Chương 87

9.1K 267 19
                                    

Edit: Mic

Mùa thu Nguyên Ninh năm thứ hai, Vũ Lăng Vương phụng chiếu lệnh của Thừa tướng, đến đóng quân ở biên cảnh Dự Châu trước đây vừa chiếm giữ không lâu.

Bách tính đô thành hận không thể tiễn đưa mười dặm, nhóm ủng hộ đấm ngực giậm chân, Tạ lão Thừa tướng trước đây đã đối với Vũ Lăng Vương như vậy rồi, giờ lại thế nữa!

Tương phu nhân tự mình leo lên xe vẫn cứ luôn nhìn Vệ Ngật Chi chằm chằm, hắn giả vờ cầm cuộn sách, bị bà giật lấy: "Ta không hiểu! Luôn miệng nói không phải nàng ta thì không được chính là con, nhưng cuối cùng nàng ta lại trục xuất con ra khỏi đô thành, con cứ thế đồng ý?"

Vệ Ngật Chi thở dài nói: "Mẫu thân nếu như xem nàng như một nữ tử mà đối đãi, đương nhiên sẽ cảm thấy việc nàng làm không đúng, nhưng nếu nhìn nhận nàng giống như con thì cũng có thể hiểu được. Trách nhiệm của Tạ gia đặt trên người nàng, nàng làm như vậy cũng không có gì đáng trách."

Tương phu nhân không phản bác được, nhịn không được lầm bầm: "Tạ Quang Minh rốt cuộc nghĩ thế nào chứ? Gây ra chuyện thế này, hiện giờ nàng ta cứ như thế, ta chẳng phải cả đời này cũng sẽ không nhìn thấy con cưới vợ à?"

"Sẽ không đâu." Vệ Ngật Chi thuận miệng nói một câu, cũng không biết rốt cuộc là an ủi ai.

Mộc Bạch bưng thuốc đi vào thư phòng, trông thấy Tạ Thù cô độc lẻ loi đứng bên cửa sổ.

"Công tử nếu đã không đành, vì sao còn nhất định muốn để Vũ Lăng Vương rời đô thành chứ."

Tạ Thù quay người nhận chén thuốc, bĩu môi nói: "Hắn đi rồi, Hội Kê Vương thế lực đơn mỏng, thế lực của Vệ gia cũng không cách nào thừa dịp phát triển, ta mới có cơ hội sắp xếp ổn thỏa." Nàng đưa tay chỉ án thư: "Mấy tín hàm ta viết xong đều gửi hết đi."

Mộc Bạch đi qua nhìn lướt, trên tín hàm đều là tên của người Tạ gia, không khỏi có chút hiếu kỳ: "Công tử đây là hạ lệnh cho toàn thể người Tạ gia à?"

"Ừ." Tạ Thù ngửa cổ uống chén thuốc, đắng đến nhíu mày.

Nếu Vệ Ngật Chi có ở đây, chắc hẳn sẽ nhớ thêm mật ong cho nàng.

Chưa tới vài ngày là đến tiết trung thu, trong cung thiết yến, quần thần cùng chúc mừng. Tạ Thù vẫn luôn ru rú trong nhà, tới lúc này cũng không thể không lộ diện.

Bên trong đại điện đèn đuốc sáng trưng, bách quan sớm đã ngồi vào chỗ. Vương Lạc Tú bởi vì bị sảy thai vẫn đang tịnh dưỡng nên Tư Mã Lâm đến một mình, tính tình hắn tốt, chúng thần tử sau khi hành lễ thì ai nấy đều thì thầm nói chuyện với nhau, tiếng nói tiếng cười vui vẻ, không chút gò bó.

Bên ngoài điện thái giám cao giọng xướng tên, Tạ Thù đi vào, trong điện đột nhiên lặng ngắt như tờ, mọi người vội vàng đứng dậy hành lễ, không dám có nửa phần chậm trễ, so với Hoàng đế còn muốn cung kính hơn.

Tạ Thù hướng phía Tư Mã Lâm thi lễ, sau đó ngồi xuống, rõ ràng nét mặt ôn hòa nhưng ai nấy đều không an lòng, nhất thời bầu không khí như bị đóng băng, hoàn toàn không có sự náo nhiệt trước đó.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin