Chương 19

11.7K 426 68
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Hai năm trước Thổ Dục Hồn tấn công biên thùy, Vệ Ngật Chi dẫn quân xuất chinh, chỉ một trận đã đánh lui quân địch, vang danh thiên hạ. Từ đó tộc Thổ Dục Hồn an phận thủ thường, qua lại thân thiết với đại Tấn, hàng năm đều cử sứ thần tới.

Tạ Thù dâng tấu chương lên Hoàng đế, tộc Thổ Dục Hồn yêu thích ca múa, các sứ giả mỗi lần tới đều hết lời ca ngợi những lời ca điệu múa của đại Tấn vì thế năm nay nên tuyển chọn một nhóm nhạc sư ca cơ đưa vào cung đình, để tỏ lòng hữu hảo.

Hoàng đế rất buồn bực, Tạ Thù này quả nhiên yêu thích đám đào kép, ngay cả chuyện như vậy cũng bận tâm.

Ông ta cũng không có ý kiến gì, chuẩn tấu, còn về những ứng cử viên đều do Tạ Thù sắp xếp.

Lời yêu cầu của Vệ Ngật Chi đương nhiên bị khéo léo từ chối, vì Sở Liên nằm trong danh sách những người sẽ được đưa tới Thổ Dục Hồn.

Đêm đó khi bản danh sách hoàn thành, Tạ Nhiễm đã quỳ trước mặt Tạ Thù ra sức khuyên can: "Thoái Tật trái lệnh là không đúng nhưng sao Thừa tướng lại lòng dạ yếu mềm đến thế, nếu chẳng may ngày nào đó người này trở thành mối họa thì hối hận cũng đã muộn rồi."

Tạ Thù nói: "Ngươi không cần nghĩ nhiều, ý ta đã quyết, cứ thế mà làm."

Tạ Nhiễm mím môi đứng dậy, tức giận đi ra ngoài.

Mộc Bạch thở dài, Nhiễm công tử vất vả lắm mới ép được bản tính kiêu ngạo xuống đi gặp công tử nay lại nổi giận mà ra ngoài mất rồi.

Tạ Thù đã phái người đi thông báo cho Sở Liên từ lâu, bản thân vẫn không có ý định đi gặp hắn, nàng ngồi ngẩn người sau án thư một lúc lâu mới đứng dậy trở về phòng.

Sau vài trận mưa xối xa, những bông hoa sơn chi đã hé nở, tỏa hương thơm thoang thoảng khắp khu vườn, ở trong màn đêm thật mê người.

Tạ Thù dừng lại bên gốc hoa kia, ngửi một cái thì nghe phía sau có tiếng nói.

"Sở Liên tham kiến Thừa tướng."

Nàng cứng người lại.

"Thừa tướng thứ tội, tiểu nhân cũng không phải có ý mạo phạm, chỉ là được Thừa tướng khen ngợi nên mới tới để tạ ơn."

Mộc Bạch cảm thấy người này vượt quá bổn phận, muốn đi tới cản trở thì bị Tạ Thù ngăn lại.

Sở Liên nói: "Tiểu nhân không có gì quý giá, chỉ có thể đàn cho Thừa tướng nghe một khúc nhạc, hi vọng Thừa tướng bình an khỏe mạnh, một đời phú quý."

Hắn ngồi xuống đất, cách nàng một cây tùng lớn, vừa đàn vừa hát: "Thượng sơn thải vi, bạc mộ khổ cơ. Khê cốc đa phong, sương lộ triêm y. Dã trĩ quần cẩu, viên hầu tương truy. Hoàn vọng cố hương, úc hà lũy lũy.."

Đèn đuốc treo cao, Tạ Thù nhìn gương mặt cúi xuống của hắn xuyên qua những cành lá, nhiều năm không gặp, hắn đã không còn là cậu nhóc lỗ mãng ngày trước.

Gương mặt trước kia luôn đỏ ửng nay đã trắng mịn tuấn tú, nụ cười chân chất ngày nào nay đã thành điệu cười quyến rũ theo thói quen, đôi bàn tay quen mò bùn đất nay chỉ còn lướt trên những sợi dây đàn.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now