C49: Hỏa thiêu Sắc Điệp Cung

2.3K 80 0
                                    

Màn trắng tung bay, tiếng khóc ai oán, càng tới gần Sắc Điệp Cung, trái tim Vân Hiểu Nguyệt càng đau dữ dội, nơi đã từng rất vui vẻ nay đã bị một nỗi đau thương vô bờ bao phủ, đã không còn Huyên nhi dịu dàng đáng yêu nữa rồi, trên thế giới này cuối cũng đã chẳng còn bất cứ điều gì có thể làm nàng vướng bận nữa. Lại một lần nữa, cô độc. Không còn nề hà vướng mắc gì nữa, là lúc rời đi rồi!

“Nương nương, hu hu…” Thấy Vân Hiểu Nguyệt đi vào, thị nữ quỳ trên mặt đất khóc đều hành lễ, Vân Hiểu Nguyệt phất tay, đi thẳng đến trước quan tài.

Huyên nhi đã được thay quần áo sạch sẽ, đeo đồ trang sức trang nhã bình an ngủ bên trong, gương mặt quen thuộc ấy khiến Vân Hiểu Nguyệt đau thương, nước mắt tuôn rơi.

“Huyên nhi, muội an tâm đi thôi, những ai hại muội, tỷ tỷ đã giết chúng chôn cùng muội, ngày mai tỷ sẽ đưa muội đến bên đại ca, ngủ yên nhé!”

Ngồi chồm hỗm trước quan tài, nỗi đau trong lòng Vân Hiểu Nguyệt không thể nào ức chế, giết họ đi thì sao chứ, Huyên nhi, rốt cuộc thì vẫn không về được!

“Điệp nhi, đừng như vậy, Huyên nhi ở dưới suối vàng có biết, nhất định không muốn thấy nàng đau lòng đến thế, đứng lên đi, được không?” Tần Vũ sớm đã đến Sắc Điệp Cung đau lòng nhìn Vân Hiểu Nguyệt khóc mãi không dứt, nhịn không được bèn khuyên bảo.

“Đúng vậy, Huyên nhi mà biết sẽ lại lải nhải!” Vân Hiểu Nguyệt gục đầu xuống, nỉ non nói.

“Nàng bệnh nặng mới khỏi, không chịu nổi sức ép như, đi nghỉ ngơi chút đi, ta giúp nàng trông giữ linh đường, được không?” Nâng Vân Hiểu Nguyệt dậy, Tần Vũ thân thiết nói.

“Tần Vũ, cầu ngươi một chuyện, được không?” Ngẩng đầu, Vân Hiểu Nguyệt bi thương nói.

“Được!”

“Ngày mai, giúp ta an táng Huyên nhi bên cạnh mộ của đại ca, nàng là đại tẩu của ta, ta nghĩ, Huyên nhi sẽ muốn vậy, có được không?”

“Được!”

“Cám ơn ngươi!” Nở nụ cười nhẹ cảm kích, lại nhìn sắc trời bên ngoài, Vân Hiểu Nguyệt phất tay, thở dài nói với các cung nữ: “Từ lúc này trở đi, ta cho các ngươi ba ngày nghỉ, Tiểu Viên, phát ngân phiếu trang sức trong tẩm cung của ta cho mọi người, các ngươi đưa người nhà đi đi, nhớ chăm sóc người thân cho tốt, hiểu không?”

“Hu hu… Nương nương, chúng nô tỳ muốn ở cùng người!” Một đám cung nữ khóc nói.

“Bản cung muốn được yên lặng vài ngày, các ngươi đi đi, đừng quấy rầy ta!” Có chút cảm động, có chút áy náy, Vân Hiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn họ lần cuối cùng, mặt cười trầm xuống: “Lời nói của bản cung không ra gì sao?”

“Dạ, nương nương bảo trọng!” Mọi cung nữ đều lau lệ lui xuống, linh đường rộng lớn như vậy, chỉ còn lại có Vân Hiểu Nguyệt cùng Tần Vũ.

“Điệp nhi, nàng không sao chứ!” Tần Vũ ngẩn ra, lo lắng hỏi.

“Người chết thì đã chết, người còn sống thì phải sống cho tốt, Tần Vũ, để mình ta đưa tiễn đoạn đường cuối cùng cho Huyên nhi đi!” Quỳ xuống trước linh đường, Vân Hiểu Nguyệt đốt tiền giấy, nhớ lại những khoảnh khắc sống cùng Huyên nhi, bắt đầu từ ngày đó mình đến dị thế, Huyên nhi đã luôn làm bạn với mình, mình lúc ấy hoàn toàn không biết gì cả, may mà có Huyên nhi nên đã thích ứng rất nhanh, rồi sau đó mọi việc của mình đều được Huyên nhi chăm lo, còn bị chịu đòn, nay, ngay cả tính mạng cũng chẳng giữ nổi, tình nghĩa này vĩnh viễn chẳng báo đáp được!

[FULL] Tuyệt Sắc Yêu Phi | Quân Tử NhanWhere stories live. Discover now