C16: Đều là tranh Nguyệt Dạ!

2.6K 108 1
                                    

Ánh trăng tối nay thật đặc biệt, Vân Hiểu Nguyệt lững thững đi ở cầu đá làm bằng bạch ngọc, cảm thụ làn gió nhẹ phẩy, nhìn bóng cây lắc lư, ánh trăng như nước, cảnh sắc như mộng, tất cả đều u tĩnh, tĩnh như đáy nước, ngay cả tiếng hít thở đều mơ hồ như vậy.

Bầu trời xanh lam ban ngày không có vẻ tĩnh được như vậy, hài hòa như vậy, đẹp như vậy. Ngoại trừ một vòng trăng sáng cùng vài ánh sao, cơ hồ đều bị màn đêm bao phủ, không thấy một chút tạp trần. Ngay cả mây đen mông lung ngày đó, giờ phút này cũng giống mĩ nhân ngư xinh đẹp đang ngủ say, chim chóc kêu rộn ràng, giờ phút này cũng say dưới ánh trăng! Vài đợt gió nhẹ chơi đùa với cây cỏ giống trò chơi của hài đồng, nhánh cây theo làn gió nhẹ nhàng lay động, chiếu cái bóng dài trên mặt đất, rất dài…

“Huyên nhi, em nói xem, nếu người cùng người, có thể giống như trăng và sao hài hòa ở chung thì thật tốt! Đáng tiếc, phong cảnh có đẹp đến đâu, nếu có tranh đấu xấu xí, chính là làm mất đi ý nhị ban đầu!” Đứng ở bờ chiếc hồ nhỏ ven rừng cây, nhìn ánh trăng trầm tĩnh, nhìn hồ nước như họa, nhìn cung điện huy hoàng bờ bên kia, Vân Hiểu Nguyệt nhịn không được thở dài nói.

“Nương nương, người tài mạo song toàn như vậy, Hoàng Thượng một ngày nào đó sẽ chú ý tới người, cho đến một lúc, người nhất định trở thành hoàng phi được sủng ái nhất, sau đó mang thai hoàng tử! Nương nương, người đừng thương tâm!” Nhìn biểu tình ưu thương củaVân Hiểu Nguyệt, Huyên nhi nghẹn ngào an ủi nói.

“Đứa ngốc!” Vân Hiểu Nguyệt thật sâu thở dài: Huyên nhi, ta không phải Nhược Điệp, em như thế nào hiểu được?

“Ta không phải vì chuyện này mà thương tâm, Huyên nhi, kỳ thật, cuộc sống như vậy, ta thực vừa lòng! Nếu có thể, ta nguyện cả đời sống ở Sắc Điệp Cung, tốt nhất là để Hoàng Thượng vĩnh viễn quên ta, vĩnh viễn bỏ qua ta, thật sự là một chuyện vui rất hạnh phúc!” Khóe miệng nở rộ tươi cười xinh đẹp, Vân Hiểu Nguyệt mỉm cười nói.

“A... Vì cái gì?”

“Nha đầu ngốc, về sau em sẽ hiểu!” Huyên nhi ngơ ngác, khi ta bị quên đi, cũng là lúc ta sẽ bỏ trốn! Đến lúc đó, ta nhất định mang em theo, hiện tại, vẫn là không thể nói!

“Dạ!” Huyên nhi há mồm, không có nói thêm nữa.

“Huyên nhi, ta hát một khúc ca cho em nghe, được không?” Đột nhiên, mấy con bướm nhỏ dừng ở trên tay Vân Hiểu Nguyệt, Vân Hiểu Nguyệt đột nhiên nhớ tới mình thích nhất là ca hát, vui vẻ nói.

“Quá tuyệt vời! Tiếng nói của nương nương rất êm tai, chính là nương nương hát rất nhỏ, Huyên nhi rất muốn nghe!” Tiểu nha hoàn hưng phấn mà nói.

“Nghe nhé!” Nhắm mắt lại, cảm thụ mùi hoa theo gió nhẹ lan tới, Vân Hiểu Nguyệt mở miệng hát:

Khi bầu trời đen buông xuống,

Ánh sao lấp lánh nhập phòng,

Bay cùng nhau, trùng điệp,

Người đang nhớ ai.

Bầu trời sao rơi lệ,

Hoa cỏ cũng trở nên héo rũ,

Gió lạnh thổi, gió lạnh ùa về,

[FULL] Tuyệt Sắc Yêu Phi | Quân Tử NhanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ