Chương 43

11.8K 427 43
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Rốt cuộc Tạ Thù cũng lo đủ được số tiền thiếu hụt, nhưng phần thiếu hụt cuối cùng lại do trưởng bối của nhà họ Tạ, Tạ Minh Hạ đưa tới khiến nàng rất bất ngờ.

Luận theo bối phận, nàng còn phải gọi Tạ Minh Hạ một tiếng "đường thúc tổ phụ", nhưng trong trí nhớ của nàng, chưa bao giờ từng gặp ông ta, mà ông ta lại ra tay giúp đỡ, thật đúng là đã khiến cho nàng lần đầu tiên cảm nhận được tình thân ấm áp chốn nhân gian.

Tiền đã bù đủ, lúc lâm triều, sắc mặt Hoàng đế cũng coi như đã hòa hoãn đi nhiều, nhưng một cơ hội tốt như thế lại không thể chèn ép được Tạ Thù, ông ta cảm thấy không cam lòng.

Tạ Mân và Tạ Thuần sắp bị chém đầu, đám người nhà họ Tạ trong Độ Chi tào cũng bị gạt ra hơn nửa, việc này sắp đi đến hồi kết thì bỗng nhiễn Ngự sử trung thừa ra khỏi hàng nói: "Thần có bản tấu."

Hoàng đế phất tay: "Chuẩn tấu."

"Đương triều Thừa tướng Tạ Thù trước dung túng cho thân thuộc ăn hối lộ thuế ngân, sau lại dùng quân lương để bổ khuyết phần thiếu hụt, xin bệ hạ nghiêm trị."

Tạ Thù quét mắt liếc hắn: "Là bản tướng nghe nhầm hay là Ngự sử đại nhân nói nhầm vậy? Bản tướng dùng quân lương khi nào?"

Ngự sử trung thừa bình tĩnh nói: "Phần tiền cuối cùng mà Thừa tướng điền vào khoản tiền thiếu chính là quân lương của quân doanh ở Từ Châu."

Tạ Thù sững sờ, đó chính là khoản tiền mà Tạ Minh Hạ đưa tới.

Quân doanh Từ Châu thuộc quyền quản lý của Vệ Ngật Chi, hành động này dường như muốn đẩy cao mâu thuẫn giữa hai người, nhưng Tạ Minh Hạ là người nhà họ Tạ, sao lại có thể lén lút làm loại chuyện hãm hại người phe mình như vậy chứ?

Tạ Thù liếc mắt nhìn sang phía Vệ Ngật Chi, hắn đã nhìn nàng một lúc lâu, bỗng nhiên lại lén lút làm một động tác xoay tay với nàng.

Nàng còn chưa hiểu hắn có ý gì thì nghe thấy giọng nói Tạ Nhiễm phía sau lưng: "Thần có bản tấu, Thừa tướng lén giấu một phần hoàng kim mà tộc Thổ Dục Hồn kính dâng, với số lượng lớn, ngoài ra còn những khoản ăn hối lộ khác, vi thần đã liệt kê đầy đủ trong tấu chương, xin mời bệ hạ xem qua."

Tạ Thù quay đầu lại, gần như không thể tin vào mắt mình.

Cuối cùng nàng cũng đã hiểu cái xoay tay của Vệ Ngật Chi nghĩa là gì, nghĩa là lật đổ.

Nhưng vì sao hắn lại biết trước được?

Hoàng đế chăm chú xem bản tấu của Tạ Nhiễm, giận tím mặt: "Gian thần! Tất cả những việc này đều đủ để tước đi chức vị của ngươi!"

Theo lệ, lúc này đã sớm có người quỳ xuống đất thay Tạ Thù cầu xin, nhưng hôm nay số người trong nhà họ Tạ quỳ xuống còn chưa đến một nửa, hơn nữa lại toàn là những viên quan phẩm cấp thấp.

Làm sao Hoàng đế lại không nhìn ra được Tạ gia đang xảy ra nội đấu, từ lúc Tạ Mân và Tạ Thuần chuẩn bị mất đầu thì hắn đã chờ mong ngày hôm nay.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ