Chương 176: Trở lại đế đô

6.1K 222 16
                                    

Mái ngói lưu ly màu vàng kim phô trương, hai bên quế thụ cao ngất có rồng vàng quấn quanh, lan can bằng đá cẩm thạch trắng được chạm khắc tinh xảo, càng kể không hết rường cột chạm trổ, gạch Tần ngói Hán, cột tím cầu vàng kia.

Phóng tầm mắt nhìn tới, chỉ thấy vàng cả đỉnh núi hàm các sừng sững, đường nhỏ nơi vách núi có thác nước trút xuống, xung quanh đầm sâu có cổ mộc dây leo chằng chịt, xung quanh lưu động tia sáng hồng quang kỳ lạ, chỉ cảm thấy mát lạnh kéo dài.

Ân Cửu Dạ không có mở miệng, chỉ lẳng lặng nhìn nữ tử bên cạnh, Mộc Tịch Bắc cười nói: " Chàng không sợ người bên ngoài nhìn thấy sẽ nói chàng là tham quan nịnh thần à."

Khóe miệng Ân Cửu Dạ giương lên một độ cong: " Nịnh thần thì đã sao, tóm lại là không thể ủy khuất nàng."

Mộc Tịch Bắc đầu tiên là sững sờ, sau đó liền hiểu được ý của hắn, sang năm, nếu như mình gả tới đây, chẳng phải sẽ ở lại chỗ này, nghĩ đến, hắn là vì chính mình mới sửa chữa nơi này lại lần nữa, dù sao phủ Thái tử lúc trước cũng xuất từ tay Ân Cửu Sanh.

Mặc dù vàng bạc ngọc khí cũng không ít, nhưng tóm lại vẫn thiếu một loại cảm giác nổi bật rung động, kém xa ở trên tay Ân Cửu Dạ làm người ta kinh ngạc.

Sơ Nhất ở một bên chen miệng nói: " Đây chính là chủ tử tự mình thiết kế, vì mấy ngọc thạch châu báu này, suýt nữa lấy luôn mạng nhỏ của chúng ta."

Mộc Tịch Bắc cong lên khóe môi, một lần nữa đánh giá lại nơi này, bạch ngọc làm tường, lưu ly làm ngói, cửa sổ hiện ngân quang, cột hiện tơ vàng, từng hạt trân châu mượt mà khảm ở trên tường, vườn hoa kiều diễm như mây trên gấm, làm cho người ta khó dời hai mắt, dạ minh châu tỏa ra ánh sáng đầy sao, ẩn vào trong cột.

Đi vào phòng ngủ, đẩy ra cửa sổ dài san hô, ngoài cửa sổ đều có một hoa viên, một loạt kỳ hoa dị thảo, đón trời đông giá rét, dính đầy sương trắng, lại vẫn nở rực rỡ, nếu không phải là mùa đông, cũng không biết sẽ là cảnh tượng tuyệt mỹ như thế nào.

Còn một loại dây leo bò lên trên tường, Mộc Tịch Bắc không biết tên, lại biết đến lúc nở hoa, nó sẽ nở ra từng đoá từng đoá như cái chuông, đài hoa trắng noãn, thân hoa phát ra ánh sáng trong suốt, phá lệ thanh lệ.

Ngoài cửa sổ là một hồ nước, ở giữa hồ là một tòa đình nghỉ mát, bốn phía có nước hồ chảy xuôi, có thể thấy được hồ này cũng không phải một vũng nước đọng, bởi vì đang vào đông, bọt nước bắn lên mang theo từng đợt hàn ý, thẩm thấu lòng người.

" Nếu chàng là Hoàng đế, có phải định làm một hôn quân không. " Mộc Tịch Bắc cười nói.

Ân Cửu Dạ từ phía sau ôm lấy Mộc Tịch Bắc, khẽ nói: " Chỉ cần có thể giữ lại nàng là được."

Mộc Tịch Bắc trong lòng xiết chặt, hắn có bao nhiêu bất an, mới có thể ra hết tâm tư như vậy.

Mộc Tịch Bắc quay lại sờ mặt Ân Cửu Dạ, nhẹ nhàng hôn một cái, nhưng không có trả lời.

" Đừng đi. " Con ngươi đen của Ân Cửu Dạ nhìn thẳng hai con ngươi Mộc Tịch Bắc, trong mắt mang theo cầu xin, thanh âm khàn khàn mà trầm thấp, khiến cho người ta không tự chủ được mất sức chống cự.

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ