Chương 162: Đại điển đăng cơ

8K 246 28
                                    

Mộc Tịch Bắc bị giam lỏng tại Phượng Tường điện, ngoại trừ bị hạn chế tự do ai cũng không được gặp và không được bước ra Phượng Tường điện nửa bước thì chi phí ăn mặc tất cả đều là tốt nhất.

Dưới sự yêu cầu của Mộc Tịch Bắc, A Tam được phép ở tại Phượng Tường điện, chỉ là giống với Mộc Tịch Bắc, bị rất nhiều cao thủ âm thầm giám thị nghiêm ngặt.

Mộc Tịch Bắc ở trong Phượng Tường điện bày cờ, A Tam mặt không thay đổi đứng ở sau người nàng, không có một chút biểu tình, mà An Nguyệt Hằng cũng đang ở trong Ngự Thư phòng xem bản đồ, phía dưới tụ tập quần thần.

Hai người ở cùng thời gian, khác địa điểm, lại đều đang suy tư về bước kế hoạch tiếp theo.

" Thả ra tin tức, ba ngày sau cử hành đại điển đăng cơ, sắc lập Mộc Tịch Bắc làm hậu. " An Nguyệt Hằng ngẫm nghĩ một lát rốt cục mở miệng.

" Vương gia? Mộc Tịch Bắc rõ ràng là nữ nhi của Mộc Chính Đức, tại sao có thể sắc phong nàng ta là hoàng hậu, hơn nữa mặc dù trước đó hai trận ôn dịch đã thu về cho Vương gia rất nhiều nhân tâm, nhưng bây giờ còn chưa phải thời cơ tốt nhất. " Lư Dẫn Minh cau mày mở miệng, dường như nói ra tiếng lòng của rất nhiều người.

Dù sao trên triều cũng có rất nhiều người không ưa Mộc Chính Đức, ngày thường lại bởi vì quan hệ giữa An Nguyệt Hằng và Hoàng đế mà không ít lần đối nghịch với Mộc Chính Đức, nhưng bây giờ chính mình đặt tính mạng thân gia cùng An Nguyệt Hằng mưu phản, kết quả lại muốn phong nữ nhi Mộc Chính Đức làm hậu, Mộc Chính Đức chẳng hề làm gì, cuối cùng vẫn cưỡi trên đầu của bọn hắn, cục tức này ai mà nuốt trôi.

Mấy tên đại thần khác cũng nhao nhao phụ họa nói:" Đúng vậy, vương gia, bây giờ đại quân sắp đánh vào, nếu như xưng đế vào lúc này..."

" Lúc này xưng đế, vậy bọn hắn dẫn binh vào thành thì sẽ là nghịch tặc. " Một tên đại thần khác mở miệng nói.

Các đại thần chia làm hai phái, một phái tán thành một phái phản đối, sau một hồi nghị luận, cuối cùng dần dần lắng lại, tất cả đều nhìn về phía An Nguyệt Hằng ngồi ở thượng thủ.

An Nguyệt Hằng rốt cục cũng mở miệng giải thích: " Sắc phong Mộc Tịch Bắc nữ nhi Mộc Chính Đức làm hậu, thứ nhất có thể làm cho Hoàng đế sinh lòng nghi ngờ với Mộc Chính Đức, nữ nhi của ông ta thành hoàng hậu của ta, cho dù Mộc Chính Đức có một trăm cái miệng, cũng vô pháp đối mặt với sự chỉ trích của mọi người, mà Hoàng đế nhất định sẽ thừa cơ thu hồi quyền thế trong tay ông ta."

Mọi người đều gật đầu, đúng là như thế, Mộc Chính Đức công khai là trung với Hoàng đế, vậy mà giờ nữ nhi của ông ta lại thành Hoàng hậu của người mưu phản, điều này sẽ khiến cho ông ta ở trước mặt Hoàng đế nhất định không có quả ngon để ăn.

An Nguyệt Hằng thấy vậy, tiếp tục nói: " Thứ hai, sắc phong Mộc Tịch Bắc làm hậu, những người đóng quân ở ngoài thành nhất định sẽ nghĩ trăm phương ngàn kế ngăn cản, nhưng binh mã của chúng ta chiếm đóng cả trong lẫn ngoài thành, bọn họ cũng không dám tùy tiện phát binh, chỉ dám điều một bộ phận nhân mã, nghĩ cách lẻn vào Đế đô, phá hư buổi đại điển này."

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ