sẽ cho rằng đây là có người cố ý nhằm vào, ngược lại sẽ dễ dàng biến khéo thành vụng.

Tốt quá hoá dở muốn nói tới chính là đạo lý này.

" Tiểu thư, nghe nói ôn dịch lan đến trong thôn kia, hai tên pháp sư đến đó, cũng không biết dùng biện pháp gì, mấy người chịu bỏ ra nhiều tiền đều được trị liệu tốt, mà những người dân khác lại còn mang hết tất cả vật quý giá trong nhà mình ra . " Thanh Từ mang theo vài phần hiếu kì mở miệng nói.

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ