Chương 70

9.5K 273 15
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Sứ thần nhắc lại lời vừa mới nói một lần nữa, rồi bổ sung thêm: "Bây giờ hai nước Tần Tấn giao hảo, bệ hạ nước thần liền quyết định kết thông gia cho thêm phần thân thiết. Chỉ vì Trưởng công chúa nước thần từng có may mắn gặp mặt Vũ Lăng vương, ngưỡng mộ trong lòng đã lâu, nhân cơ hội này bệ hạ thay nàng làm chủ việc này."

Vệ Ngật Chi là chủ tướng đánh giặc, sao có khả năng nhìn thấy công chúa ở tận thâm cung? Tạ Thù dùng đầu ngón chân cũng đoán được đây chỉ là lý do vớ vẩn, chẳng qua là giữ lại thể diện cho Hoàng đế, không phải là con trai của ông ta không vừa mắt hoàng đế nước Tần, mà là con gái nhà người ta đã sớm tương tư Vũ Lăng vương trong lòng từ lâu rồi.

Sắc mặt Hoàng đế biến ảo chập chờn, sau một hồi nhìn về phía Tạ Thù: "Tạ tướng nghĩ thế nào?"

Tạ Thù lạnh lùng nói: "Vi thần thấy việc này nên bàn bạc kỹ càng, dù sao chuyện dành năm quận làm của hồi môn cũng không phải chuyện nhỏ, Hoàng đế nước Tần có thật lòng hay không còn phải kiểm chứng lại đã."

Sứ thần thoáng đỏ mặt: "Tạ Thừa tướng sao có thể nói như vậy? Bên trong quốc thư đều viết rõ ràng, lại có cả ngọc tỷ của bệ hạ nước ta, sao có thể không thật lòng?"

Tạ Thù liếc mắt nhìn hắn: "Dù sao vẫn còn phải bàn bạc kỹ, cũng không thể ngay lập tức đã nhận lời đúng không? Bản thân Vũ Lăng vương còn chưa biết chuyện này đâu."

Sứ thần hậm hực ngậm miệng lại.

Hoàng đế cũng cảm thấy phải suy nghĩ một chút, lệnh cho sứ thần tới dịch quán chờ lệnh. Cả triều văn võ bá quan, ai cũng im lặng, tâm tư khác nhau.

Trên đường hồi phủ, Tạ Thù dặn dò Mộc Bạch: "Ngươi phái người đi thăm dò nước Tần xem gần đây có phải đã xảy ra chuyện gì rồi không?"

Mộc Bạch lén nhìn sắc mặt nàng, nghi ngờ hỏi: "Vũ Lăng vương xảy ra chuyện, sao công tử còn có lòng dạ đi thăm dò chuyện nước Tần ạ?"

"Không cần hỏi nhiều, mau làm theo lời ta."

Mộc Bạch dạ một tiếng.

Tạ Thù ngồi trong xe, nhớ tới An Hành, thứ đầu tiên nàng nhớ đến chính là cặp mắt sắc bén của hắn, bây giờ nhớ lại, tất cả đều bừng bừng dã tâm.

Chiêu này vừa ra, trước sau đều đồng loạt xuất kích, không chê vào đâu được, bấm chuẩn thời cơ, dự đoán lòng người thấu đáo, quả không uổng công chuyến đi vừa rồi hắn tới nước Tấn.

Bây giờ Vệ Ngật Chi rơi vào cảnh khốn khó, nếu như muốn thoát khỏi sự ảnh hưởng của án trùng độc, thì phải chấp nhận việc kết thân. Một khi đã kết thân, hắn liền trở thành phò mã nước Tần, sau này hai nước giao chiến, chắc chắn sẽ bị kìm hãm.

Nhưng nếu không đồng ý, cũng không phải mình hắn tự quyết mà được, sức cuốn hút của năm tòa thành kia cũng không nhỏ, nếu như Hoàng đế không chịu được sự mê hoặc muốn chiếm lấy, thì dựa vào tình cảnh hiện giờ của hắn, căn bản không có cách nào từ chối. Công chúa nước Tần không giống như Mục Diêu Dung không có gia thế, An Hành cũng không phải dạng người dễ nói chuyện như Thái hậu.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now